NAGPAPRAY PO AKO NA MATAPOS KO TO,ANG CUTE KASI NILA ^--^
enjoy po tayo.
~~~
after 50000 years pinalbas na sila sa faculty.hahaha,kakatawa lang kasi first day palang ng klase ay detention agad ang nameet nilang dalawa.
Di sila nagiimikan habang palabas sila ng school.
medyopagabi na rin kasi kaya sinundo na sila ng mga sundo sa gateng school.
~~
Syempre araw araw pa din sila nagaasaran,at araw araw din napipikon si Francis.
Sanay na din yung mga kaklase nila sa kanila kaya parang di na nila pansin na nagaasaran yung dalawa .kaya yung tawag na palaka at baluga AY NATATAWAG NA DIN SA KANILA NG MGA KAKLASE NILA.
Bianca's P.O.V
habang papasok ako ng school nakita ko si Francis na nakatunganga.nsa bench siya malapit sa canteen at nkatanaw sa court,
^_____^,napangiti agad ako nung makita ko siya.
"ui palaka, ano gigawa mo dito?"tanong ko sa kanya habang papalapit ako
-__- NR
di man lang lumingon sakin tong kamoteng to.at dahilo chismosa ang peg ko tiningnan ko kung saan siya nakatingin.
Paglingon ko sa court naglalaro pala yung mga players ng volleyball at yun ang tinatanaw niya.Pero isa lang naman talaga ang laging dinadayo ni Francis dito.
Si Trixie,yung one and only ultimate crush niya na star player ng volleyball saschool namin.
"hoy!"tawag ko ulit sa kanya pero di talaga niya ko pinapansin."kupal tong palaka na to"mukhang ni hindi nga nya alam na lumapit ako sa kanya.
"hoy!"
BOOGSH!sabay batok ko sa kanya.
"Aray naman!bakit ba nambabatok ka!"
"e wala ka sa earth e'pinabalik lang kita"^_^
pero pagkata[pos ko magsalita ay tumingin na ulit xa sa court.^_____^with matching wide smile pa.
"hahahahahaha"tawa ko ng malakas nung makita ko siyang ngumiti ng wagas.
marunong pala ngumiti tong palaka na to ng ganayn.
kaya napalingon siya sakin at sumimangot ulit.pag tingin niya ulit sa court wala na yung sisinta niya.hahahaha.
"bwisit ka tlagang bal;uga k!!wala na tuloy sila,kainis!,bakit ba kasi nandito ka?dikit ka ng dikit close ba tayo?"galit na sinabi niya sakin tapos ay biglang umalis.
"ouch naman"T.T
EXAM WEEK>
Francis P.O.V
"uy baluga umalis ka nga dyan,ako uupo dyan"habang hinihila ko yung inuupuan niya.
"kanina pa ko nandito noh,umalis ka nga"sagot naman niyasakin.
"e gusto ko dyan umupo e"kailangan ko ata tumabi sa mga matatalino e,exam kasi.haha.
pero nagulat ako nung bigla nalang tumayo si Bianca at di na nagsalita.
"napano yun?"tanong ko dun sa katabi niya.pero imbis na sagutin ako ay tiningnan lang ako ng pinagtanungan ko.
kakapanibago talaga si bianca ngaun,pero di ko nalang pinansin exam e.."baka busy lang yun mgreview kaya wakla time makipag asaran".isip ko nalng.
~~~
Buong week ganon si bianca kay Francis,pag inaasar siya ni Francis tinitingnan lang niya siFrancis pagkatapos ay aalis na siya.
~~~~
BUWAN NG WIKA
Dahil nga alam ng mga teacher na sila Francis at Bianca ang mortal enemies sa klase ay pinatawag nila ang dalawa.
teacher:kayong dalawa ang gagawin kong representative ng klase natin this coming program.kaya magplano na kayo kung anong gagawin niyo.Humingi kayo ng tulong sa mga classmate niyo kung kailangan niyo.
theme natin ay noon at ngaun.ok may tiwalaako sa inyong dalawa.tapos ay pinaalis na sila.
"asar naman oh!,tinatamad lang ata si ma'am magisip e"bulong ng bulong si Francis habang naglalakad sila pabalik ng class room.habang si Bianca naman ay tahimik lang.
Pag balik sa klase ay pinaliwanag na nga ni Bianca sa mga kaklase niya yung theme ng program tapos ay nagset na sila ng araw kung kailan sila magpaplano sa kung anong gagawin nila.
"ok,so this saturday ha?,sa bahay namin 2pm para walang malate"si Bianca habang nagsusulat sa blackboard ng mga dadalhin sa practise.
"bakit sa inyo pa?"angal naman ni Francis.Inaasar nanaman niya si Bianca kasi naninibago siya sa kinkilos nito pero imbis na sumagot siya ay bumalik lang siya sa upuan niya.
~~~
wish ko lang makwento ko ng tama yung love story nila.di kc ako mgaling mgakwento hehe.
anyway kung may mgbsa man nito tnx!!
khit papano may effort ko nmn yan^__^
paki intindi nalang.