Alma my fake friend

20 1 0
                                    

Exam na...

One week na exam ngayon kaya duguan nanaman ang mga utak namin  sa pang huhula ng sagot.hehe..

Kanya kanya na ng style ng pagkopya at panghuhula ng sagot pero yung iba naman syempre nireview ko..Mabait nga akong studyante remember.(last chap ko pa pinipilit kaya pwede ba tanggapin niyo nalang.)

Hiwa hiwalay kami ng upuan nila Janice,pero nasa harap ko si Alma.Sa bandang hulihan kami pinaupo kasi wala lang...Hindi na ata regla ang peg ng adviser ko e,mukhang menopause na ang drama sa kasungitan sakin..

Pero pag si Alma ang kausap super bait niya daig pa santa kung sumagot.With matching smile pa.

Pero pag ako...

Hay naku lumalabas ang pagka dragon.hahahaha..umuusok yung ilong na parang gusto akong bugahan ng apoy.

So ayun na nga exam na at excited ako kasi fav subjectko na yung next naming itetest.

Habang nagtetest kami panay ang lingon sakin ni Alma,tapos may binubulong siya na hindi ko maintindihan...

"dgavcghdeywyjdj"-Alma

"ha?"-ako

tapos bigla siyang ngumiti at nilakasan yung sinasabi niya..

"no.4love,care,affection!"

Nagulat ako sa sinabi niya di naman ako nagtatanong ng sagot dahil alam ko naman.

Nabigla nalang ako nung may humatak sa papel ko at sinulatan ng cheating tapos sinabihan akong lumabas ng room.

Bago ako lumabas tumingin muna ako kay Janice.

Yung mukha ni Janice gulat na gulat dahil alam niya na mas gusto ko pang mmanghula ng sagot kesa mangopya tapos tumingin siya kay Alama kaya napitingin di ako kay Alma.siya naman nakangiting tagumpay na parang nanalo sa lotto.

Umiyak ako ng umiyak sa labas,habang umiiyak ako may narinig akong nagsalita .

"anong ginagawa mo jan sa labas?"

Pag angat ko ng ulo ko si Mrs.villaflor pala,yung teacher ko sa fav subject ko.

"maam kasipo pinalabas po ako ng adviser ko e.."

tapos kinwento ko sa kanya yung nangyari kaya sinama niya ko sa faculty room.

Pinag exam niya ko at sabi niya ihihiwalay nalang daw niya ng check yun para di mahalata ng mga classmate ko.

Pagkatapos ko mag exam nagthank you na ko sa kanya.tapos umuwi na ko..

Pero bago ako umuwi dumaan muna ako sa classroom namin kasi  naiwan ko yung bag at gusto ko makausap si Janice.

Pagdating ko sa classroom namin naabutan ko si  Alma at yung adviser namin na naguusap kaya di muna ako pumasok.

"Alam mo maam ganyan talaga yun si Bianca,sabi pa nga niya dragon daw po kayo at mukha daw kayong pera kaya nagagalit kayo pag di siya bumibili"-Alma.

"Ganon ba? humanda sakin yang Bianca na yan,ibabagsak ko talaga yan."

Umalis na ko nung marinig ko yun..Ngayon alam ko na kung bakit galit na galit sakin si maam kasi pla sinisiraan ako ni Alma.

Ang di ko lang maintindihan kung bakit niya ginagawa yun.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Pagkatapos nung pangyayari na yun iniwasan ko na si Alma.....

Palagi pa din siya sumasama sa barkada,pero di ko na siya pinapansin...minsan tinatanong niya sila Emma kung bakit pero di rin nila alam kasi wala naman akong sinabihan..

Alam ko naman kasi ugali ni Jaja,kamag anak ni Gabriela Silang yun at malamang gyera ang beauty ni Alma pagnagkataon.

At pag ngyari yun,ako nanaman ang madidiin at ako nanaman ang kawawa kay dragon.

Hanggang matapos ang 1st yr ko,di na kami nagkaayos ni Alma.Di na din siya pumasok nung kuhaan ng clearance...

Umuwi daw ng probinsiya pero nung 2nd yr.na kami di na siya nag enroll

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

maya ko na ulit type yung karugtong ha?

sabay sabay naman ang publish nito kaya di kayo mabibitin...

tnx!tnx!

29chinita07

from crush to love to nothingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon