practise

35 0 0
                                    

Saturday na,nasa bahay na lahat ng mga kasali sa practise maliban kay Francis.pero kahit na kulang pa sila nagstart na silang magplano ng gagawin nila para sa program.

Natapos ang plano ng wala pa din si Francis,ang napagkasunduang gagawin nila ay interpretative dance ng ilog pasig.

Ang pinaka theme nila ay magsasayaw sila ng ilog pasig pero my couple sa gitna na kunwari ay namamasyal sa gilid ng ilog.ipapakita din dun kung gano kaganda ang ilog pasig noon at kung pano ito nasira at pumangit ngayon.

At dahil silang dalawa ang leader ng grupo sila din yung couple na namamasyal.dahil na din yun sa pagtitrip ng mga kaklase nila.^--^

Habang nagpapractise sila biglang dumating si Francis at medyo pawisan pa.

"bakitngayon ka lang?di basabi ko bawal ang late?"pasigaw na sabi ni Bianca.

si francis naman lumapit lang at tinap and ulo ni Bianca,pero nagulat ang lahat dahil imbis na magalit si Bianca ay tumalikod lang ito at ngumiti sa mga kasama niya pagkatapos ay ngpaalam na kukuha ng meryenda.

"anong nangyari dun?"bulungan ng mga kaklase nila,"parang hindi si Bianca yun ah".

~~~~~~~~~

Everyday sila nagpapractise at umaatend naman na lahat,malapit na rin nila maperfect yung sayaw nila at sakto lang naman dahil nextweek na ang program nila.

Marami rin nakakapansin na di na masyadong nagaaway sila Francisat Bianca.Palagi na rin sila nag uusap at mukhang close na din silang dalawa.

after one week:

"guys galingan natin ha?eto na to,mapakita na naitn sa kanila yung pinaghirapan natin ng 2 weeks."Pagpapalakas ng loob ni Bianca sa mga kasama niya.pero syempre kinakabahan din siya.pano ba naman kasi yung partner niya wala pa.

BIANCA'S P.O.V.

"nasan na kaya yung palaka na yun?wag mong sabihin na ngayon pa siya aatras?"

panay ang silip ko sa gate ng school kung saan alam kong papasukan ni Francis,pano ba naman kasi kami na ang susunod na magpeperform pero wala pa din siya.

nagulat nalang ako nung pagbalik ko sa mga kagrupo ko ay nandun na siya at tumatawa tawa pa.

"hoy sa ka dumaan?"tanong ko sa kanya.

"ha?e di sa bakod,hahahaha!naiwan ko kasi id ko kaya ayaw ako papasukin ng guard.hahahaha!"

natawa naman ako sa baliw na lalaki na to.at yun na nga maya maya tinawag na kami sa stage.

naiilang ako kay Francis,bakit kasi kami pa ang pinagpartner.Di ko kayang tumingin sa mata niya.pakiramdam ko matutunaw ako.

Siya naman kasi kung makatingin akala mo ngayon lang niya ko nakita sa buong buhay niya.pero ang gwapo niya ngayon sa sout niya.

ano kaba Bianca erase erase erase.madidistruct ka sa ginagawa mong yan e!!baliw na ata ako kinakausap ko sarili ko.

"ok ka lang?"tanong ni Francis sakin.

"huh?oo naman.habang nagsasayaw pa din kami(.bulungang lang yun syempre para di obvious.)

~~~~'

natapos ang program ng maayos at kinonggrats naman kami ng teacher namin.

habang nagliligpit ako ng mga natirang gamitsa room nakita ko si Francis na nakaupo sa pinakahuling upuan.

"bakit nandito ka pa?"

"wala lang,nakakapagod e,magpapahinga lang ako dito"

"sige uwi na ko,pagod na din ako e..pakisabi nalng kay ma'am umuwi na ko"

"ha?hala sabay na tayo lumabas mamaya may mumu pa dito e"pangaasar nanaman niya sakin.

pero imbis na sumagot ako naglakad nalang ako ng diretso palabas ng room.di ko na kasi kayang tumagal ng kasama siya.pakiramdam ko magcocollapse ako.

oo na inaamin ko na nga,crush ko si Francis.Latly ko lang nafeel yun at di ko gusto yung feeling na yun.para nanaman akong baliw na kinakausap yung sarili ko.bahala na nga.

~~~~~~

a/n:

sori di ko na kaya ikwento paki intindi nalng po..im a failure!!saksak puso (patay!)

tnx anyway sa mga ngbabasa nitong luv story na to..sana nabigyan ko ng katarungan yung luv story nila^___^

from crush to love to nothingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon