Chapter 6: Sitting Arrangement

917 12 0
                                    

<Aielle’s POV>

 Tapos na ang break time at halos mamatay na sa tawa sina Meg at Asha dahil sa ginawa ko kanina. Isa pala sya sa mga Campus Princes at sya ang Casanova. I don’t mind naman ehh.

 Habang naglalakad, nagbubulungan na naman yung mga froglets.

“Paano nya nagawa yun kay Prince Stephen?!” sabi ni froglet 1

“How dare she!” froglet 2

“She will make bayad for this!” froglet 3

“She will regret na she make lipat to this school!” froglet 1

 Hayy… Mga CONYO nga naman… As if takot ako sa kanila noh! Kayang- kaya ko sila kung ibubully nila ako. Hindi naman ako gangster ngayon pero I know how to fight. Even with equipments like guns, bombs, shurikens, katanas or just fist to fist fight. 

 Nung malapit na kaming makapasok sa room, I can feel something weird. Nagstop muna ako sa tapat ng pinto at naghintay na may ibang pumasok. Nung nagstep forward na yung guy, biglang may bumuhos sa kanya. I KNEW IT! Buti na lang hindi ako agad pumasok kundi ako sana ang basang- basa ng green paint. Kawawa naman yung guy at siya pa yung nabiktima nila. Tsk. Tsk.

“What the f*ck! Sh*t! Who the hell did this huh?” mura ng mura yung guy at halatang galit. Ikaw ba naman ang mabuhusan ng paint,hindi ka ba magagalit? Dumiretso na lang kami ng pasok sa room hanggang sa seat namin. Maya- maya ay dumating na rin ang teacher namin at nag- announce na magkakaroon daw kami ng sitting arrangement or the whole year. Sana si Meg or Asha ang maging seatmate ko. Inisa- isa na ni Ma’am ang mga magiging seatmates.

“*BLAH*BLAH*BLAH*BLAH*BLAH*” Ma’am

“Ms. Cruz and Mr. Alvarez.” Ma’am

“Ms. Garcia and Mr. Villanueva.” Ma’am

“And Ms. Aielle, sit beside Mr. Hee.” Ma’am said

 Tumabi na ako dun sa lalaki na nag-iisa, since ako yung last na tinawag. Nakatungo sya sa desk kaya hindi ko makita yung mukha nya.

“Face your seatmate and introduce yourselves. Gumawa kayo ng 10 lists about your seatmate then we will confirm if it’s true.” sabi ni Ma’am

“Argghh!!! How I hate introducing myself.” bulong ko sa sarili ko. 

Sinundot ko sya sa may pisngi para  naman magising sya kasi feeling ko tulog to ehh…

*POKE*POKE*POKE*

“Hmmm… hmmm…” sabi nya

“Hoy gumising ka! Meron tayong activity!” sabi ko

 Linapit ko naman yung mukha ko sa tenga nya para marinig nya yung sasabihin kopero nabigla ako nung biglaan syang humarap sakin kaya halos 2 inches na lang ang pagitan ng mukha namin. Nakita ko naman na nanlaki yung mata nya at medyo namula yung pisngi nya. Hindi naman mainit dito since aircon lahat ng rooms pero namumula sya. WEIRD. Hindi ko muna linayo yung mukha sa mukha nya then nagsalita na ako.

Do You Have A Tattoo??? (The Missing Tattooed Girl Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon