Zianna's Pov
Nagising ako nang nakahawak sa ulo ko. Damn! Ito na ba ang tinatawag nilang hangover? Tang in* ang sakit. Parang tinutusok yung pinaka ibabaw ng utak ko. Ang sakit din ng labi ko. Sinong taksil na insekto ang nag tangkang kumagat sa labi ko?! Hayop na insekto! Walang pakundangan.
Inalis ko ang pag kakakumot sa sarili ko. At bumaba sa kama. Muntikan na akong matisod dahil sa nakatumbang base. Tiningnan ko ang paligid. Shi*! Ganito ba ako kalasing pati kwarto ko parang binagyo? Nakakahiya sa naka kita. Kung sino man ang naka kita. Nakakahiya talaga. Tch. Langya talaga nang buhay.
Pagbaba ko sa hagdan. Naabutan ko si kuya dale na nasa tapat nang T.V habang naka upo sa couch "Gising ka na?" Tanong niya habang nakatapat parin sa t.v. at hindi ako nililingunan.
"Hindi tulog pa ako" he chuckle and take a bite on his oreo cheese cake. Nag rumble yung tiyan ko at bigla akong napahawak dito. Grabe. Ngayon lang ulit ako nakaramdam ng gutom. Dumiretso ako sa loob ng kusina at nakita ko si Chef Vert and Louie.
Yeah, We have personal chef's. Hindi kasi nagtitiwala ang sina mom and dad sa mga maids except kay yaya ache. Iba kasi si yaya ache.
Simula nung sanggol pa si daddy zian, si yaya ache na ang naging second mom ni dad. At hanggang ngayon kami naman ang inaalagaan ni yaya ache. Dahil yung parents namin nasa ibang lugar.
"Zianna buti nagising kana!" Bungad sakin ni Tito Vert. Yup! I call them tito's. Nothing. Im just comportable calling them like that. "Zianna! May nagpadala pala sayo nang fries" Sabi ni Tito Louie.
Napatigil ako sa kakahalungakat sa ref dahil nag pantig ang tenga ko ng marinig ang katagang 'fries'. Na palingon ako sa kanilang gawi. Nakita ko na may nilabas si Tito louie na nakalagay sa lalagyan ng Jollibee.
Nilahad niya sakin. Pero hindi ko tinanggap dahil paramg alam ko na kung sino ang nag pabigay nan. Pero tinanong ko muna para ma sure kung siya nga "Kanino galing?"
"Kay lance. Dinalhan ka niya ng gamot at foods kagabi kaso tulog kana" Sabi ni Tito vert. Di ko mapigilan hindi mainis. Yan. Yan tayo eh. Diya naman siya magaling diba? Yung hahabulin ko siya tapos kapag nadapa ako pupuntahan niya ako.
"Busog po ako." Sabi ko at pilit na ngumiti. Umalis na ako at feel ko yung pag sunod ng mata nila. Sumagi nanaman sa isip ko si lance. Ang sakit lang kasi kapag ramdam mo na wala siyang gana na replyan ako. Yung mas pinili niya pa yung babae niya. And worst nagsinungaling pa siya sa akin na paperworks ang inaatupag niya.
Masakit lang kasi sa feeliings. Yung pride ko nilunok ko na para itext siya. Yung ego ko hinayaan ko matapakan para sa kaniya. Yung time kona nasayang ginugol ko sa pag hahanap sa kanya. Yung kahihiyan ko binitawan ko para sa kanya.
Yung panahon ko na dapat na magkasama kami ginugugol niya sa kasiyahan niya! Habang ako nag papalunod sa alak dahil sa pag aalala sa kaniya! Yung care ko hindi niya pinahalagahan. Parang tingin ko na isa lang akong battery na kapag ubos na ubos na tinatapon na! kasi wala nang sense! Kumbaga na yung feelings ko parang binabasura na pag katapos pag laruan.
Umupo ako sa couch katabi ni kuya at walang paalam na hinigit sa ulo niya yung throw pillow. Nauntog naman siya sa couch at sabay non ang pag kalaglag nung tinidor na hawak niya. Mabilis niya akong nilingon. Tiningnan ko lang siya ng inosente at inagaw ko din yung slice cake na bagong slice niya palang sa platito.
" Hindi ka parin talaga nag babago. Lagi mo nalang akong inaasar tapos ako yung papagalitan ni mom" Asar na sabi niya at pinirat yung ilong ko. "Ah! aHhray!" Ngiwi ko sakanya. May nakapa akong bagay sa likuran ko at ready ko nang paluin siya Stinelas.
"Langya ka talaga! pag akong Naging pango pupuruhan na talaga kita!!" Nagshield naman siya habang patuloy ako sa pagpalo. Tawa lang siya nang tawa.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend, My Lover(Completed)
Lãng mạnMahal ka niya. Mahal mo siya. Pero sa panahon ngayon madami ng nag mamahal pati mahal ng iba mahal na rin nila. ***** Thanks!;))) Enjoy every single part!