Drama

58 4 0
                                    


Masakit man sa mata pero kailangan kong tanggapin. Mahal parin kita pero hindi tayo pwede. Ang swerte mo lance, mahal ka nang taong mahal ko. Dapat kasi una pa lang hindi na kita sinaktan, Alam ko namang wala akong pag asa pero ipinagpipilitan ko na sana tayo na lang. Umasa ako na sabihin mo nang sana ako na lang, Sana ako nalang ulit. (a/n: popoy ikaw bayan? 😂)Kahit patuloy lang ako sa pag asa sa wala alam ko namang sa una pa lang talo na ako 'Wala namang mabibilang kung ilang beses kang mag pa katanga diba?'

Lumabas na ako nang bar, tuloy pa rin ako sa pag lalakad kahit pa gewang gwang na ang pag lalakad ko at nanlalabo na rin ang paningin ko dahil sa mga pesteng luhang patuloy na gumagapang sa mga pisngi ko. Kahit madami na akong na babanggang tao patuloy pa rin ako sa pag lalakad. Huminto ako at sumandal sa kotse ko. Patuloy pa rin ako sa pag hagulgol. Ang sakit lang kasi! ang sakit sakit!

Wala sa sarili kong tinawagan si Zianna dahil nag babasakali akong may care pa siya na kahit ako na mismo mo ang nang gag* sa kaniya una pa lang. Pero Tang in*! pinatunayan ko namang nag sisi ako! nag sisi ako sa masasakit na salitang binitawan ko sa kaniya.

(Hello? Vince? Okay ka lang ba?) May halong pag aala ni zianna. Biglang lumundag yung puso ko dahil kahit gago akong lalaki na gagawa niya paring mag alala sa isang katulad ko.

"Zianna... i need you.." kusa na lang itong namatay.

..

Nag hintay ako.. nag hintay ako sa kaniya.. pero hindi siya dumating.. bigla na lang akong naka ramdam nang hilo at panlalambot dahil siguro sa alak na ininom ko. Napatingin ako sa kalsada na maraming mabibilis na sasakyang tumatawid. Di ko alam pero parang gusto ko nang tapusin ang buhay ko kung hindi magiging akin ang minamahal ko. Huminto ako nang may tumawag sa pangalan ko. Huminto ako sa gitna ng kalsada habnag tumutulo akong mga luha ko nakikisama narin ang malakas na pag ulan sa ka dramahan ko.

Lumapit siya sa akin at marahas niyang hinila ang braso ko. Binawi ko ang braso ko at halata sa muka niya na inis na inis na siya. Matalim niya akong tiningnan "Gago ka ba?! Tang in* naman vince! Wag kang mag pakatanga sa taong hindi ka naman kayang saluhin, ang gago mo!!" umiiyak na rin siya.

Kahit basang basa na kami sa ulan patuloy lang siya sa pag tangay sa akin pabalik sa gilid nang kalsada. Kung tutuusin nga dapat kanina pa ako patay dahil sa mga mabibilis na sasakyang patuloy sa pag andar kung hindi lang dahil kay alexandria siguro hiwalay hiwalay na ang mga katawan ko dahil sa mga malalaking truck na umaandar.

Biglang kumirot ang ulo ko kaya na pa pikit ako nang mariin at sa pag mulat ko muka ni zianna ang nakita ko.. niyakap ko ito nang mahigpit at halos lumundag ang puso ko dahil sa pag yakap niya pabalik. "Zianna.. mahal kita.." sabi ko at bigla naman siyang napa kalas sa yakap. "Im not zianna! ako to si alex! you dimwit!" Sabi niya pero ibang muka ang nakikita ko sa kaniya. Its zianna's face..

..

Hindi ko alam kung saan ako dinala ni zianna.. si zianna nga ba ito? oh dala lang nang alak ang nakikita ko? bahala na.. all i need is zianna..

Alexandria's Pov

OO alam kong muka na akong tanga sa lagay kong to. Kahit itinaboy niya na ako una pa lang nandito pa rin ako at tinitulungan siya. Ako ang kasama niya pero iba ang sinasabi niya.. lagi niyang bukam bibig ay 'zianna..'

And im so stupid. im so stupid na hinahayaan ko siyang saktan ako. Im so stupid for making the biggest mistake for falling inlove to a person that always giving me a pain in the ass.

Dinala ko siya sa bahay NIYA. At mga maids lang ang kasama niya yung family niya? andun sa ibang bansa at doon din naninirahan ang kapatid niyang si... nakalimutan ko yung pangalan basta si ano.. ewan. Naawa ako kay vince bukod sa mag isa lang siya sa buhay nagagawa niya paring mag saya kahit nasa kalagayan siya nang pag luluksa. Andito naman ako bakit kailangan niya pang mahulog sa iba. Sa iba na may mahal nang iba.

Iba na talaga ang mundo ngayon ang sisipag mag mahal, pati mahal ng iba mahal na rin nila. Pero parte sa puso ko na na g-guilty dahil kung hindi ko lang pinairal ang katangahan ko ngayon edi sana hindi siya nag kakaganito. Kung pwede ko lang sana ibalik ang nakaraan dapat ginawa ko na para ngayon nakikita ko manlang siyang masaya at hindi siya nag dudusa nang ganito.

Napa awang ang labi nya nang ibalibag ko siya sa sarili niyang kama. Gag* siya eh, lalasing lasing hindi naman kaya. Iiwan na sana siya kaso parang biglang lumambot ang puso ko nang nag simula nanaman siayng umiyak habang naka pikit while saying 'Zianna ako na lang ulit please.. ako nalang..'.

Gusto ko siyang sigawan na 'Hindi ako si zianna!'. Hindi ko magawa dahil parang kinukumbinsi ako nang sarili kong utak na tabihan siya at magpanggap na ako si zianna. Kasi kinabukasan wala na.. parang isa na lang akong hangin sa paningin niya. Puro na lang kasi ang nakikita niya si zianna...

Masakit man na bestfriend ko pa ang minahal niya pero ganon talaga si tadhana mahilig pag laruan ang feelings nang mga tao.. Kung pwede ko nga lang nakawin ang pana ni kupido ay matagal ko nang nagawa iyon. Kung totoo nga lang din ang fairy god mother dapat dati ko pa hiniling na sa akin na lang nahulog ang loob ni vince.

Kung totoo nga lang ang forever edi sana hindi ako mag sawa sa kakasuyo at pag buntot sa kaniya. Kung totoo nga lang na gayuma edi sana pinalaklak ko na sa kaniya ma pa sa akin lang siya. At higit sa lahat kung pwede ko nga lang turuan ang puso niya na mahalin ako edi sana matagal ko nang ginawa at ako ang iniiyakan niya. Kaya ikaw, oo ikaw na nag babasa kapag nag mahal ka na nang totoo wag mong sisihin yung taong minahal mo kapag nasaktan at umasa ka hah? Sisihin mo yung taong sarili dahil nag pagamit at nag pa tanga ka sa pag ibig kaya aral muna bago lande k?

Matutuo kang sumuko kapag nasasaktan ka na nang sobra, minsan kasi sa atin ginagago ka na, kinikilig ka pa.

Nag lakad ako papalapit sa kaniya. At wala akong balak na alagaan tong lalaking to. "Kung sino pa yung taong sobra mag mahal siya pa yung nasasaktan at iniiwan" Napabuntong hininga ako sa binilong ko at tinakluban ko na ang buong katawan niya nang kumot at binuksan ang aircon bago ko siya iwan.

....

Sa wakas na karaos din sa ka dramahang taglay ni vince. *Punas pawis*. Na papansin ko lang sa previous chapter bakit umaabot ng 8 vote pataas tapos biglang 2 votes na. Nakakalungkot lang isipin na... wala. Har! Tapos kung titingnan mo yung bawat reads Ibat- iba ang numbers? Yung totoo lakdawan tayo? De joke. Nasasainyo na yown. Enjoy reading!..😘

My Bestfriend, My Lover(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon