Us?

91 10 2
                                    

When there's a person who was begging you to give him a chance. Give him a second chance if you know to yourself that he deserve a chance.

Nakahiga ako sa kama habang nakatalukbong ng kumot. Di ko mapigilang hindi umiyak. Bat ba ko umiiyak? Wala naman kaming relation. Para san yung sweetness niya? Umasa kananaman kasi. Dapat di ka nag paapekto. Bat ang daming lalaking pa-fall?. Kaya pala hindi manlang siya nag rereply sa texts ko. Nag mumuka nanaman akong tanga. Buong buhay ko kala ko talaga nag bago nako. Kala ko ako na yung mananakit. Pero parang ako pa yung pinapatay sa sakit.

Basang basa na yung leeg ko kakaiyak. Ngayon na yung wedding. Ngayon ng umaga.

Kinuwa ko yung cp ko sa drawer na katabi ng kama ko.

6 messages
43 missed calls

Chineck ko kung sino.

From: Lance 💕

Zianna plss. Im begging you sagutin mo yung phone calls mo. Nag aalala nako sayo. Please...
--
Zianna asan ka? San ka nag punta? Please sagutin mo naman.
--
Zianna pupuntahan kita. Right now.
--
Wag mo naman ako pahirapan ng ganto. Para mona akong pinapatay. Please... sagutin mo na yung calls

From: Vince
Ahmm. Okay kalang ba? Wag kang mag papalipas ng pagkain. Itigil mo na yung kaiiyak mo. Sige ka papangit ka lalo nan.

From: Mom
Zianna.. nabalitaan ko yung nangyari.. okay kalang ba? Anak hayaan mo na yung mga tao sa paligid mo. Ikaw lang din ang masasaktan. Take care. We love you.

At yung missed calls kay lance lahat galing yon.

Rereplyan ko nalang si vince, para sabihin na okay lang ako.

To: Vince

Okay lang ako. Aatend ka ba?

From: Vince

Hindi na. Yayain sana kita mag mall kung pwede?

To: Vince

Game ako diyan. Tutal wala naman pasok ngayong tuesday. O kaya inom na lang tayo sa bar?

From: Vince

Oy ang aga aga alcohol drinks agad ang hinahanap. Baka di ka pa nga nag b- breakfast.

To: Vince

Susko sige na liligo na ko.

From: Vince

Sunduin kita.

To: Vince

Tongek. Wag na.

******

Papasok sana akong bathroom kaso nag ring yung phone ko. Kinuwa ko ito sa kama at tinignan ko kung sino yung tumatawag. Its lance

Hinayaan ko lang ito.

Nalaglag ko yung cellphone sa gulat ko. Tiningnan ko kung sinong kumakatok.

"Maam. Zeyna.. andito po se ser Lance. Mukang hinahanap ka. Papasukin ko po ba?" Tanong ni yaya ache

Ang rude ko naman diba kapag diko siya pinapasok. Pero mas masakit yung ginawa niya sakin.

"Pakisabi na. 'Malaya kana pwede mo nang pakasalan kung sino sinong babae diyan sa labas' pag katapos nan wag mo siyang papapasukin" cold kong sabi. Nag iinit nanaman yung mata ko. Naiiyak nanaman ako.

Pag katapos nan pumasok na ko sa bathroom. Ayoko na mag mukang tanga.

******

My Bestfriend, My Lover(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon