Vince's Pov
Pumunta ako ng rooftop.. dahil gusto kong mag pahangin..
Nandilim ang paningin ko at marahas kong sinuntok ang kahalikan nya.. nagulat ako ng hindi si lance ang kahalikan niya..
"Hell! Bat ka ba nandito?" Sabi niya sakin na para bang naiinis.. at ako pa ang tinatanong nya hah?
"The hell dude!" Sabi sakin nung lalaking kahalikan niya..
"Tumakbo kana.. kung gusto mo pang mabuhay" nang umalis na yung lalaki... bigla namang tumawa ng pag ka lakas lakas si zina.
"Ahahahahahhaha! sayang.. good kisser nga duwag naman..!"
Napatitigil siya sa tawa at tumitig sakin.. Oh.. God please help me.. wag mo kong titigan ng ganyan zina.. baka di ako makapag pigil.. mahalkan kita..
"Bat mo pinaalis yung kalaro ko? Or gusto mo tayong dalwa ang maglaro?"
Zina wag kang ganyan..Palapit siya ng palapit..
"A-ano bang sinasabi mo?" Pinagpapawisan nako.. parang masama balak nito..
"Wanna play?" Sabi niya sakin.. is she seducing me? Well congrats to her.. akit na akit na ko..
Wala napala akong aatrasan.. kaya na corner nya na ko gamit ang mga kamay nya..
"Oy.! Zina..! Ano bang nangyayari sayo?"Nak ng.! para akong bakla...!
Nilapit nya yung muka nya sa leeg ko.. oy! Wag dyan may kiliti ako dyan
"Sino bang zina ang tinutukoy mo?" Ano ba yung sinasabi niya?
"H-hah?" Ano daw?
"Nakalimutan ko.. hindi mo papala ako kilala ng lubos.. hindi zina ang pangalan ko.. well.. im Zianna Malor De la fontaine.." And that gave me goosebumps.. San ko ba nabasa yon? De la fontaine. sa article..!
She's the unica ija of Zian and Hanna De la fontaine.. The powerful Family in Philippines.. De la fontaine is the richest family of them all.. And the one who own DLF unversity..
Pero bakit? Bakit siya nagpanggap na mahirap at ordinaryong tao?
"Dahil ayokong may makakilala sakin.." teka.. w-wait what? Pano nya nalaman ang nasa isip ko..
Creepy ng smile nya... tama siya di ko pa siya lubusang kilala..
*****
Zianna's Pov
Isu- surprise ko si lance sa bahay nila..
Sa labas nalang ako ng gate nag park..
Naka short at black na sando lang ako at pinatungan ko ng gray na blazer then slippers..Nakita ko si kuya guard..
"Bibisitahin si sir lance?" Sabi sakin ni kuya guard ng naka ngiti.
Nag smile back ako at tumango.. dahan dahan akong tumalikod at mabilis kong hinagis kay kuya guard ang susi ng kotse ko.Lumingon ako sa kanya at "nice catch" ganto talaga kami.. lahat dito ka close ko. "Naman."
Pumasok nako sa loob at naamoy ko nanaman ang bine-bake ni tita lee..
Sinalubong ko siya sa kitchen.. at tama nga ako.. nag be-bake nanaman siya..
"Zee!! Namiss kita..! Bat ngayon kalang dumalaw hah? Di mo tuloy na tikman yung mga ibat ibang klase na na bake.. ko..!" Sabi sakin ni tita at mahigpit akong niyakap..
"Tita..! Ano ka ba? Diba po nag promise po ako sainyo na mag papaturo po ako sainyo mag luto?"
"Ay. Anak.. naubos ko na yung mga ingredients.. bukas sabay tayo mamili.. tutal weekend na bukas."
"Im surely na masaya po yon"
"Bibisitahin mo ba si lance? Andon siya sa kwarto niya.. alam mo na.. nanonood ng spongebob"
"Hahahaah!lagi naman po.. sige po pupuntahan kolang po sya.."
******
"Ang boring naman nan!" Sabi ko at nilipat sa ibang channel..
"Ay.! Bastusan? Nanonood ako eh." Inagaw niya sakin ang remote at nilipat niya sa nickelodeon..
"Kalalaking tao.. mahilig sa spongebob.." bulong ko..
"Mahal mo naman"
"Kapal naman ng face mo!"
"Kaya pala patay na patay ka sa ka gwapuhan ko.!"
"Anak ng! Hoy ang hangin mo..!"
Napatingin ako sa t shirt niya..
"Pati ba naman t shirt spongebob din...!" Hahahahahahah! Boomm..! Wala siya pambara! At pulang pula ang tenga niya.. nakalimutan niya siguro mag palitI freeze. My heart beat fast.. little butterflies.. spark...
Napatigil ako sa kadadada. Dahil sa pag nakaw niya ng halik. Parehas kaming nabigla. Nag katitigan lang kami.
"Lance..! Zee! Baba na kayo. Lunch is ready..!" We just realize.. that what the heck are we doing?..
Napaayos kami ng upo at para ba kaming natatae na ewan. Kung hindi kami tinawag ni tita baka... nevermind..
"Ahmm.. tara na?" Pag aaya nya. Ngumiti siya at hinawakan yung kanang kamay ko.. para bang nakuryente ako sa pag hawak nya sa kamay ko.. lalabas na sana kami ng kwarto kaso..
"Oy. Lance. Di kaba nahihiya sa mom mo at naka spongebob kang t shirt? Bahala ka.. baka makita yan ng mga maids mo."
Napatigil siya sa gawi niya.. at napatingin sa t shirt nya------
Vote if you like
👇👇👇
BINABASA MO ANG
My Bestfriend, My Lover(Completed)
RomanceMahal ka niya. Mahal mo siya. Pero sa panahon ngayon madami ng nag mamahal pati mahal ng iba mahal na rin nila. ***** Thanks!;))) Enjoy every single part!