Celebration

79 2 0
                                    

Dedicated po ito Kay JessaMaeReblora
Thank you for adding my story in your reading list!😘 Godbless. Enjoy reading! Thank you!😊😊

......

Habang na sa tapat ako nang pinto ng bar.. Why i feel nervous? Its not my first time here but why i feel like this? Suot ko ang isang Off shoulder Slim Evening Cocktail at isang Caged Ankle Boots. (a/n: Picture on the side.)

Pagpasok ko sa loob syempre ano pa bang bago sa gantong lugar? Maingay at maraming haliparot na nag kakalat. At mga taong walang pakialam sa kung ano anong ginagawa nila. This place is where everybody finding a way how to get rid of their problem. Kaya ako pumunta dito dahil pinilit akong isanama nina alesha at alexandria.

Pag talaga hindi ako nag enjoy uuwi na lang talaga ako. Kasi simula't sapul alam ko na ang mang yayari ngayong gabi dahil ako lang naman ang mag aalalay sa dalawa kong lukaret na kaibigan kapag na lasing. Pa salamat sila at hindi ako nagpapakalasing MASIYADO. Dumeretso na ako sa V.I.P. number na binigay sa akin ng dalawa kong lukang kaibigan.

Huminto ako sa pinto na 6999? Tama ba ito? Dahan dahan kong binuksan ang pinto. Tumigil sila sa pag iingay at lahat sila napa tingin sa akin. "I... uh..." Nakatingin lang sila lahat sa akin at nag hihintay ng sagot. Grabe pulang pula na yung muka ko. "Bye~~" Sabi ko at mabilis na umalis sa kahihiyan. Tangin*! Ano nanaman ba tong kalokohan na to?!

Ang lakas nanaman ng trip ni alexandria kaya pati V.I.P room ay mali ang naibigay sa akin?! Tiningnan ko nang matagal yung papel na ibinigay sa akin ni alex. Biglang sumagi sa isip ko na baligtarin ang papel at napa sapo ako sa noo ko. Ang tanga ko talaga bakit di ko naisip yon? Pumunta na ako sa pinto ng V.I.P. 9666 at binuksan ko ito ng marahan.

"Were glad you come!" Bungad na sabi ng dalawa kong kaibigan. "Ang lakas niyo kasi mapangonsensiya eh!" Napatawa sila. Kaya ako napilitan na pumunta dito dahil kinokonsensya nila ako na 'Minsan na nga lang daw kami mag saya sa labas ay hindi pa daw ako pupunta...' Nilibot ko ang tingin ko nang makita ko si lance kanina pa pala na katingin sa akin.

Papalapit na siya sa pwesto namin. Iniwas ko ang tingin ko sa kaniya. May kumirot lang kasi parte sa puso ko. Nangako siya... Nangako siya pagkatapos nang graduation mag p-propose na siya sa akin.. pero bakit ganito? parang wala siyang ipinangako sa akin. Masiyado kasi akong umasa eh.. "Oh my god girl and swerte mo talaga kay lance.." humahagikhik na bulong niya sa akin. "Papalapit na siya sayo~~" kinikilig nang katabi kong si alesha at sinisiko siko pa ako.

Parehas silang na pangiwi dahil kinurot ko silang dalawa sa tagiliran. Nang makalapit si lance sa akin...

"Zianna can we talk for a minute?.." Nakangiti niyang salubong sa akin.. Hindi pa ako sumasagot nahila niya na ako sa kamay at dinala ako sa labas nang V.I.P... Hinila ko yung kamay ko. At masama ko siyang tiningnan. "Anong sasabihin mo?" napakunot naman ang noo niya sa inaasal ko.

"Galit ka ba?.." Tanong nito. Napaiwas naman ako nang tingin. Tinatanong niya pa ba yon?! Naiinis ako sa kaniya dahil parang ako pa ata ang mag p-propose sa kaniya! Yun ata yung gusto niya eh! Mabilis akong umiling. Totoo naman eh, hindi ako galit. Naiinis lang ako. Hinawakan niya yung chin ko para iharap sa kaniya. Oh gad dem it. What's with his face? Habang tumatagal lalong pumopogi siya sa mga paningin ko.

"You're lying.." Nakatingin lang kami sa isat isa. Takte. Yung puso ko parang malalaglag na. "Are you mad?.." Deretso at walang kurap kurap na naka tingin sa akin. Napalipat ang tigngin ko sa labi niya. Nakaka akit yung mapupula niyang labi at tinalo pa ang labi ko sa sobrang nipis nito. "You're looking at my lips.." Nakangising sabi nito. Napaiwas naman ako ng tingin. Tanginis nakakahiya, baka sabihin pinag nanasahan ko ang labi niya.

My Bestfriend, My Lover(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon