krrrrrrrrrrrrrnggggg!!!
"Woah!!!!! what the heck! ang aga aga pa! Bat may alarm clock dito sa room ko!!" For real?!! akala ko panaginip lang tong alarm clock sa bedside ko eh! Sino ba naglagay nito dito? Ah!
"Mommy!!" i called my mom. Siya lang ang may kagagawan ng kalokohang ito. Ayoko talaga ng may clock or alarm clock dito sa room ko. Basta ayoko lang.. pero pag sa school, i wear watches.. guess what? walang battery! haha .. FFO (For Fashion Only) kaya kawawa yung nagtatanong sakin ng oras sa school eh. Nalalate lalo sa classes nila haha!
"Yes piggy?" eeeek! Piggy? ako baboy? me? Grabe to si Mommy.
"Mom bat ka naglagay ng alarm clock dito! 5:30 a.m palang mom! Stop calling me ‘PIGGY’ mom" sorry po. Sobrang inaantok pa kasi ako.. kakauwi lang namin last saturday from vacation eh.
"Ha?! Anak may pasok na kayo mamayang 8 a.m! Remember? First day of school baby!" Gosh! I almost forgot! Finally! makikita ko na ulit ang girls!! Grabe lang na sa facebook, twitter, skype, IG, Line, WeChat, Kakaotalk ko lang sila nakakausap. Sobrang miss ko na sila, as in super duper miss. Mga lukaret kasi yung mga yun eh haha
"OMY! nakalimutan ko Mom. Hindi pa pala nakaayos yung mga gamit ko!! Urgh!" Yes. Hindi pa talaga. As in.. pero before naman kami pumunta sa far vacation binilan na ako ni Mommy ng school stuffs, new uniform, everything.
"Kaya nga ako nag-alarm ng maaga piggy!" here we go again! Piggy? Sobra ba ang tinaba ko last vacation?
"Mom.. sexy not piggy!" YES! Love your own. Ewan ko dito kay Mommy.. parang ganun pa rin naman yung vital stat ko eh.
"Sexy? Itsura mo anak oh! kain-tulog-tablet-shopping ka last vacation, Ni hindi ka tumulong sa business ko anak! Depressed ka siguro dahil sa break-up niyo ni... " T_T okay mom. Ako na ang may kasalanan. Pero hindi ako depressed sa lintik na lalaking yun no!
"Of course not! Kinalimutan ko na siya mom. He's good for nothing" Grabe talaga si Mommy pati yun, Urrgh!
"Talaga lang hah.." Mom said while holding a picture of us, together.
"Whatevs Mom! labas na magaayos na ako" Hindi ko pa pala natatapon yung first monthsary picture namin ni Dominic. Leshe.. mamaya itatapon na talaga kita..Guys hindi po ako masamang anak sa mommy ko hah.. ganito lang po talaga kami mag-usap.. parang barkada lang with LIMITATIONS and only child kasi.
By the way, I'm Sydney Galvez, my girls called me Seeds. Short wavy hair, milky white skin, 5’3”, brown eyes, vital statistics 36-??-??. The last time I checked my vital stats was a year ago, kaya vital stats ko siguro this year 36-36-36-? Cylinder na yata shape ko ng body ko haha, 4th year high student of Easton Academy. Yes po. I'm a graduating student na pero may pagka-childish pa rin ako. I lived with my mom since my dad is far away. Far far away kasi Seaman po siya haha. Every 6 months siya kung umuwi or every 2 years, depende sa contract niya. Hindi po kami mayaman, kon-ti lang *smile* Si mommy naman business woman, she owns a boutique. Gusto niya akong mag-summer job sa boutique niya last summer vacation, eh tinamad ako kaya yun hehe. Nakatira kami ni Mom sa Q.C, Veronica subdivision to be exact. Kami lang ni mommy sa house plus two maids. Actually, dapat isa lang kaso wala kasing naiiwan sa house kapag nasa boutique si mom eh. Mahirap na baka manakawan kami eh. Everyday kasi pasok ko sa school and si mommy madalas hapon or gabi na siya umuwi like me, kaya mga kasambahay lang ang madalas na nasa bahay pag weekdays.
“Piggy! It’s already 7 a.m na!” Mom yelled. Well tapos na rin naman ako mag-ayos nakahiga lang ako sa bed waiting for my breakfast. Princess ang peg ko, of course! One and only child eh. Pero di naman ako brattinela, wala naman kasing paggagastusan si mommy ng pera niya kaya sakin lang napupunta hehe.
“Okay Mom” I said to myself. Hindi rin naman niya kasi maririnig since nasa labas siya. Wait. Yiih! :”> Yes! Makakapag-heels na ako. Yes guys! Pwede po mag-heels ang seniors pero kapag lower year levels strictly prohibited. San ko nga ba nailagay yun.. uhhm wait guys hanapin ko lang.
“Yun! There you go baby..Uhhm..uhm... Perfect!” ^__^ pretty pretty talaga ng heels ko. Pwede ang heels but no other color than black. Strict ang SC (Student Council) when it comes to student’s attire. Meron kasing seniors pink heels ang gamit binigyan tuloy sila ng punishment. Actually, it’s not a must to wear heels for seniors, kung anong pasyon (Fashion) go push ang peg. Hindi naman po mayaman lang ang nag-aaral sa Easton Academy it’s not an exclusive school kaya kahit kaming middle class pwede naman hehe. Yan! I’m well prepared na with my looks, except in academics haha. I walked towards the door ng…
“AAAAh!!! Ouch! Aray! Mommy!!!” T__T bakit ganon! Pinapamukha talaga na ang taba taba ko na.
“Piggy!!! What happened baby?!!” Mom said. She’s worried for what happened to me. Nakakahiya pong sabihin, nabali yung heels ko. Grabe lang talaga! Palakad lakad kasi ako sa kwarto para medyo sanay na ako. Nakakahiya na makita ng Easton peeps na hirap na hirap ako mag-heels di ba. Tapos ng palabas na ako ng kwarto may natapakan naman ako na ewan, ayun natumba ako. Grabe talaga!
“Mom!! Naputol yung heels ng maglalakad na ako palabas! Mom help me!! Buy me another pair of heels! Please..nakakahiya pag ito yung gamit ko sa school” instead of helping me to stand, tinawanan pa ako ni Mommy.
“Hahahahah! I told you baby, Piggy na talaga dapat itawag ko sayo” Nanay ba talaga kita? Bat mo tinatawanan ang anak mong nasaktan huhu
“Mommy!!” I raised my eyebrow ~.^ tumatawa pa rin siya. Nakakainis lang kasi.
“You’ll be late in school kung bibilan kita ng shoes sa mall. Baby you bought two pair of shoes di ba? The other one is your pumps. Yun na lang ang gamitin mo” Yeah! Blessing in disguise? Kaya pala two shoes ang binili ko. Buti na lang talaga meron akong pumps. Siguro naman hindi na masisira yun di ba! For Christ’s sake.
“Yeah! Oo nga pala.. Meron nga pala akong binili na pumps and black din. Buti na lang! Thanks Mom” Deep inside ang sakit talaga sa damdamin yun. Parang ang grabe lang di ba! Hello Morning palang bad vibes na.
“okay baby. No problem. Pag-uwi mo mamaya dumaan ka sa mall then buy new shoes. Use your savings” hay bait talaga ni Mommy. Bibilan niya ako agad ng new shoes using my savings.. wait! Did I heard it wrong? MY OWN SAVINGS?
“My very own savings? No way mom! Pengeng pera please. Bonding na rin naming nila olive” I said with pa-cute-face. Pumayag ka. Pumayag ka! Utang na loob Mom.
“uhmm..Okay brat! After that uwi na. Wag ng paligaw sa boys” Yes!!!! Wahahahah! May pang-shopping na ulit plus treat ko pa ang girls. Yes. Lakwatsa agad first day of school pa lang. Pero mabait po ako PROMISE ^___^
“Hindi ako brat, only child lang..anyway Thanks Mommy!! I Love you talaga!! Uhmm.. of course no boys allowed na po ulit. Last na po si Dom ngayong high school. Hahahah” I hugged mom for that. Hahah. Ayoko talagang mabawasan ang savings ko eh kasi si Daddy nagdedeposit ng pera sa account ko, for my future raw?
“Okay. That’s a promise between us piggy. NO-BOYS-FOR-NOW. By the way promise me na mag-diet ka na. Hindi ka na maliligawan niyan pag college ka na hahahha” =___= What a bipolar Mom. Kind slash Laiterang nanay.
“Whatevs mommy! Gandara pa rin ako kahit chubby na no! Kesa naman sa sexy mukhang galing gera naman yung face! Charot mom hehe” hahahah. May pinagmahan di ba. Gandara slash Laitera.
“Hahaha that’s my princess piggy. Mana sa mommy maganda di ba. Basta get back to your vital stats baby hah. Oh better get going. Malalate ka na niyan” Hmm.. pwede rin.. kaso tinatamad pa ako mag-diet ang sarap kaya kumain no. Di ba? Sabihin niyong hindi susuntukin ko kayo. JO. (Joke only)
“Hmm I don’t want. Sexy na ako. Hahah. I gotta go mom. Thanks mommy! Mwa” Self proclaimed sexy? Morning sickness yan. Hahah.
GTG guys!
See you sa next chap: INTRODUCING MY GIRLS.
BINABASA MO ANG
I Fat You .. You Fat Me?! ♥Slow Update♥
Teen FictionMataba ka ba? Chubby mo kasi mahal mo ako haha :"> Habang binabasa mo ito, mabubusog ka haha! Basahin mo na lang, basa basa rin pag may time :3 8.31.13