*Chapter 5*

41 0 0
                                    

Flashback Friday.

TGIF! TGIOLS (Thank God it’s our last subject) – Trigonometry.

Ang boring lang talaga pag trigo na. Ewan ko sa mga classmates kong feel na feel sumagot sa  board ng mathematical equations. It sucks that one of them is my friend. Chloe baby. Grabe utak nyan sa math! Sabi ko nga bilin ko ¼ ng utak niya sa math eh haha! Ehem! Guys hindi ako B-O-B-O. Math hates me so the feeling is mutual. Kaaway ko yata siya dati haha!

“Psst” I turned to my right. Wala na namang magawa to si Olive. She’s pestering me. Everyday. Hobby niya yun.

“Batet?”, I said it to her in whisper. Strict si Sr. Rodrigo inside the class, so lahat kami tahimik pero kapag may seatwork and may math games or problems siya yun pwede mag-usap.

“Palaro ng Pou sa phone mo” I’m right di ba. Wala siyang magawa kaya ako ang ginagambala niya. Bored kasi talaga eh. Pero natutulog na lang ako instead of annoying other people around me.

“Here baby” I handed my phone to her. It’s on my pocket lang naman. Besides useless din ang phone ko kasi wala namang text, calls, greetings from someone special kaya okay lang. Bitter much? No! Kesa kulitin ako tapos mahuli pa kami ni Sir, good thing tumigil na siya at di na ako kinulit baka sumabog lang mukha niya eh. Haha. JO

Nakatitig lang ako sa mga stupidents ni Sr. Rodrigo while they answering on the board. Yes I called them ‘Stupidents’ sila lang kasi yung sumasagot sa stupid math problems ni Sr. haha kasama tuloy si Chloe oops! Secret natin yan *smile*

After an hour of waiting nag-bell na rin sa wakas. Last subject namin ang math. Dapat nga nasa first three subjects yun eh! Para may energy pa kami sumagot.. Eh wala eh. Ewan ko sa faculty bakit ganon. But then again, nothing special today. Its just a plain, typical day for high school students.

“Wooo. Na-drain utak ko sa seatwork” Sophy said. Talagang nabaliw din ako kanina kakasagot. Syempre bawal mangopya lagot kami kay Sir.

“Si Chloe di tayo pinakopya eh. Tapos karir kung karir yung pagsagot sa board. Yung totoo girl? Anak ka ni Sir or Secret GF haha?”, Olive said to Chloe habang nagaayos ng bag niya. Tawa lang kami pati si Chloe.

“X? haha. Dunno. Self study rin kasi pag may time di ba Sophy? Fb kasi kayo ng fb eh. Tsaka as if naman na makakopya kayo di ba? Duh” Chloe said. Nag-self study rin naman ako ah. Dunno sa two ugly girls. Pero ayaw talaga ng math sakin. Urrgh

“Uwi na ba kayo? Friday naman ngayon gala tayo, like before” Sophy said. Parang tinamad ako umalis today. Uwi na lang ako ng maaga sabi rin kasi ni mommy may sasabihin siya sakin eh.

“Nah. I don’t like! Hindi ako nagpaalam kay mom” I said. Pero ang totoo matutulog lang ako hehe. Napuyat ako sa paglalaro ng subway surf and temple run.

“Lagi naman eh. Olive? Chloe?” Good. Di na ako pinilit. Sobrang antok ko na talaga.

“Uhmm. Some other time? Okay lang soap? Kain na lang tayo street foods? Game?: Chloe said. Feeling ko minsan kaya ayaw nila pumunta sa mall kasi hindi nila ako kasama.  Naalala ko lang yung dati na kapag kasama ko si Dominic sa Mall.

“K. Craving for kwek-kwek na rin ako. Some other time na nga lang ang tatamad niyo girls. Sige na bilisan niyo. Sa exit gate ko na lang kayo intayin. Cr muna ako ah. See ya girls!”, Sophy. Pansin niya rin pala. Nakakasawa rin kasing maglakwatsa di ba, tapos wala kang ka-HHWW (Holding Hands while walking), walang umaakbay sayo habang naglalakad, inaalalayan ka, tinatanong kung may masakit ba sayo, higit sa lahat walang manlilibre ng kakain ko. HAHAH. Mas mabuti ng umuwi at maginternet sa bahay.

After ng orasyon namin nila Olive and Chloe, bumaba na rin kami para puntahan ang nagiging bato ng si Sophy. Paano sobrang tagal ni Olive mag-ayos! Kulang na lang frame, pwede na siyang gawing display, painting baga. Si Chloe naman, sobrang bagal lumakad, para kaming may ililibing at may prinuprusisyon na santo. There! Nakikita ko na si Sophy laitera, oops! Mukhang hindi naman siya nainip sa pag-aantay samin dahil busy na naman sa kausap niya sa phone.

I Fat You .. You Fat Me?! ♥Slow Update♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon