December 28Krrrrriiiingggg krrrringgggg kringgggg
Karylle: Hello honey, asan ka na?
Vice: Pauwi na ko babe.
Karylle: Ingat ka ha!
Vice: Anong ginagawa mo?
Karylle: Ito nagbabake ng cookies
Vice: Cookie?
Karylle: Cookies! May 's' !!
Vice: Ayoko ng may 's' eh. Masarap ba yang cookie mo?
Karylle: Sabi nila Zia dati pag nagbabake ako, masarap naman daw.
Vice: Ah, ano ba yan maliit bang cookie o malaking cookie?
Karylle: Uhm maliit lang siya. Ayoko kasi nung malaki eh. Parang nakakasawa.
Vice: Talaga? Ayaw mo sa malaki? Malaking cookie?
Karylle: Teka nga! Cookies pa ba yang pinag uusapan natin?
Vice: Bakit? Ano bang cookie ang gusto mong pag usapan pa? Cookie mo naman ang pinag uusapan natin ha. May iba ka pa bang naiisip, bukod sa cookie mo?
Karylle: Baliw ka talaga! Bastos pa!
Vice: Oyoyoy! Ikaw kaya nagsimula diyan!
Karylle: Tigil tigilan mo na nga ako! Sige na babye na! Ingat ka honey ha? Dahan dahan sa pagdridrive!
Vice: Yes, thanks love. Uuwi na ko agad gusto ko ng tikman ang cookie mo. Mwah.
Tooooot tooooot toooot
Pagend ng call ay naging abala na si Karylle. Talagang naging seryoso siya sa pagbabake ng cookies dahil gusto niyang masarapan ng husto si Vice. Kaya naman todo effort siya sa ginagawa niya. Maya maya nagselfie ang dalaga at inupload ito sa instagram, may kasama itong caption na "Baking cookies for my love @praybeytbenjamin keep safe honey, im waiting for ya hope you like my cookies" . Matapos ang mahigit 30 mins ay tinanggal na ni Karylle sa oven ang mga cookies, sobrang masaya siya dahil feeling niya perfect itong nagawa niya kaya tinikman niya ito agad. Hindi naman nadissapoint ang dalaga para sa kanya tamang tama at masarap ang pagkakabake niya ng cookies. Muli ay nagpost siya sa Instagram.
"@praybeytbenjamin where r u now? My cookies are waitin' for ya hope ya like it honey"
Maya maya may nagdoorbell na. Excited na binuksan ni Karylle ang pinto at lumabas para pagbuksan ng garahe si Vice. Halata kay Karylle ang excitement naka apron pa nga ito at chef hat. Pagpasok nila sa bahay ay agad hinila ni Karylle si Vice sa kusina at pinaupo ang binata.
Karylle: Taaaaadaaaa!
Inabot ni Karylle ang isang tray ng cookies kay Vice. Nasweetan naman ang binata kaya hinalikan niya sa pisngi si Karylle.
Karylle: Tikman mo na!
Nakangiting tinikman ni Vice ang mga cookies.
Karylle: Ano? Ano? Masarap ba? .
Tarantang tanong ni Karylle.
Vice: Pwede na.
Napahilamos naman ng mukha si Karylle.
Vice: Hahahahaha oh bat ganyan ang itsura mo?
Hindi naman tinatanggal ni Karylle ang mga palad niya sa mukha niya. Para siyang bata na naagawan ng candy, tumayo naman si Vice at niyakap siya. Pilit na inalis ni Vice ang kamay ni Karylle sa mukha nito, nakita niyang nangiyak ngiyak na ang dalaga pero imbes na maawa siya ay natawa pa siya. Umupo si Vice at kinandong si Karylle habang nakapout ito at masama ang tingin kay Vice.
BINABASA MO ANG
On the Wings of Love
FanfictionWill you still love the person even if he/she isnt you expected them to be? Are you willing to take a chance to the love that fails over and over again? Maniwala at humanga sa magic ng pag ibig! On the wings of love/@karelestrada #AViceRylleStory