Chapter 43: Three Years Ago (Vice)

532 29 5
                                    



"Isang maulang gabi po para sa ating lahat! Yes! Unang una maraming salamat sa mga patuloy na sumusupporta sakin, alright! Naalala ko kayong mga nakaupo sa bandang gitna...."

Tinuro naman ni Vice ang mga teenagers na nakaupo sa bandang gitna ng maliit na bar na pinapasukan niya kung saan siya ay sumaside line sa pagiging singer. 

"Yes kayo! Uhm, pabigyan nga sila ng mic"

Agad namang inabutan ng mic ang mga teenagers na sinasabi ni Vice.

"Bat parang familiar kayo sakin?"

Tanong ni Vice. Ngumiti naman agad ang mga nasabing audience.

Girl1: Ano po, fans niyo po kami.
Vice: Fans?
Girl2: Opo, since umenter po kayo non sa showbiz fans niyo na po talaga kami.

Napatigil naman si Vice sa narinig niya at napangiti na lang din.

Vice: Oh? Eh bat kayo nandito pa sakin? Hahaha dami ng sikat ngayon ah? At saka gabi na baka hinahanap na kayo ng mga magulang niyo?

Girl3: Luh, college na po kami, kauuwi lang po namin at saka mahal ka po namin Daddy Vice! Charot hahahaha.

Pagbibiro ng isang fan.

Vice: Oh sige mamaya pagtapos ko kumanta dito lapit na lang ako sa inyo, sabihan niyo ko pag aalis na kayo ah.

Kinuha na ni Vice ang luma niyang gitara at sinuot saka umupo ng maayos at inayos ang stand ng mic.

Vice: Itong kantang kakantahin ko ngayon is nasulat ko siya 2years ago.... and nasulat ko siya that time kasi yun talaga yung sinisigaw ng puso ko noon e. Yun yung parang theme song ko noon, and then? Nasulat ko to sa ano pa nung nakarehab pa ko.... yung time na nagheheal ako.... Alam niyo po nung nakakulong ako and nagpapagaling? Sobrang dami kong naisulat na kanta at isa na ito sa pinakamahalaga... Kakantahin ko ito ngayon kasi ito pa rin yung sinisigaw at bumabagabag sa puso ko hanggang ngayon at sa mga oras na ito...

(AN:/ Hi guys yung kakantahin dito ni Vice is Amnesia which is kanta ng 5SOS dito sa story kunwari lang na originally compose ito ni Vice, sobrang ganda kasi talaga ng kanta and i think ito talaga yung pinaka bagay sa sitwasyon nila ngayon, thanks!)

Nagsimula nang tumugtog si Vice.

" I drove by all the places we used to hang out getting wasted,
I thought about our last kissed, how it felt the way you tasted"

Unti unting inaalala ni Vice ang mga panahong sila pa nung pinakamamahal niyang si Karylle. Habang dinadamdam niya ang bawat lirikong lumalabas sa kanyang bibig ay nakapikit siya at inaalala ang mga panahon na magkasama sila at nagmamahalan pa.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
On the Wings of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon