Zeyen's POV
After a week...
Nakasakay kami ngayon ni Trigger sa private plane niya. Ilang minuto nalang at maglalanding na kami. Kinakabahan ako ma-meet ang parents niya.
"Mam, here's your medicine and water."
Inabot sakin ng flight attendant yung gamot at tubig. Agad ko naman itong ininom at binigay uli sakanya.
"Are you sure you're okay? We can go straight to the hospital first if you want." Sabi nito.
Umiling ako.
"Ayos lang ako. Siguro nahilo lang ako sa byahe." Sagot ko.
Naguumpisa nakong magsuka uli. Madalas na rin akong makaramdam ng pagkahilo pag panghihina.
Pero alam kong wala lang ito. Malalagpasan ko rin uli.
"Sir, we're landing now." Sabi ni Martines samin.
"Fix the baggage. Is the car ready?"
"Yes sir. It's already there."
Maya maya, tumigil yung plane. Tinanggal ko yung seatbelt ko. Dahan dahan akong inalalayan ni Trigger na tumayo.
Trigger's POV
After a hour, we finally arrived in our house.
Sinalubong kami ng mga katulong at kinuha ang mga gamit namin. Inalalayan ko pa rin si Zeyen hanggang makapasok kami sa loob.
"Hijo! Mabuti bumista kayo!" Bungad ni mom.
Lumapit ito sakin at hinalikan ko naman ito sa noo.
"You must be Andrea. I'm glad to finally meet you " lumapit ito kay Zeyen at bineso.
"Nice meeting you din po."
"How's your flight? Are you tired? Do you want to rest first or eat?" Pagtataka ni mom.
"I think we'll rest first mom." Sabi ko rito.
"Sige, ihahanda kona rin yung pagkain para mamaya. Yung dad mo nasa business trip. Yung ate mo naman nagyoyoga sa garden." Sabi nito.
"Oh sya, magpahinga na muna kayo." Dagdag pa nito.
"I'll see you later Andrea." Sabi ni mom kay Zeyen.
"Let's go. " Sabi ko rito.
Inalalayan ko siya papunta sa kwarto ko. May katulong na nasa pinto at agad na pinagbuksan kami. Pagpasok namin, nilock ko naman ito.
Habang tinatanggal ko yung butones ng coat ko, pinagmasdan ko si Zeyen habang nililibot yung kwarto ko.
"Ang plain talaga ng kwarto mo no? Puro black and white. Tapos wala ka pang gamit kahit sa kwarto mo doon sa pinas " sabi nito.
Lumapit ako sa kama at na-upo. Tinuloy ko yung pagtanggal naman ng polo ko.
"I don't sleep that long. I work most of the time. I don't have time to go shopping too." Sagot ko.
"Come here." Tawag ko dito.
Madali naman itong lumapit sakin. Hinubad ko na yung polo ko. Tanging pants nalang ang suot ko.
"Maliligo ka ba? Gusto mo iheat ko yung tubig?" Tanong nito.
Umiling naman ako.
Hinili ko ito para mapa-upo sa lap ko. Pagkatapos, niyakap ko ito.
"I just want to rest beside you." Bulong ko sakanya.
Nilapit ko yung sarili ko sakanya. Dahan dahan ko siyang hinalikan sa leeg.
"A-ano, Trigger..."
Tinuloy ko lang yung ginagawa ko. Nilusot ko yung kamay ko sa loob ng shirt----
"Ano ba!"
Napatigil ako ng bigla niya akong tinulak at tumayo ito.
"What the fuck happened!?" Pagtataka ko.
Tinignan lang ako nito. Maya maya agad itong lumabas sa kwarto.
"ZEYEN!" Sigaw ka.
Pero hindi ito bumalik.
Zeyen's POV
Madali akong pumunta sa restroom dito sa first floor. Pag-pasok ko, agad akong pumunta sa sink at sumuka.
This time, dugo na ito. Umangat ako ng tingin sa salamin. Nakita kong may dugo na tumutulo rin sa ilong ko.
"Andrea?"
Nakita ko sa salamin yung ate ni Trigger. Agad akong yumuko at naghilamos. Nilinis ko yung sink at siniguradong walang dugo na natira. Pakatapos, kumuha ako ng tissue at nagpunas ng bibig.
Tumalikod nako at lumabas ng banyo. Nagaabang pa rin ito sakin.
"Ikaw nga! Nako excited akong makilala ka. Palagi kang nakukwento ni Trigger sakin." Sabi nito.
"Ganon ba, nakukwento ka rin ni Trigger sakin noon." Sabi ko.
"Teka, anong nangyari? May sakit ka ba?" Pagtataka nito.
"H-hindi.. nagsuka lang ako. N-nahilo kasi ako sa flight." Sabi ko rito.
Napataas naman yung kilay nito at mukhang nagiisip.
"Don't tell me....buntis ka?" Pagtataka nito.
Umiling ako.
"N-no. I-I can't be pregnant. I mean malabo." Nauutal kong sagot sakanya.
"Yes you are! I mean, we're not sure yet but we can find out." Sabi pa nito.
Bigla kong naisip yung ginawa namin ni Trigger sa hospital.
"F-Fuckk.. T-Trigger I'm cumming..."
"A-ahhh, me too..."
"Don't stop. Trigge--Ahhhh!"
"-aahhh fuck Zeyen...."
Napailing ako.
"Malabong mangyari yon. " Sagot ko.
Hindi pwede. I'm not risking it now. Pero...
"Hay nako. Sumama ka sakin. " Hinawakan niya yung kamay ko at at hinili kung saan.
Nasa labas kami. Tumawag ito ng driver at pinahanda ang kotse.
"Nako Hazel, hindi naman kailangang gawin ito." Sabi ko.
"Ano ka ba! Wag kang mag-alala ako bahala sayo. Tsaka para makasigurado rin tayo. " Sagot niya pa.
Trigger's POV
"Where the hell is Zeyen!?" Tanong ko sa mga katulong at butlers.
"Anak? Anong nangyayari dito?" Pagtataka ni mom at pumasok sa living room.
"I can't find Zeyen mom. She's not her in the house." Sagot ko.
"Baka naman namasyal---" naputol ang sasabihin ni mom.
"Sir, tumatawag po si Ms. Hazel." Sabi ni Martines at inabot ang telepono sakin. Kinuha ko naman ito.
"Is Zeyen with you?!"
[Kuya chill. Andito kami sa hospital---]
"What!? What the hell are you doing there!? Is she alright!?"
[Pumunta nalang kayo dito isama mo si mom. ]
Bigla nitong binaba yung call.
"Nasa hospital sila. Martines, simulan mo na yung kotse. Mom, come with me."
---