Lời thỉnh cầu với Chúa

1.9K 92 18
                                    

Người ta nói những linh hồn sau khi chết sẽ về với Chúa. Một nơi mà họ có thể sống một cuộc sống mới. Ở đó không có chiến tranh, không có đau thương hay khổ sở. Nơi mà họ có thể tồn tại sau khi vĩnh biệt cuộc sống ở thế gian...

Một không gian tối mịt, không một chút ánh sáng có thể xuyên qua. Nơi giao thoa giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Những linh hồn sau khi chết, họ sẽ đến nơi này và phải được phán xét.

Một thiếu niên trẻ tuổi, đầy tài năng và không có tham vọng. Anh đã chết sau khi đỡ đòn cho cô em họ của mình trong đại chiến ninja lần IV. Phải! Đó là Hyuga Neji.

'' Mở mắt ra đi hỡi chàng trai trẻ. Hãy tỉnh lại và nghe phán xét của ta ''

Một giọng nói đâu đó cất lên trong không gian. Nơi này yên tĩnh thật, lạnh lẽo như băng. Cơ thể chàng trai như bị đóng băng chẳng thể hoạt động. Thứ duy nhất có thể hoạt động bây giờ là đôi mắt và tai có thể nghe.

'' Tôi đang ở đâu? Ai đang nói đó? Tôi đã chết rồi chăng? ''

Anh không nói được, nhưng suy nghĩ của anh đã truyền vào không gian. Đôi mắt trắng bạc u buồn từ từ hé mở. Mở ra rồi lại nhắm chặt, chẳng còn hơi sức nào để mở nữa.

'' Cậu đã chết rồi chàng trai trẻ. Cậu đang ở cổng Sinh Mệnh ''

'' Cổng Sinh Mệnh? ''

'' Là nơi giao nhau giữa cái chết và sự sống ''

'' Vậy là tôi đã chết? ''

'' Cũng có thể là vậy. Hoặc có thể không phải vậy ''

'' Ý ngài là sao? Thật ra ngài là ai? ''

'' Ta là Chúa, người có thể ban sự sống cho cậu hoặc lấy đi sự sống của cậu ''

'' Ngài định sẽ làm gì tôi? ''

'' Ngươi sẽ biết sớm thôi. Giờ hãy mở mắt ra và nhận lấy phán xét của mình ''

Đôi mắt trắng bạc lại mở ra từ từ, nó run rẩy và nhức nhói. Một màn đêm bao trùm lấy khắp mọi nơi. Anh không thể thấy gì cả.

'' Tôi chẳng thấy gì cả ''

'' Vậy ngươi đang muốn thấy gì hỡi chàng trai trẻ? ''

Trong đầu anh bỗng hiện lên một dãy ký ức xa xôi. Nơi đó là một ngôi nhà, có cây cối tươi tốt. Một người đàn ông, với khuôn mặt phúc hậu. Đó là cha anh-Hyuga Hizashi. Một người đàn ông khác đứng bên cạnh. Là bác anh-Hyuga Hiashi. Và một cô bé gái nhỏ có mái tóc xanh đen xinh xắn, bỗng chốc cao lớn thành một thiếu nữ xinh đẹp. Đó là Hyuga Hinata, em gái họ. Và rồi một cô bé đã lớn, mái tóc nâu cùng đôi mắt thánh thiện. Là Hyuga Hanabi. Và còn những người phía sau kia nữa. Họ đều là những người trong gia tộc Hyuga. Họ đang mỉm cười, với anh. Bức tranh kia thật gần và cũng thật xa.

Bỗng khung cảnh gia đình biến mất. Thay vào đó là một cậu nhóc tóc vàng nghịch ngợm hay cười, một cậu nhóc tóc đen lạnh lùng, một cô bé tóc hồng đáng yêu, một cậu bé tóc đen có lông mày rậm, cậu bé tóc nâu có chú chó, một cô bé tóc vàng, cậu bé lười biếng rồi cậu bé mập mạp,.....tất cả những đứa trẻ ấy thay phiên nhau hiện lên trong mắt anh. Rồi tất cả đang đứng bên nhau, cùng lớn lên và cùng mỉm cười với anh. Thật thân thuộc, thật cảm động. Ấm áp vô cùng, nhưng cũng đau khổ vô cùng.

[ Nejiten ] Bên nhau trọn đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ