Chapter 26: Pecatta Mortalia

45 0 0
                                    

                                     Chapter 26: Pecatta Mortalia

Sabay sabay naman tinakpan ng buong member ng NOIZ ang mga tenga nila at pati na din si Kaede.

Kaede: "Hindi mo naman kelangan sumigaw diba?" nakakunot noong sabi nito.

Ceres"pero, pero, pero!! tutugtog ka kasama nila?... saka marunong kang tumugtog?.."

Kaede: "Medyo.." tipid na sagot nito.

Kotaro" "Ikaw? marunong ka bang tumugtog?" mahinang sabi nito.

Ceres: "Eh?.. Oo.. kunti..."

Napatingin naman si Kaede kay Kotaro ng kausapin nito si Ceres.

Kotaro: "Anong instrument?" sabi nito na napapatingin kay Kaede habang kaharap si Ceres.

Napayuko naman ng bahagya si Ceres, napansin din ni Kaede na namumula ang mukha nito kaya mas lalong kumunot ang noo ni Kaede.

Ceres: "ah.. eh.. halos lahat.. pero mas comfortable ako sa guitars at drums...mahilig din kasing tumugtog yung kapatid ko kaya nung nag aral siyang tumugtog sumabay na din ako.." mahinang bulong nito.

Napataas naman ng kilay si Kotaro.

Kotaro" "Hmmm.. talaga..." mahinang bulong nito sabay hawak sa kamay ni Ceres at hinila ito,..

 Napatakbo naman si Kaede at mabilis na sinundan sina Kotaro at Ceres, at ng maabutan ito ay agad na hinawakan ang kamay ni kotaro na nakahawak kay Ceres.

Kaede: "Where do you think you're going? and Satoshi let go of her hand. NOW." seryosong sabi nito.

Agad naman bumitaw si Kotaro/Satoshi at itinaas ang dalawang kamay nito na parang nag susurender.

Kotaro: "Fine.. daldalhin ko lang naman siya sa rehearsal room para malaman ko kung marunong nga siyang tumogtog... dont be over protective.. Kaede kun.." sabi nito sabay smirk.

Ceres: "Satoshi?... sino si satoshi?" sabi nito sabay lipat ng tingin kina Kaede at Kotaro.

Humarap naman si Kaede kay Ceres at tinuro si Kotaro.

Kaede: "His real name is Satoshi Katada..."

Ceres: “sa.. toshi?...” parang naguguluhang sabi  nito.

Napa “tch” naman si Kaede ng marinig ang toshi sa sinabi ni Ceres.

Kaede: “Satoshi… hindi sa-toshi…” parang asar na sabi nito.

Ceres: “parehas lang naman yun ah..”

Napailing naman si Kotaro sa usapan ng dalawa.

Kotaro: “Anyway.. Ceres-chan, gusto kong marinig na tumugtog ka ng drums, since si Kaede-kun ang papalit kay Kyo, ikaw ang papalit kay Yamato…”

Napakunot na naman ng noo si Kaede ng marining ang “ceres chan” sa bibig ni Kotaro, parang di naman yun napansin ni Ceres.

Ceres: “Eh????? Tutugtog din ako???”

Kotaro: “We don’t have any other choice, as much as we want to cancel the gig, hindi naman namin pwedeng gawin yun.. maraming VIPs ang pupunta, its better to replace the other members than to cancel the gig all together… kaya nakiki-usap ako… please help us…” seryosong sabi nito sabay yukod.

Namula naman ang buong mukha ni Ceres, sa kaba, sa hiya at sa honor.

Ceres: “Hindi ako ganun kagaling but I’ll try my best!” sabi nito sabay yukod din.

Napailing lang naman si Kaede.

Kaede: “I didn’t bring her here so you can make use of her you know…” mahinang sabi nito.

My Wild KnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon