Chapter 28: Niche Battle Tournament

40 1 1
                                    

Chapter 28: Niche Battle Tournament

Inakay ni Aki si Yuuhi palabas ng kwarto ni Ceres.

“Oi chotto!! Anong nangyayari?” – Ceres

“You, stay here! For once Ceres would you listen to me?” seryosong sabi ni Aki.

Napasimagot naman si Ceres.

“Gomen Rukawa Sensei, pero pwede bang kayo muna ang bahala sa kanya?”

Tango lang naman ang sagot ni Touya, tuluyan na ding lumabas ng kwarto sina Aki at Yuuhi.

“Kee, pinapapunta nila tayo sa Battle Arena ng UGS.. kung gusto daw natin makita ang ibang members natin na nawawala kelangang compete lahat ng leaders ng Starlight at Dark Angels, pati na din ang leader ng special squad, hindi ko alam kung papaano nila nalaman ang tungkol sa squad ni Toshi pero yun ang mensahe nila”

“Sino nagbigay ng mensahe na yan?”

Kinuha ni Yuuhi ang Cell phone at may videong pinakita kay Aki.

“Yung original na video nag self destruct na, pero sabi ni Ayako na kuhaan daw ng video ang video message mismo ng kalaban, tama nga desisyon niya dahil after ilang seconds matapos ipakita ang message ay nag self destruct ang video”

Napatango naman si Aki.

Habang pinapanood ni Aki ang video ay nagpipigil ito ng galit, pinakita kasi sa video ang mga duguang katawan ng ilan sa members nila, wala main members nila ang nahuli, pero masyadong madaming nahuli ang Pecatta Mortalia/7MS para hindi magalit si Aki.

According sa message, kelangan magpunta ang lahat ng leaders ng Dark Angels at Starlights pati na din ang special Squad ng DA sa Battle Arena ng UGS. Gaganapin ang pagtitipon ganap na 10:00PM, pag may ni isang leader ang hindi sisipot ay katumbas yun ng 5 members, hindi naman daw nila papatayin ang mga members nila, pero possibleng mababwasan ang ano mang parte ng mga katawan nito pag di sila sumunod.

“Alam na ba to ng lahat?”

“Oo.. lahat ng leaders ng Dark Angels ay nasa Battle Arena na ng UGS, tayong tatlo na lang ang hinihintay”

Napatigin naman si Aki sa kwarto ni Ceres.

“Kailangan ba talaga na pati si Ceres isama natin?” nag aalalang sabi ni Aki.

“we have no other choice, buhay ng mga members natin ang nakasalalay dito.. besides, hindi din naman papayag si Ceres na mapahamak ang members natin ng dahil sa kanya.. Its better to let her know, don’t worry, hindi naman tayo papayag na mapahamak siya at hindi naman siya ganun kahina para di niya kayang protektahan ang sarili niya..” pangungumbinsi naman ni Yuuhi.

Napatango naman si Aki.

*Underground Society’s Battle Arena. 09:30PM*

Completo ang lahat ng leaders ng Starlights at Dark Angels pati na din si Toshiya.

Naka cast ang kamay ni Ceres at may supporter pa ito na nakasabit sa leeg niya. Asar na asar ito ng sabihin ni Aki na kelangan niyang isuot yun kung gusto niyang sumama, dahil wala siyang choice ay pumayag na din siya.

Liban kay Aki, wala pang nakakaalam na may naaalala na si Ceres mula sa 2 years memory blank.

Nakatayo lang naman ang lahat at nag aabang sa gagawin ng Pecatta Mortalia/7MS.

Nilapitan naman ni Kaede si Ceres pagkadating nila sa Arena.

“Daijoubo?” sabi nito na wala man lang ka emo emosyon.

Napatingin naman si Ceres sa mukha ni Kaede, nakatulala lang siya at di man lang sinagot ang tanong ni Kaede. Ilang segundo din silang nakatinginan at wala man lang may nagsalita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Wild KnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon