Nokuro: “Anyway… alam niyo na naman siguro na magkikita-kita tayo mamaya pagkatapos ng klase ng grupo ng Dark Angels?”. Pag-iiba ng topic na singit nito.
Yosuke: “eeeh?... HOnto?... Nan de?”.
Tsujiai: “Total naman nasa iisang school na tayo, hindi na siguro kailangan na maglagay pa ng teritoryo sa bawat grupo”.
Yousuke: “okay…”. Tumango naman sina Kaede at Soujiro.
Silang lima (Kaede, Yosuke, Soujiro, Nokuro, at Tsujiai) ay tinatawag na Starlights.
Sa buong bahagi ng Honshu ay usong-uso ang mga “Gang”, grupo ng mga kabataan na may iba’t-ibang teritoryo. Pero ang pinakasikat at maimpluwensiyang grupo ay ang grupo ng Dark Angels at Starlights. Ang teritoryo din ng dalawang grupo ang siyang pinakamalawak. Marami kasing mga masasamang nilalang ang nagkalat sa panahon ngayon, mga addict, snatchers, kidnappers, rapist, mga manloloko at mga grupo na walang ginawa kundi ang manggulo at gumawa ng problema. Kung tutuusin parang mga “Yakuza”-“Japanese Mafia” ang mga grupong ito, pero kabaliktaran ang ginagawa nila, sila ang tumutulong sa mga may kapangyarihan upang sugpuin ang mga basura ng lipunan. Ang ibig sabihin, ang teritoryong nasasakop nila ay siyang lugar na pangangalagaan nila at panatilihin ang katahimikan sa lugar na yun.
Ngunit hindi pa man natatapos ang klase at lunch break pa kung tutuusin ay nagkita-kita na ang dalawang grupo. Nasa parehong lugar kasi sila, nasa cafeteria ng school.
Aki: “oii…nandito din pala kayo?” baling nito kina Soujiro. Si Soujiro din ang kinakausap nito dahil ito lang naman ang personal na kakilala.
Soujiro: “uuhh.. kayo din pala… oh ano?.. tuloy ba yung alliance ng dalawang grupo?”. Si Aki din ang kausap.
Aki: “Mouchiron!... mas malaki ang grupo, mas mabilis ang asenso”
Soujiro: “sou da yo ne?”. Sang-ayon naman nito. Na-weirduhan naman si Ceres sa takbo ng usapan kaya sumingit ito.
Ceres: “Kung magsalita kayo parang dalawang bansa ang pinag-iisa niyo ah!”
Soujiro: “Oii Ceres, Genki ka?”
Ceres: “Genki da yo… Souh wa?”. Nakangiting sagot nito.
Kaede: “Souh?... ba’t ganyan tawag mo sa kanya?... Futari tomo wa shiri ai?”. Singit naman ni Kaede dahil nagulat ito ng tawagin ni Ceres na Souh si Soujiro. Asar pa ang tono ng pananalita nito.Souh kasi ang palayaw ni Soujiro at mga kamag-anak at malalapit na kaibigan lang ang tumatawag nito sa kanya.
Nang Makita ni Ceres si Kaede ay napasigaw ito.
Ceres: “aaahhh!!!... Omae wa?!... ikaw yung kasama ng lalaking nakakainis!!!”.
Yosuke: “watashi desu ka?!” biglang singit naman nito at nakaturo pa ang hintuturo sa harap ng mukha nito.
Ceres: “Sou!.. Omae da!”. At bigla itong napaatras at nagtago sa likuran ni Aki. Nagulat naman si Aki sa naging kilos ni Ceres.
Dahil sa naging takbo ng usapan, nakuha naman agad nila Nokuro, Soujiro at Tsujiai na ang Amazonang tinutukoy ni Kaede ay si Ceres.
Soujiro: “aahh..naruhodo… si Ceres pala ang Amazonang tinutukoy mo ha, Kai?”. Baling nito kay Kaede.
Nang marinig ito ni Ceres ay lumapit ito kay Kaede at dinuro ang mukha nito.
Ceres: “Dare da?!.. sinong amazonang sinasabi mo?!. Haa!!”. *Kaede smirking*
Kaede: “Omae da yo!... sino pa ba sa tingin mo?”. Deritsong sagot nito. Wala man lang preno.
*Ceres’ eyes went on fire* *burning flame sa background ni Ceres*
BINABASA MO ANG
My Wild Knight
RomanceCeres Aoihana,a boyish high school girl is one of the leaders of one of the most powerful gang in Tokyo, she likes to fight all the time, she thought that starting her high school life will do her some good, but unfortunately, she had a fight with K...