Chapter 6: Principles
Pagkatapos ni Kaede na mag practice ay nagpasundo na ito sa sasakyan niya. Didiretso sana siya sa Ikibukuro pero inutusan niya ang driver niya na dumaan muna ng Shibuya. Habang gumagala ang sasakyan niya ay nadaanan nito ang division ni Ceres. Nasa kabilang dako ng kalye sila Ceres tumatambay. Napansin niya din na nagkakatuwaan ang mga ito. Kitang kita niya kung paano tumawa si Ceres at ang mga members nito. Bigla na lang siya natulala,at ng ma realize na napapatitig siya kay Ceres ay umiling ito ng ilang ulit.
Kaede: “what do you know?... Yuu was right, we’re totally different when it comes to our relationship with our members”. Sa loob loob nito. Wala naman kasing ganoong mga pagkakataon sa division niya, kahit pa minsan ay nagkakatuwaan ang mga members niya, ay hindi naman siya nakikisali.
Napag desisyunan ni Kaede na lapitan ang grupo ni Ceres.
Kaede: “Tanaka-san, paki hinto ng sasakyan sa harap ng mga studyante sa kabilang kanto…”. Utos nito sa personal driver niya.
Tanaka: “hai…Kaede-sama”. At tumugil nga ito sa harap nila Ceres.
Napahinto naman ang C division sa katuwaan nila ng may sasakyang pumarada sa harapan nila. Napatayo naman si Ceres sa kina-uupuan ng makitang bumaba si Kaede sa sasakyan. Nilapitan niya ito sabay ng mga members niya.
Ceres: “Kaede!”… gulat na sabi nito. Nag flinch naman si Kaede ng tawagin siya sa pangalan ni Ceres.
Nang mapako ang mga mata ng mga main members niya kay Kaede ay biglang sumeryoso ang mga mukha nito. Napansin din ni Ceres na nagkatinginan si Kaede at Ryoma. Sinalubong naman ni Ceres si Kaede na papalapit sa kanila.
Ceres: “Kaede..ja nakutte… master pala… what are you doing here?
Kaede: “ well, you told me that your members wants to know who I am that’s why I’m here…”
Ceres: “H-hai…” alanganin na sagot nito. “but I didn’t expect you to come here today… but I’m glad you accepted my invitation… Arigatou”. Sabi nito sabay ngiti na tinanguan lang ni Kaede.
Ipinakilala ni Ceres ang sampung main members niya na surprisingly ay na memorize naman agad ni Kaede ang mga pangalan ng mga ito. Ang sampung members ni Ceres: CC-chief commander Akihiko, magkapatid na sina Takafumi at Tomohiko, magkapatid din na Syusuke at Yuta, Eiji, Takeshi, Yuki, Kyo, at si Ryoma, ng ipakilala ni Ceres si Ryoma kay Kaede ay yumukod ng bahagya si Ryoma, tinanguan lang ito ni Kaede. Nagulat din sila sa pagyukod ni Ryoma, kahit bahagya lang.. yukod pa din yun, at kung iisipin sa personalidad ni Ryoma, di naman ito basta basta yumuyukod. Nagkamot lang ng ulo si Ceres sa ginawa ni Ryoma.
Kaede: “Hajimashite…” sabi nito sa ilang members pero di ito tumingin kay Ryoma ng sabihin niya iyon.
Members: “dozo yoroshiku onegaishimasu!” sabay sabay na sagot ng mga ito at sabay ding yumukod ng bahagya, pati si Ryoma.
Ceres: “chotto… diba dapat may meeting kayo ngayon?” baling naman ni Ceres kay Kaede ng maalala ang pinga-usapan ni Kaede at Yosuke kani-kanina lang.
Kaede: “uhhmmm… papunta na nga ako dun, dumaan lang ako dito sandal..” sabay tingin sa relo.
Akihiko: “eto… theres something you need to know… Master---.” Hinarang naman ni Kaede ang kamay niya.
Kaede: “I just want to make myself clear… I know that you know na under kayo ng Division ko, but that doesn’t mean you can also call me Master…”. Tiningnan nito si Ceres. “and of course, it also doesn’t make sense that your Master is calling me Master, you can call me by my name, or my surname, it doesn’t matter…” umiwas ito ng tingin sa lahat. “besides, in reality, your not really my members, its just by form, not in substance, so theres no need for all of you to call me Master,..do I make myself clear?”
BINABASA MO ANG
My Wild Knight
RomanceCeres Aoihana,a boyish high school girl is one of the leaders of one of the most powerful gang in Tokyo, she likes to fight all the time, she thought that starting her high school life will do her some good, but unfortunately, she had a fight with K...