Chapter 35 - Erich is Comatose

109 0 2
                                    

[Chapter  35]

(DJ’s POV)

“She needs more test ,masyadong malalim ang sugat nya sa likod, and the worst is tumama ang ulo nya sa isang malaking bato ng mawalan sya ng malay, she’s in comatose now, sorry sir ma’am, all you need to do is wait. Excuse me po”

Sa mga sinabing yun ng doctor, bigla akong nanghina, why her? For all of a sudden? Nangyare ng lahat ng ito? Bakit ngayon pa kung kilan handa na akong sabihin sa kanya? Kung kilan handa na akong iparamdam sa kanya yung tunay na nararamdaman ko?

“Shit!”  ang salitang nabanggit ko habang napasuntok ako sa isang pader ng hospital malapit sa emergency room. Napatingin lahat sila sakin at gulat na gulat.

“DJ! Anong ginagawa mo, tingnan mo ang nangyare sayu, dumudugo ang kamay mo” sambit ni Cathyreen

“halika nga, dadalhin kita sa nurse para magamot yan!” dagdag pa nya.

“no”  ang mahinang bigkas ko at nagtungo ako sa room na kinaroroonan ni Erich.

(Jasmine’s POV)

Sa mga narinig ko mula sa doctor, sa mga nakikita ko ngayun at sa mga nangyayari. I know! This is all my fault, Because of my selfishness and greediness ang mga kaibigan ko ang napapahamak! At ang mga luhang dumadaloy ngayun sa pisnge ko, kulang pa ito ,kulang pa ito para sa lahat ng mga nangyare.

“Hey.. your crying again.. stop it jaz”  sambit ni Rafael na nasa tabi ko ngayun, may benda ang braso at puro pasa ang mukha, and that is also because of me.

“shhh.. I said stop it  jaz, I know you’re blaming yourself again”

“ I just can’t help it.. alam naman natin lahat, na sakin lahat nagsimula ito” sagot ko sa kanya, habang patuloy pa rin umaagos ang luha ko.

“ No,  ang mga pangyayaring ito is just a trial for us, God knows, cause he wants to measure our strength, at sana maging matatag ka Jaz”

“but----

“shhhh.. Let’s just pray for Erich”  at pinunasan nya ang mga luha ko

I’m so very thankful that I have you Rafael, Hindi ko alam ang gagawin ko kapag nawala ka, you are my strength, you are my hero, you always there when I need someone to lean on.

“anything wrong?” tanung nya.

Umiling ako at unti-unting inilapit ang mukha ko sa mga tenga nya..

“Thank you” sambit ko

Binigyan nya  ako ng isang malaking ngiti. At inilapit naman nya ang  mukha nya sakin.. nagulat ako ng dumampi sa mga noo ko ang labi nya.

“I love you too”

Nagulat ako sa mga sinabi nyang yon, magrereact na sana ako ng nakitang kung parating mula sa likod ni Rafael si Tita Erika, ang mommy ni Erich, nagmamadali itong nagtungo mula sa direksyon ko, agad ko naman sana syang yayakapan ng biglang…

PAK!!!!

Isang malakas na sampal ang natanggap ko, na halos namula ang buong kaliwang pisnge  ko.

“T-tita” sabi ko

“How there you Jaz!, nang dahil sayu nangyare kay Erich ito!” galit na galit na sabi sakin ni Tita habang may luha sa mukha.

“s-sorry tita, hi-hindi ko po sinasadya”  ang nabanggit ko, habang hawak hawak ang kaliwang pisnge.

“hindi sinasadya! My God Jaz, naturingan ka pang kaibigan ng anak ko, pero ikaw pa pala itong magdadala sa kanya sa kapahamakan”

“Erika, tama na yan! Ano ba.” Awat ni tito  Roj , ang daddy ni Erich.

“tita.. Pls Calm down, hindi po kasalanan ni jaz” dagdag pa ni Rafael

“Shut up! This is all your fault.” Sigaw ni tita at nagmadali syang pumasok sa kwarto ni Erich.

Napaupo na lang ako, nilapitan ako ni Alyssa at Rafael..

“Sorry Jasmine, nabigla lang ang tita mo..mabuti pa ay, magpahinga na kayo, kami na muna ng tita Erika nyo ang bahala kay Erich” sambit ni tito Roj

“sige po tito, pakibalitaan mo na lang po kami” sabi ni Alyssa

Tumango lang ito at pumasok na rin.

“sakin ka na lang sumabay Jaz, ihahatid kita.. ikaw Alyssa, sasabay ka na ba?”  tanung ni Rafael

“ahh.. hindi na, magtataxi na lang ako, mapapalayo pa kayu kapag sumabay pa ako, just take care of Jaz” sabi naman ni Alyssa.

“are you sure?” tanung ni Rafael

“yes” sagot ni Alyssa.

“sakin ka na sumabay”  papalapit na sabi ni Daniel

“bro” sabi naman ni Rafael

“ohh, okay ka na ba? Si erich kamusta?” tanung ni Daniel

“she’s coma” sabi ko habang napatungo

“I know, Erich can do it.. She will fight.. matapang yun e” sagot ni Daniel

“yeah, We are all know it” sagot naman ni Rafael

“ guy’s I gotta go” sabi ni Alyssa

“ahh.. sige bro, aalis na rin kami ni Jaz,” sambit naman ni Rafael

“okay bro, Ingat kayo” sagot ni Daniel

Habang naglalakad kami ni Rafael palayo kay na Alyssa,  rinig na rinig ko pa ang usapan nila..

“Sabay ka na sakin, ipinagpaalam na din kita kina tita na ako ang maghahatid sayo”  sabi ni Daniel

“no! I can go home by myself” 

“wag ka ng magmatigas jan Alyssa, papano kung ikaw naman ang mapahamak!” sambit ni Daniel

“ That is none of your business and you don’t care” pagtataray naman ni Alyssa

“Of course I care!” sagot nman ni Daniel

“ You such a-----“ hindi na natapos ni Alyssa ang sasabihin nya ng sibihin ni Daniel na

“ One more word and I’ll kiss, now.. If you not ride on my Car, bubuhatin kita papunta dun”

“FINE ARRRRRRRGGGHHH!”  sabi ni Alyssa

Yun lang ang narinig ,malayo na rin kase kami sa kinaroroonan nila.. naririnig ko lang sila dahil sa lakas ng sigawan nila.. Hayy!

Erich.. paggaling ka na oh! Namimiss ko na yung bonding natin.. and miss ka na rin namin. Maraming nagiintay sayu dito.

------------------------------------------------

 sorry sa late update, :) 

gonna update the next chapter in the other day ,

Enjoy reading! thank you :)

 SOOYHEN <3

Chances for my Prince [ On-Going Series]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon