Chapter 28
( Love Curiosity )
[ DJ’s POV]
Nakarating kami sa isang kubo na basang basa, Sobrang lakas pa rin ng ulan at mukhang bukas na ulit ito hihinto.. Itong katabi ko mukhang nilalamig na gawa na rin siguro sa hangin na sumasabay sa napakalakas na ulan ..
“D-dj! .. basang basa ka! Wala ka bang dalang damit jan sa back pack mupara makpag palit ka?” tanung nya..
“ha? (sabay kamot sa ulo) wag mu akong alalahanin, alam kung kanina ka pa jan nilalamig .. teka lang, ( kinuha ko mula sa bag ang isang T-shirt na puti) buti nalang nakapag dala ako, ohh isuot mu”
“ehh?? Teka ..bat ako? H-hindi naman ako masyadong nabasa e”
“tsk! Wag ka na nga makulit! Tingnan mo nga yang labi mo ang putla putla na”
“p-pero, mas kailangan mo ……”
“shhhh.. isuot mu na, sige na “
“ahhh.. t-eka kc….”
“aisshh! Napakakulit mo talaga, isuot mu nay an”
“ Takte Dj! Ikaw ang makulit, pwede patupusin mo muna ako?
Hahaha! Grabe talaga itong isang to, kanina lang ang sweet sweet ng boses, tapos biglang tumaray..
“haha, yah.. sure”
“( hingang malalim) ganito kase yan… e papano ba ako makakapag palit, kung nanjan ka at nakaharap ka pa sakin?? DIBA?”
“Okey .. haha fine, chill ka lang .. mukha namang walang makikita sayo e.. merun ba?” pang-aasar ko
“anong sabe mu!!!”
“hahaah! Jowk lan, ito naman .. sige na .. tatalikod na ako”
“Umayos ka ha! Papatayin talaga kita once na sumilip ka .. ni gumalaw lang yang ulo mo, chachap chapin talaga kita”
-_____- napakabrutal naman nitong babaeng to,
“baka naman magka stiff-necked ako nito”
“tsee! Manahimik ka! Turn back!”
“ohh.. eto na po”
At tumalikod ako ..
“ subukan mu lang talaga lumingon DREW JUSTINE STANFORD mapapatay kita”
“hahahaha.. yahh. I know.. takot ko lang sayo”
“ohh .. ayan! Okey na .. pwede ka ng humarap”
At pag harap na pagharap ko ..
O______________O
“pfffttt.. BWHAHAHAHAHAHAH”
“wazzup bro!! hahahaha”
“ahahahahaha… ERichhhh.. di bagay sayo!! Hahaahha a itigil mo na nga yan.. hahahaha”
E kase naman nakapa pose pa sya ng pang rapper, ang laki laki kase nung damit sa kanya, tapos sinbayan pa nya ng “wazzup bro” hahahaha ..
BINABASA MO ANG
Chances for my Prince [ On-Going Series]
Teen FictionWhat if dahil sa kagustuhan mo na makuha ang isang tao na hindi naman pala para sayo, hindi mo namamalayan na lahat ng nakapaligid sayo ay unti unti ding nagbago. All things turn to be complicated, and your life was one of it.. Ipagpapatuloy mo pa b...