Dịch Dương Thiên Tỉ từng nói: "Chỉ cần là anh ấy, việc gì tôi cũng sẽ làm."
Vương Tuấn Khải từng nói: "Tụi mày không biết đâu, có một kẻ làm chân sai vặt cũng rất tiện lợi đó!"
Năm đó cậu mới từ quê lên thành phố lớn, với vẻ ngoài ngốc nghếch và hiền lành liền rất nhanh trở thành mục tiêu bắt nạt cho đám nhà giàu. Cậu có thể phản kháng bởi cậu là cô nhi, không có người thân nào để chúng mang ra đe dọa. Cậu cũng có thể bỏ học bởi với lực học của cậu thì thừa sức tìm một trường khác tốt hơn.
Rõ ràng không bị ràng buộc nhưng cậu nửa chữ cũng không phàn nàn, cũng không buồn tức giận. Riết rồi lũ công tử tiểu thư kia cũng đâm ngán, chẳng thèm đụng chạm gì tới cậu nữa. Cuộc sống của cậu lại trở về như cũ, bình lặng đến nhàm chán.
Cho đến ngày cậu gặp hắn.
Hắn là học sinh mới, đẹp trai lại học giỏi, gia thế cũng không vừa. Với từng đó điều kiện thì là nhiều hơn cả đủ để tôn hắn lên ngồi vào cái chức danh mĩ miều là nam thần. Tên hắn có một chữ "Vương" và hắn quả thật là vua của chốn học đường này.
Không biết là loại duyên gì, cậu và hắn chỉ một lần vô tình lướt qua lại dính chặt với nhau không dứt được. Hắn đối với cậu chính là khinh thường mà trêu chọc, giả vờ đối tốt với cậu đổi lại có một ôsin trung thành. Còn cậu đối với hắn chính là một chữ "ái", nguyện ý vì hắn làm tất cả.
- Thiên Tỉ, có thể giúp tớ mua lon nước ngọt không?
- Cậu đợi một chút.
Thanh âm trầm ấm dễ nghe đáp lại, liền sau đó một bóng dáng nhỏ bé chạy vụt ra khỏi lớp. Bạn học A quàng vai hắn, lắc đầu nhìn bóng dáng nhỏ bé của cậu khuất sau cánh cửa.
- Đại ca của tôi ơi, mày còn định trêu đùa người ta đến mức nào hả?
- Làm sao? Nó tự nguyện chứ bộ.
- Mày còn không phải cố ý gây khó dễ? Vừa lên tầng 3, giờ mày lại bắt cậu ta chạy ngược xuống tầng 1 mua nước.
- Đã bảo tự nguyện mà.
Hắn nhếch môi cười đầy kiêu ngạo, bạn học A cũng phát nản, nhún vai rồi mặc kệ hắn. Cả khối ai mà không biết chuyện hắn vờ làm bạn nhưng thực chất là lợi dụng cậu. Đôi lúc mọi người cũng thắc mắc tại sao cậu cứ nghe lời hắn, bất quá cuối cùng thì chẳng có ai đủ quan tâm cậu để mà tìm hiểu sâu hơn.
- Thiên Tỉ, tại sao vào lớp trễ?
- Thưa thầy, em..
- Thôi đủ rồi, em là một học sinh giỏi, gần đây sao lại sa sút như thế? Sau giờ học lên phòng gặp tôi. Về chỗ đi.
Cậu cúi đầu, im lặng siết chặt lon nước trong tay mà bước về chỗ. Có tiếng cười khúc khích báng nhạo cậu, nhưng cậu không để tâm. Ngồi xuống vị trí bên cạnh hắn, cậu đưa lon nước ngọt ra, trên mặt không rõ là đang buồn hay không quan tâm. Thật sự là mặt liệt ngàn năm mới gặp.
"Người này, nếu cười lên sẽ như thế nào?"
Đột nhiên một ý nghĩ quái đản lướt qua đầu hắn, liền sau đó hắn bị chính bản thân dọa sợ. Hắn bực bội, tùy tiện nhận lon nước rồi quăng vào hộc bàn. Một màn hay ho đều lọt vào mắt cậu, tuy nhiên ngoài việc tiếp tục ghi chép, cậu cái gì cũng không có nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải x Thiên] Đoản 2128
FanfictionTổng hợp những đoản văn về hai bạn trẻ nhà ta. HE hay SE hay BE hay OE đều có, như cũ đi theo chủ nghĩa chỉ ngược tâm không ngược thân. Mong mọi người ủng hộ, xie xie ~ [ Fic thuộc quyền sở hữu của tác giả, cấm re-up hay chuyển ver mà chưa báo trướ...