16

780 63 5
                                    

[Điều 10 nội quy trường - Cấm chỉ yêu đương.]

Vương Khải Lợi là giáo viên thực tập mới của trường X. Chưa đầy một tuần là học sinh khối trên khối dưới đều đã biết về sự nghiêm khắc và khó tính của thầy giáo đẹp trai này. Khổ nỗi tụi con trai ghét Vương Khải Lợi bao nhiêu thì tụi con gái lại hâm mộ bấy nhiêu. Nhưng lại có lời đồn thầy đã có bạn gái nên ai cũng chỉ dám hâm mộ từ xa, không dám vọng tưởng cao.

- Ê này, biết tin gì chưa?

- Chưa nói sao biết má?

- Có học sinh mới đó, là chuyển từ trường chuyên A sang.

- Ớ? Sao lại chuyển sang trường kém như tụi mình nhỉ?

- Ai mà biết, chắc có lí do nào đó.

Tin tức có học sinh chuyển đến khiến cả khối xôn xao, chẳng mấy chốc trở thành tiêu đề hot. Sang tuần sau con nhà người ta mới tới mà bây giờ đi đâu cũng nghe ba chữ "học sinh mới". Trong phút chốc, cậu học sinh này tuy chưa biết mặt nhưng đã sớm nổi tiếng tột cùng.

- Trật tự, bàn số 3 và số 4 nói chuyện riêng, sau giờ ở lại trực nhật.

- Thầy, thầy, tụi em là không cố ý nói trong tiết của thầy. Thầy đừng phạt mà~~

- Nội quy là nội quy, nói chuyện trong lúc tôi giảng bài là không được. Nếu còn cự nự, đổi thành 1 tuần trực nhật đi?

- Em cảm thấy sau giờ học trực nhật cũng rất tốt.

- Đúng đó, vận động một chút cho thoải mái.

Vương Khải Lợi nhướn mày, tiếp tục quay trở lại với bài giảng. Hôm qua đi học xong nghe nói cậu học sinh mới kia sẽ vào lớp anh chủ nghiệm. Quả thật anh có chút không vừa lòng, nghe nói cậu ta là do có bệnh nên phải chuyển xuống đây. Nếu cần một giáo viên giỏi quan tâm học sinh thì nên tìm Mã Tư Viễn mới đúng, cớ gì lại thảy cho anh?

"Thật sự là có chút phiền phức."

.

.

.

Thiên Trí Hách cẩn thận soạn sách vở, kiểm tra lại từng đồ dùng học tập thật kĩ lưỡng. Ngày mai chuyển tới trường mới, cậu muốn ngày đầu phải thật hoàn hảo. Cũng không hiểu tại sao tự dưng mẹ lại đòi chuyển trường cho cậu, rõ ràng trường chuyên A là trường mẹ từng bắt Thiên Trí Hách phải đậu cho bằng được.

Cộc. Cộc.

- Tiểu Hách? Chuẩn bị xong chưa con?

- Dạ rồi. Con sẵn sàng hết rồi.

- Tốt lắm, nhớ đi ngủ sớm. Mai mẹ đưa con đến trường nhé?

- Con đi bus cũng được, đó giờ vẫn vậy mà.

- Mai mẹ rảnh, thôi không nói nhiều, con yêu ngủ ngon.

- Mẹ ngủ ngon.

Thiên phu nhân buồn phiền tắt đèn cho con trai rồi đi về phòng. Thiên Trí Hách mắc bệnh trầm cảm, bác sĩ bảo có lẽ do áp lực việc học quá nhiều. Cậu vẫn chưa biết bản thân có bệnh mà bà cũng không muốn con trai biết. Hy vọng chuyển qua trường X sẽ giảm bớt lực học xuống thì bệnh tình Thiên Trí Hách có thể đỡ hơn.

[Khải x Thiên] Đoản 2128Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ