Hello guys. Uhm.. Madiddisappoint ko ata kayo sa chapter na to'. Sorry kase. i don't really know the whole story of Romeo and Juliet. I tried to understand the words, the lines, every scene. but. I FAILED. So, baka kunting part lang magawa ko. ASAR!. Sorry talaga guys. ginawa ko naman lahat para makuha yung story yung lines. kaso sobrang lalim tlga. Sorry talaga. So ito na nga po :]. NGA PO PALA! GUSTO KO PO MAGTHANK YOU KAY JURIST DE GUZMAN! :]. Dahil tinulungan niya po ako sa paghahanap ng scenes or whatsoever. THANK YOU! :].
---
CHAPTER 12
"Yung dalawang Fuentabella. Please stand up!"
So, Totoo nga!. may talent pala tong sungit na to' sa pag arte. HAHAHA. pwedeng pwedeng asarin! :>.Isip ni Stephanie
"Stephanie?"
Ako? Si Juliet?!
Natuwa ang dalwa ng marinig ang pangalan ni Stephanie.
"Ay Sorry. Hinde pala si Ms. Fontanilla. Si Ms. Villaluez pala. Avery, please stand up"
Ang hangin!. feel na feel mo teh?. Tss. Ba yan. Hinde ako galit dahil hinde ko nakuha yung part. Naiinis ako. Naiinis ako dahil baka si Cedry- Teka? ano ba tong pinagiisip ko. Okay lang to' hahaha. BAGAY SILA NI CEDRYK!. ARGH! Nagseselos ba ako? HINDE ! ASA!. Tsk. isip ni Stephanie
"So, Isa sa inyong Fuentabella ang mapipili. I think mas magiging maganda kung si Avery ang pipili ng partner niya"
Tumingin saken si Avery ng nakakapangasar at sinabeng....
"Cedryk Fuentabella"
Ouch </3. baket nasaktan ako?. Why?. isip ni Stephanie
"HAHA! ASA!. Hinde ko gagawin to' hangga't hinde si Stephanie partner ko.". Sabi ni Cedryk
"Oh really Mr. Fuentabella?. Mamili ka. Gagawin mo or ibabagsak kita?"
"Gagawin ho ma'am"
"Okay good. Kayo na rin bahala magdecide para sa ibang characters. I think 2 weeks is enough. So, 2 weeks lang yan. Kailangan niyo na matapos lahat"
"Yes ma'am". sabe ng buong klase
"That's all. You can start preparing now"
"Cedryk, halika na. Gagawin pa natin yung script oh!". sabe ni Avery
Tinignan lang ni Stephanie sila Cedryk at Avery. at Umiwas din agad ng tingin at nakita ni Chester na paluha na si Stephanie
"Stephanie. Halika. Sumama ka muna sakin"
Hinawakan ni Chester ang kamay ni Stephanie at umalis. Susundan na sana ni Cedryk sila Chester ng..
"Pabayaan mo na sila Cedryk. Marame pa tayong kailangan gawin"
"ANO BA AVERY?!. BA'T MO BA GINAGAWA TO?!. PARA SAKTAN SI STEPHANIE?! AMBABAW MO AVERY! TIGILAN MO NA TO' SUMOSOBRA KA NA!"
Tumakbo si Cedryk para hanapin sila Chester at Stephanie
"Chester. Ba't ganito? ang sakit sakit?"
"Tahan na!. sige na! wag mo ng pansinin yun"
"Pero ang sakit sakit kase ee"
Lalo ng lumuluha si Stephanie at di na matigilang umiyak
"Shh. Wag ka ng umiyak. Tahan na"
"Pero kas-"
Niyakap ni Chester si Stephanie.
Ang sakit!. Ayoko ng ganito!. Naiinis ako kapag kasama niya si Avery! Ano ba! Ba't kase kailangang si Cedryk pa kailangan niyang piliin!?. Nakakaasar na ah! Bwisit siya!
Maya maya nahanap na rin ni Cedryk sila Chester at nakitang magkayakap sila.
Lalapit na sana si Cedryk ng makita niyang umiiyak si Stephanie kaya napagdesisyonan niya na lang na umalis at bumalik sa klase nila.
Habang nagp-prepare sila buong magdamag na hinde pinansin ni Cedryk si Stephanie. Kahit na pilit na niyang kinakausap si Cedryk.
After 2 weeks.
Wala pa ring imik si Cedryk. Handa na ang lahat para sa kanilang role play. nakalipas ang ilang scene at hinde pa rin pinapansin ni Cedryk si Stephanie. Sa sobrang inis ni Stephanie kay Cedryk.
"ANO BANG PROBLEMA MO CEDRYK HA?! TAO AKO!. NASASAKTAN!. KUNG AYAW MO KONG KAUSAPIN SABIHIN MO NA SAKEN NGAYON! PARA HINDE AKO NA NAGMUMUKHANG EWAN DITO NA KINAKAUSAP KA. NA PARANG KINAKAUSAP SARILI KO!."
Unti unti ng Lumuluha si Stephanie at nagulat si Cedryk
"NAPAKASAMA KASE NG UGALI MO! WALA KANG PAKE SA IBA KUNDI SA SARILI MO!. PURO SARILI MO! NAPAKASELFISH MO! ISIPIN MO MANLANG NARARAMDAMAN NG IBA!. WAG MO NA AKONG KAUSAPIN! KUNG GANYAN LANG RIN DIN NAMAN!. ITO NA ANG MAGIGING HULING PAGUUSAP NATIN!"
Tumakbo si Stephanie palabas at tinignan lang siya ni Cedryk
"CEDRYK! DALIAN MO NA! MAGSISIMULA NA ULIT TAYO!"
Papunta na si Cedryk ng stage ng...
"Chester! ikaw na muna pumalit saken. may importante akong pupuntahan"
"Ah- Oh sige"
Nagtataka si Chester kung baket nagmamadali si Cedryk susundan na sana niya ito pero may tumawag na at pumunta na siya ng stage
Nasan ka na ba Stephanie?!. San lumalop ka nanaman pumunta?!. Sa classroom?
Pumunta ng classroom si Cedryk at wala dun si Stephanie. Chineck niya na lahat ng classroom sakanila ngunit hinde niya nahanap si Stephanie at hingal na hingal na ito
SAN BA KASE NAGPUNTA YON?!. San na lang ba hinde ko napuntahan?. SA GARDEN!
Pumunta na si Cedryk sa Garden
"STEPHANIE! NASAN KA? ALAM KONG NANDITO KA!"
Maya maya may narinig na umiiyak na babae si Cedryk at nakita niya si Stephanie
"Stephanie. Ano bang problema?"
Tumingin si Stephanie kay Cedryk na namamaga na ang mata sa kakaiyak
"ANONG PROBLEMA?. TINATANONG PA BA YAN CEDRYK?!. HINDE MO KO PINAPANSIN KAHIT ANONG GAWIN KO!"
"May gusto ka ba saken?"
"CHE!"
"Gusto mo ko?"
"HINDE"
"Gusto mo ko?"
"Hinde nga ee! BAKLA KA KASE! ANG SUNGIT SUNGIT MO KASE!"
"Anong sabe mo?"
"BAKLA KA!"
"Bakla pala ha?"
"OU BAK-"
*bye*
-----
Author: sorry kung maikli at panget :D.
BINABASA MO ANG
Fallin' For You [Completed]
Teen FictionIto ay tungkol sa isang babaeng natapunan ng chocolate juice ang isang lalake at kailangan niyang pagbayaran ginawa niya sa lalake. [K :)). I'm not good at this.] Ano na kayang mangyayare sakanila? :O. [k. sorry i'm bad at this kind of thing. pagpas...