Grabe! sobrang happy ni Author 1,000+ na. Love na Love ko kayong readers ko :]]. Haha. sad to say nga lang na MEDYO patapos na story ko :]]. Haha. abangan niyo next story ko ha?. yung >Right here waiting for you<. prologue pa nga lang. Aish. -.- may mga nagsasabe na bitin daw. prologue pa lang po :D. hinde niyo po ganun maiintindihan ang Prologue kung wala pa yung Chapter. basta. malapit na po yun. ABANGAN NIYO PO. Special Guest po sa storya ko ay si Ms. Sittie xD. She requested kase na kung pwedeng ilagay ko siya sa Story ko. Kung gusto niyo rin po masali. Request lang po kayo. Add niyo ko sa fb. Smiley Drew :]. Ge Yun langs po. Chapter 16 na po.
---
CHAPTER 16
"MOM?!. PERO PAANO?!"
"We're going home. "
"Ma! Ayoko nga eh!. How many times do I have to tell you na ayoko?!. I don't even know who the guy is!."
"Kaya nga you are meeting him later anak"
"Pero Ma! Ayoko nga!. Baket niyo ba kase pinagpipilitan saken kung sino man yung lalakeng yun?!"
"It's for your own good anak"
"PERO MA!"
May mga kasamang bodyguard si Mama. Aish!. anong gagawin ko?
"Mrs. Fontani-"
"Sige na kunin niyo na anak ko"
Kinuha ng mga bodyguard si Stephanie
"ANO BA! BITAWAN NIYO KO!"
Kukunin na sana ni Cedryk si Stephanie ng Hawakan siya ng isa sa mga bodyguard
"Leave my daughter Alone!. Siguro naman may hula ka na kung kanino siya ikakasal, Cedryk Fuentabella. I'll see you later"
Nagulat si Cedryk sa sinabe ng nanay ni Stephanie
Hinde! hinde pwede!. wag sakanya. Tsk. to' kaseng body guard na to'. Kung hinde lang ako hawak neto kanina ko pa kinuha si Stephanie sakanila.
Sinakay na si Stephanie sa sasakyan at umalis.
"Why are you doing this to me?"
"Kailangan ko bang ulit uliting sayo anak?. I already told you. This is for your own good"
"For my own good?. OR FOR YOUR OWN GOOD?!."
Sinampal si Stephanie ng nanay niya.
"This is not about me. This is about you anak! this is for your own good!"
"Wala ka naman sigurong pakialam sa nararamdaman ko. Kaya baket pa ako magt-try pigilan ka diba? tsk. lagi naman ganito eh"
"Sorry anak. All I know is para talaga to sayo."
Maya maya nakarating na sila sa bahay
"Yaya pakihanda na lahat ng susuotin ng anak ko at tawagan mo na rin lahat ng magaayus sakanya. malapit na dumating mga bisita."
"Yes Ma'am"
Umakyat si Stephanie sa kwarto niya at humiga sa kama.
So, makikilala ko na pala siya mamaya huh?. Tss. ASAAAAAAR! ayokoo!. nakakaasar! I guess wala akong magagawa. Si Mama kase nagplano lahat ee. wala ng takas to' KAASAR NAMAN EE! :'(.
Maya maya dumating na yung magaayus sakanya
"Hello, I'm Sittie. Ako nga pala yung magaayus sayo."
Nginitian ko lang siya.
"Halika na. Aayusan na kita"
Tumango lang si Stephanie at umupo
"Baket parang malungkot ka ata?. Hinde ba dapat masaya ka? dahil makikilala mo na mapapangasawa mo?"
Demanding si ate! =]]. close tayo te? :]]. Joke lang ang bad ko >:].
"Hinde ko naman mahal"
"Eh baket hinde ka umapila?"
"I tried"
"Aww, kausapin mo yung taong mahal mo."
"Ay te!. ginawa ko na yan"
"Hahaha. sungit naman neto"
Natapos ng ayusan ni Sittie si Stephanie at pinababa na si Stephanie. Pagbaba ni Stephanie ang daming tao. Buong amgdamag lang siyang nakatingin sa baba.
"Anak. Siya yung mapapangasawa mo"
"Hi." Nakababa pa rin ang ulo nito
"Hello"
Ng narinig ni Stephanie ang boses bigla siyang tumingin sa lalakeng nasa harap niya at sinabeng...
*later*
---
Author: Please. wag niyo na akong murahin kapag nabitin kayo =]]. maawa kayo kay author :]]. Abangan chapter 17 :].
BINABASA MO ANG
Fallin' For You [Completed]
Teen FictionIto ay tungkol sa isang babaeng natapunan ng chocolate juice ang isang lalake at kailangan niyang pagbayaran ginawa niya sa lalake. [K :)). I'm not good at this.] Ano na kayang mangyayare sakanila? :O. [k. sorry i'm bad at this kind of thing. pagpas...