Chapter 13

1.9K 31 0
                                    

Hello po inulit ko lang po to' kase amboring po nung isang chapter 13 ee. dinelete ko po. GOSH ASAR!. hinde ko po alam kung anong nangyare saken. Sorry po kung nadisappoint ko po kayong lahat sa Past na Chapter 13. Well... ito na po yung bago sana naman hinde na boring to' -.- . nakakahiya sainyo. sorry po talaga sainyong lahat. sana po magustuhan niyo po tong chapter na to'. ang bitter ko po this past few days ee. sorry. wala akong kilig na nararamdaman ee. kaya eto. parang nagiging bitter na rin tong storya. aish -.- tama na sa kadaldalan ni author ito na po yung chapter 13

                                                                            ---

                                                                 CHAPTER 13

1 week na ng naging kame ni Cedryk. as always MASUNGIT PA RIN TONG LOKONG TO'! Hmp! walang pinagbago. Ang hangin hangin pa rin. Lagi akong binubwisit. Haha.  

"Stephanie?"

Nanlalambing lang siguro. seloso siya. ang cute :">. SIYA NA! :">. kaso since walang nakakaalam na kame nga. Ang dami pa ring babaeng lumalapit sakanya. Hinde ko mapigilang magselos. tapos dadagag pa ng pangasar tong si Cedryk na nagseselos ako. tsk. sino ba namang hinde magseselos. ee kung yung boyfriend mo pinagpapaligiran ng mga babae?. Itong mokong na to' kala mo kung sino porket gwapo ee!. Alam na rin pala nila Chester, Xhiella at Cookie.

"Stephanie?"

Pero kay Arianne?. NO, NO WAY!. alam ko naman na ayaw niya saken ee. she doesn't like me. lagi niya rin akong pinapahiya. Feeling ko nga may gusto to kay Cedryk eh. feeling lang naman. pero wag sana. basta napakadespicable nya. She's mean.

"HOY! STEPHANIE MARELINE FONTANILLA!"

"AY! SELOSO KANG KABAYO KA!"

O.O "Seloso kang kabayo ka?. Ganun ba tingin mo saken Stephanie?"

"HINDE! IKAW KASE NANGGUGULAT KA!. SINO SA TINGIN MO MAY KASALANAN SATEN?"

"Sino ba kaseng nagde-daydream jan?."

"Day dream?"

"Ou! kanina pa kita tinatawag. hinde ka naman sumasagot"

"Eh! pwede mo naman kase ako kalabitin diba?"

"Tingin mo ba hinde ko sinubukan yun?"

"Ona Sorry na!"

"Ba't ba kase ang engot engot mo?"

"Ba't ba kase ang sungit sungit mo?"

"Tss. Tinatanong kita. baket tanong din sagot mo?"

"Ee ba't nga kase ang sungit sungit mo?"

"Ikaw nga tong masungit jan ee!"

"ONA AKO NAAA! LAGI NA LANG KASE AKO!."

Naglakad laka sila ng napatigil si Stephanie sa paglalakad at gulat na gulat sa nakikita

"Mom? Dad?. What are you doing here?"

"Hinahanap kita anak. Bukas na kase yung araw na makikilala mo yung ka-arranged marriage mo"

"WHAT?! NO! AYOKO MA!"

"Pinagusapan na natin to' anak"

"Pero Ma! Alam niyong from the start pa lang ayoko!. Baket ba pinagpipilitan niyo ko jan sa ka-arranged marriage ko na yan! I don't even love him!"

"Para saiyo tong ginagawa namin anak"

"May Boyfriend na ako Ma!"

"WHAT?! Diba napagusapan na natin to' na bawal ka magkaboyfriend!? Kase ikakasal ka na sa iba?"

"NO MA!. He's My Boyfriend!" Tinuro ni Stephanie si Cedryk.

O.O "No! Anak, Not Him!"

"But Ma!. Nagmamahalan kame!."

"Uuwi ka na!"

"Excuse me po Mrs. Fontanilla. pero Mahal ko po anak niyo."

"NO!, Hinde ako papayag!"

"Sorry po Mrs. Fontanilla. But Mahal ko po talaga siya"

Hinawakan ni Cedryk si Stephanie at tumakbo sila paalis ng school sumakay sa sasakyan ni Cedryk at umalis.

Umiiyak si Stephanie.

"Tahan ka na"

"Hinde mo kilala parents ko Cedryk. Kahit san tayo magpunta mahahanap at mahahanap din nila tayo."

Hinawakan ni Cedryk ang kamay ni Stephanie

"Hinde kita isusuko sakanila. Tahan na. sa ngayon pumunta na lang tayo sa Villa namin. wala namang pumupunta dun. wala namang ata makakakita satin dun"

"Kahit anong mangyare Cedryk Mahal na Mahal kita. wag mong kakalimutan yun"

"Mahal na Mahal din kita Stephanie".

Nakarating na sila sa Villa nila Cedryk.

*Bye*

----

AUTHOR: Sorry kung maikli. eto na yung bagong chapter 13 :]. sana nagustuhan niyo. 

Fallin' For You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon