Chapter 18

1.9K 33 7
                                    

Hello guys. mga MAKACEDRYK!. sorry sa past na chapter. wew. HAHAHA ALAM KONG MAY MGA NAINIS SPECIALLY *TOOOOT* SECRET NA KUNG SINO =]]. AHAHAHAHAHA!. Eto na po pala yung chapter 18~

                                                                                        ---

                                                                             CHAPTER 18

"Sorry. Pero hinde ko maipapangako na hinde kita iiwan Stephanie. Sa araw ng kasal mo, Yun din ang araw na luluwas ako papuntang Paris"

Hinde na nakapagsalita si Stephanie dahil tuluyan na siyang nakatulog.

"Chester. Halika hanapin natin si Stephanie." sabe ng nanay ni Stephanie

"Ah, Osige po"

Pumunta sa likod si Chester at dun nakita niyang nakahiga si Stephanie. Binuhat niya si Stephanie .

Ba't nandito si Stephanie?.

"Tita. nakatulog po si Stephanie sa likod"

"Wag na tita. Mama na lang tawag mo saken"

Umakyat sila sa kwarto ni Stephanie at inihiga siya sa kama niya.

"Uh tita, I mean Ma, hinde po ba mali na ikasal ako sa anak niyo?"

"Pano mo naman nasabe yun iho?"

"Kase, hinde naman po ako ang mahal ni Stephanie, yung kambal ko po mahal ni Steph"

"Pero alam mo anak"

"Mali pong pinipilit niyo siya sa taong hinde niya mahal"

"napagusapan na namin tong ng mama mo"

Wala ng nagawa si Chester kung hinde makisama sa desisyon ng magulang nila.

Makalipas ang isang buwan.

Tsk. ngayon ang araw ng kasal namin ni Chester. Sinabe naman saken ni Cedryk na hinde niya ako iiwan eh. pero. may sinabe pa siya bago ako tuluyang makatulog eh. nakalimutan ko lang.

Anyways nandito na ako sa kotse kung nasan dadalhin na ako sa simbahan. napansin ata ni manong na ako'y malungkot.

"Hala. iha, baket malungkot ka? hinde ba dapat masaya ka? dahil ikakasal ka na?"

"Manong, ikakasal nga ako. hinde naman po sa taong mahal ko."

"Kaya pala. nako iha, eto iPod oh makinig ka muna"

"Ahh. haha salamat po"

Demanding si Manong! Nakikiuso! :]]. Joke lang po >:]. ambad ko :]]. makakinig na nga lang.

Ay! nakikiuso talaga si Manong ba naman nagplay Wedding dress ni Taeyang!. Ay Wala na :'(. Naalala ko tuloy si Cedryk. maya maya pagdating ko sa simbahan ikakasal na ako. gagawa naman ng paraan si Cedryk diba?. nangako siya eh.

"Oh iha!. baket lalong lumungkot yang itsura mo?"

"ba naman to manong. Wedding dress? nananadya manong?"

"Wala naman akong kaalam alam jan iha. Sa anak ko yan. hiniram ko lang sa anak ko yan"

Sa anak pala ni manong to'. Haish. malapit na kame sa simbahan.

Maya maya.....

"Ah iha, nandito na tayo sa simbahan"

"MANONG NAMAN! Ambilis mo kase magdrive eh!"

"Ginagawa ko lang trabaho ko iha, wag kang mansisi"

"Ay!. sorry naman po"

Hay.. eto na.. papasok na ako. tapos na pala lahat ng mga flower girls chaca ung iba pa. ako na maglalakad. Parang hinde ko ata kaya. parang gusto kong umalis. naglalakad na ako . papalapit na ako ng papalapit. ayoko. hinde ko napansin na umiiyak na pala ako. pagdating ko kung nasan si Chester. napansin niya ata na umiiyak ako. kaya bumulong siya.....

"Sige na. Okay lang saken. Sundan mo na si Cedryk. Naiintindihan ko. siya mahal mo. kung san ka masaya dun ako"

Nagulat si Stephanie sa sinabe ni Chester. ngumiti siya at niyakap siya.

"salamat Chester"

Tumakbo si Stephanie palabas ng simbahan at pumunta sa bahay nila Chester at Cedryk

Pagdating ni Stephanie sa bahay nila Cedryk

*LATER*

---

Author: Laters! :>

Fallin' For You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon