Chapter 4

87 9 2
                                    

| Azmarie Kate Dalla |

Dire-diretso akong lumabas ng gate sa bahay.

"Kate!" tawag ni Mommy.

I stopped and sighed. I faced her with a frown on my face, "What?"

"Study hard." she said and kissed my cheek.I frowned.

"Know right"

Tumakbo na ako paalis and I heard my mom and our driver called my name. YADA!

'Huwag mo na ako ihatid!' I thought.

Binagalan ko na ang lakad ko. Malapit lang naman ang school sa bahay. Bakit kailangan pa nila ako ihatid? I always sneaked out my driver. I know I can handle myself. Pumasok na ako sa loob ng gate dito sa BSA. Ang laki talaga ng school. Magkakasama na kasi ang highschools at colleges eh. Nag-umpisa na akong maglakad. All eyes are looking on me again. I sighed. Pumunta na ako saclassroom ko at umupo sa pwesto ko. Bulungan na naman ako. As always. Pumikit ako at nag nap sa desk ko. Inaantok ako. Kulang ako sa tulog dahil sa kakaisip sa nangyari kahapon.

'Boyfriend ko na pala 'yung gangster na masungit na 'yon.'

Aish! Natulog na ako.

"OH MY GOD!"

"Nandito siya sa room!"

"Why?!"

"I can't breath!"

"My heart...geez!"

"Blaize!"

Naalimpungatan ako sa sigawan ng mga classmates ko. I opened my eyes and looked on my wrist watch. 3 hours akong natulog. Means, break time na. Inangat ko ang ulo ko at nagulat dahil nasa harapan ko na ngayon si Blaize.

T-teka...

"Rooftop. Now." walang emosyon niyang sabi at nauna ng naglakad. Hinabol ko siya at hinablot siya sa braso pero inalis niya ang kamay ko doon.

'Ang arte!'

"Blaize, wait lang naman. Hindi ako sasama say--" huminto siya dahilan para mabunggo ako sa kanya. Humarap siya at ang sama ng tingin niya sa akin. 

"S-sabi ko nga s-sasama ako. Hehe."

"That's my girl." he patted my head.

Sinabi niya 'yon nawala manlang ka-emo-emosyon. Seryoso?! Tumikhim nalang ako at sumunod sa kanya. Pero nagulat ako dahil huminto siya sa boy's CR. What the?!

"I din't tell you to follow me until here." he coldy said and entered inside. Napasuntok nalang ako sa ere. Hintayin ko nalang siya dito! Baka nandoon ang tatlo, nakakahiya naman. Sumandal ako sa pader at yumuko.

"Nga naman oh, nandito ka pala!"

Inangat ko ang tingin ko and there I saw the five idiots

"Siguro naman makakaganti na ako kasi wala 'yung Blaize mo?"

I held my breath.

"Lubayan mo na ako." kalmado kong sabi.

He laughed. "You know what? I really find you interesting. Siguro kapag naging syota kita para akong nasa cloud 9."

"Never in your wildest dream."

"Really? Magaling ka siguro sa kama kaya hindika mabitaw-bitawan ng Blaize na 'yon."

"Leave me alone." malamig kong sabi and crumpled my hand.

"Sige na, pagbigyan mo na ako, Azmarie." nilapitan niya ako at kinulong na naman ako.

Gangster Can Be PlayedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon