Chapter Three: Fact About Blaize & Azmarie
| Third Person's POV |
Ryan Blaize Schubertz is a famous gangster from America to Philippines. He loves to beat others. He loves to play dirty and talk sh*ts.
Wala siyang sinasanto. Isa siyang tahimik at seryosong tao. Ayaw niyang may bumabangga o may dumidikit sa kanya except his bestfriends. Sobrang halaga sa kanya ng tatlong kaibigan niya. Siya lang kasi ang mag-isang anak. Ayaw niyang kinakalaban siya ngmahihina dahil alam niyang talo agad niya ito. Ayaw na ayaw niyang may nagsasalita sa kanya behind his back.
'It's rude!' he always commented. Lalo na 'nung narinig niya sinabihan siya ni Azmarie na "Jerk!" Nainis talaga siya 'non. 'Di pa naman sila close. Si Blaize ay lumaki sa Yaya Nis niya. Lagi kasing nasa trabaho ang mga magulang niya. Close sila hanggang ngayon. Mas mahal niya si Yaya Nis kaysa sa mga magulang niya. He hates his parents. He's 18 years old now and 1st year college taking Engineering. Pare-parehas silang magkakaibigan ng course na kinuha. He started to fight since 13 years old. It's the year also that he became friends with Zach, Drake and Kelly. They're not bad influence actually. Matagal ng magkaibigan ang tatlo until Blaize the loner came into their lives. Madalas silang manood ng mga laban sa school nila. Mga colleges din ang mga naglalaban-laban. Until they planned to form a group and named it "Fource Chaos". They became popular because of their looks.
Sumali na din sila sa gang fights up until now.
Nahiwalay nga lang si Blaize 2 years ago dahil wala siya choice kung hindi ang sumama sa mga magulang niya na nasa States without Yaya Nis. Iniyakan niya si Yaya Nis ng magkahiwalay sila. He was 16 year old that time! See? He love Yaya Nis so much that he even cried for her. Bumalik siya dito ngayon at wala si Yaya Nis. Nagwala siya ng malaman niyang finired siya ng mga magulang niya. Mahal niya si Yaya Nis bilang magulang. Siya ang nanay niya.
His parents are the one who planned to refired Yaya Nis. They're jealous. Hindi na muling nahanap pa ni Blaize si Yaya Nis kaya malamig ang turing niya sa mga magulang niya.
Azmarie Kate Dalla is the only daughter of Mrs. and Mr. Dalla. Hindi sila sobrang yaman tulad ng mga Schubertz. Kilala ng mga magulang ni Azmarie ang pamilyang Schubertz dahil sikat talaga ito. Nakatira si Az sa magandang bahay. In fact, nabibigay ng mga magulang ni Az ang pangangailangan niya pero minsan talaga ay nagigipit sila.
Maganda si Azmarie. Makinis ang balat at maputi. Hindi naman kasi siya lumalabas ng bahay at hindi niya naranasang makipaglaro sa mga bata dahil bata palang siya ay puro educational videos, toys, etc., ang hawak niya.
Gano'n kasi ang pamilya niya.She's 17 years old and first year college taking Business Add. Kailangan niyang sundin ang gusto ng mga magulang niya.
Hindi niya gusto ang turing sa kanya ng mga magulang niya. Lahat nalang ng plano ay hawak nila. In short, hawak nito ang buhay niya and she can't do anything because they are the parents kahit na sakal na sakal na siya. Her parents are strict.
Wala pa siyang nagiging boyfriend. Mailap siya sa lalaki. Mahiyain at mahinhin si Az. Nawala ang lahat ng 'yon ng makilala niya si Blaize.
Wala pang nagiging kaibigan si Az sa buong buhay niya. Nakakalungkot nga lang.
~~
I don't know if I'll consider this as chapter three dahil sobrang kaunti. Lmao. Please do votes and comments. Kamsahamnida and God speed!
Follow me on Wattpad: theygspazzer
on Twitter: putugh
you can find me on Facebook: https://www.facebook.com/spazzerkwon.choijiseung?fref=nf 9go to that link)
BINABASA MO ANG
Gangster Can Be Played
Roman pour AdolescentsHindi lahat ng gangster ay dapat katakutan. Susubukan kong paglaruan siya...