Trial Love ~ Chapter 3

86 3 1
                                    

"Have a relationship with Chesster Jyle Ignacio!" 

"Ah okay----- ANO?????!" 

O_______O

"Yes! You heard me sis, HAVE A RELATIONSHIP WITH CHESSTER JYLE IGNACIO!" 

HAVE A RELATIONSHIP WITH CHESSTER JYLE IGNACIO!

HAVE A RELATIONSHIP WITH CHESSTER JYLE IGNACIO!

HAVE A RELATIONSHIP WITH CHESSTER JYLE IGNACIO!

Daeff! Umeecho siya. Argh! Ayaw ko na nga siya makita, makikipagrelasyon ba ako??! Nakow Lord, bakit mo toh ginagawa saken? Oo na! Di na po ako magmumura. Magpapabaet na po ako! BASTA IPA-REWIND NYO LANG PO! Rewind hanggang dun sa pagmeet namin ni Koyaa Jaydee! Tapos paulit ulit na parang nasisira ang plaka mo Lord. 

BASTA.. A.YAW.KO.KAY.CHESSTER.JYLE!!!!! 

"Best! Mahal kita! Pero... DI.KO.GA.GA.WIN.YAN!" 

"3months or 1year?" 

"ANO????!" 

"Oo! Mamili ka.. 3months kayo magtatagal.. Or 1year?" 

"Xristhialyn Blaze Naval, mahal na mahal kita tandaan mo yan!! Pero.. DI KO GAGAWIN YAN! NEVER EVER!!!" 

"Well.. Suit yourself! After 3months, baka ayaw mo na pakawalan!" 

"Ehhhh! Bat ba?" 

"Basta! You'll know for yourself dear. And by the way.... You'll be thanking me for that relationship thing!" 

"Bakit di mo na lang gawin? Okaya kay Janicca pa! Hmpf!!! *Pout*" 

"Basta!!!!" 

"Tsaka ano yun, parang naglaro rin kami ng Love game! Who's the first one to fall, LOSE! Edi... Argh!!!!" 

"EXACTLY! Parang naglalaro nga kayo ng Love Game pero.... " 

At hindi na niya ako pinatapos kasi nagring ang fone nya. 

"Yes... Uh uh!.. I'm with my friends! ... Yheap!... Aww.. Can I have 5more minutes?... Grr! Aww.. Okay okay.. I'll be a min--- What?.. The car is... Aish! sige sige. Love you mom! Mwah!" 

"Ooh! Girls... Sorry about that! Uuwi na ako! Aww... Oh sige, bye!" 

Then nagbeso beso kami. So, kami na lang natira. Wala eh! May curfew siya! Wala eh, RICH KID! 

Tumingin ako sa relo ko at gabi na. Hanapin pa ako ni Kuya Jaydee este mga magulang ko. Mamaya, maatake pa sila. HAHA! 

"Girls, uwi na tayo? Gabi na oh!" 

"Nah! Dito muna ako, I texted my brother to fetch me here! Kayo na lang mauna!" 

Sabi ni Janicca. Tapos kami na lang ni Gaia ang naglakad. Pero naghiwalay kami! Iba daan namin eh. Bat ba? HAHA 

Naglalakad ako. From now on, I bought a pepperspray earlier. Eh! Nakakatakot eh! >_____< 

Ayun, naglalakad ako. Iniisip ko kung gagawin ko ba yung dare saken ni Xristhia. Argh!! Xristhia! I thought you love me pero... Huhu! Why you do this to me???! T_____T 

Argh! Bwiset ka talaga Chesster!!! Ako na lang lagi nili-link sayo!!! BWISET!!! Tsk! 

"Dare o wag na! Argh! Teka... Wala naman siya sinabi saken diba? HAH! Bahala siya dyan, di ko gagawin. Mwahahaha!" 

And, I'm talking to myself. Wala ang moon! Kaya di ko makanta ang Talking to the moon. Favorite ko yun! Aww.. HAHA ^____^ 

"Bahala ka talaga dyan Xristhia mahal, di ko talaga yun gagawin. HAH!"

At ayun, kinakausap ko nanaman sarili ko. Pero ang swerte, wala masyadong tao. Tahimik kasi ang OTW village namin eh. Pero wala naman... Walang dangerous alley, warehouse at haunted house. 

"Ngayon ko lang nalaman... Abnormal ka na pala!" 

O____O 

Hinawakan ko ang pepperspray sa bag ko, at ayun.. Tumalikod! Pagkatalikod ko, nakita ko ang half niya. Kasi, dahil sa lampshade. Well.. 

Kahit half, kilala ko. ABA!!! BWISET NGA NAMAN!!! 

Xristhialyn Naval POV 

I look like a kontrabida ba? No! I did that for Chesster. Tsaka, bagay naman sila eh. Ako talaga ang may gawa ng love teams. Pero.. Ang Xristhia and Blake? NO! DI KO YUN GINAWA! Eww! Ayaw ko sa kanya >_____< 

Tsaka, may nasesense ako dyan kay Chesster. MAY GUSTO SIYA KAY BESTFRIEND KO! Kaya ayun, tinulungan ko siya mapalapit. Ah basta.. MALALAMAN NIYO RIN! For now, busy ako. May gagawin ako. Project at assignment. 

Tsaka, si Charites lang ang may magpapabago kay Chesster. Malakas ang kutob ko na siya! Si Janicca at Michael? Kunwari pa mga yan.. Pero ang totoo, may gusto sila sa isa't isa. Marerecover rin nila mga yan. Di unlike kila Chesster at Charites, tignan mo nga naman, walang pansinan. Pero sa mata lang sila nagaaway. BAsta... Yun na... 

Oh sige.... Bye bye na! Busy ako. :) 

Nakwento ko lang sa inyo kung bakit ako yun ang dare ko... Teka, may nagtext... 

From: +639177654321

Hi! Good evening my Wendy! :") 

O______O

HALA?! Sino toh? Di naman ako nagbibigay ng number ko ha? At wala rin akong Calling card! LUH! MANGLOLOKO TOH ATA! >____< 

Pero, ayun pa rin ako, nirereplyan. Argh! Someone push me to reply this person. I dont know kung bakit... 

To: +639177654321

Ahmm.. Who is this? 

Ay.. Ang bilis niya magtext. Save ko nga number nito, "Fast Texter Stranger" HAHAHA Sino ba tong panget na toh? LECHE! Pero infairness, napupush ako na itext toh. Parang kilala ko toh.. 

Nung binuksan ko na yung textback niya... 

O____________________O

WHATTHE~! 

Trial LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon