Trial Love ~ Chapter 42 Part 1

34 3 0
                                    

Zandria POV 

Pero kahhit magkarelasyon sila o hindi, I still support. They are still my bestfriends. Kung bestfriend ko pa yung isa..... 

And that is, the one and only, Jheynald Dione Uy. Yes! Childhood friend ko siya! Ewan ko na lang kung naalala nia pa ak. Syempre hindi na, artista na eh. Nawala lang ako ng saglit, kinakalimutan na niya ako. You know why I leave him? 

***

"Sorry Mr and Mrs Mercado, kailangan po ipagamot si Zandria sa America. That's the way how her heart will heal!" 

"B-but why there pa? Anlayo? Atsaka.. Di niyo ba kaya?" 

"We do everything but American doctor are proffessional to do a heart splant operation" 

"Oh.. Okay! Sige... "

"Sige..May kakilala ako doon at I just send them Zandria's profile" 

Tapos may hinalukat na. 

1week later... 

"Do you really have to go? Tita, is she really have to go?" 

"Yes Jheynald. She is!" 

"W-why? Di po ba siya maooperahan dito?" 

Buntong hininga ng mommy ni Zandria at sabay hawak sa magkabilang balikat ni Jheynald. 

"Sorry Jheynald ha? We'll promise, uuwi agad si Zandria. There's 2years more. " 

And umalis na sila. 

"N.. Nasaan po si Zandy?" 

Pahabol ni Jheynald bago pa tuluyan makapasok ang pamilya ni Zandria at siya. \

"She's sleeping. Di siya pwede magising kasi baka di yun sumama. Sige" 

Tapos umalis na sila ng tuluyan. Wala ng ginawa si Jheynald kundi umiyak na umiyak. NIyakap niya ang kanyang mommy at dun inilabas ang lungkot sa pagkamiss niya sa kaibigan. 

"Okay lang yan Jheynald! 2years lang naman eh. Ayaw mo nun, after the operation, makakasama mo na siya araw at gabi?" 

"But ma, I'm 15 back then! and she's 13" 

"So? Ok lang yan. Tara na.. Baka hinahanap na tayo" 

"Okay" 

Habang naglalakad paalis sila Jheynald, di niya maiwasan ang pagsulyap sa loob ng airport. He's wondering baka makalimutan na siya. Since, masyado pang bata ni Zandria para operahan pero ok lang, atleast naagapan. 

3years later.... 

"DENISE! I WILL ALWAYS LOVE YOU! PLEASE WAKE UP! I MISS YOU SO MUCH!" 

Sabay yakap ng character ni Jheynald sa natutulog na kalove team na si Denise or Shy Reyes. 

"And cut... Great performance! Tomorrow again!" 

At umalis na sila sa kinakatayuan nila. 

Habang gumagawa si Jheynald ng assignment niya, may bigla tumunog ang kanyang laptop. Kinuha niya eto at nabasa, nung tapos na siya magbasa. Halos gusto na niya tumalon sa saya. 

"WAH!!! BABALIK NA SILA ZANDRIA!!!!! MISS NA MISS KO NA SIYA!!!!!" 

1week later... 

"Zandria!!!!" 

Sabay yakap ni Jheynald kay Zandria ng makita niya sa may tapat  ng school. Pero, sa kasamaang palad.. 

Trial LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon