X + y = 302093099(abc-def)
Argh!!! Ang hirap ng Trigo! Leche! Huhu! Malapit na ako mawalan ng konsensya dito ha!! Hahaha! Tapos, ano ba next kong kakantahin?! Huhuhu! Nakakaasar! Hoy Brent! Tulungan mo ko dito. Grabe! Ikaw ang nagpasimuno eh! Tsk tsk.
1+1+2+2=X+y+a+b.... Kyaaaa~ Di ko siya gets! Tae! T___T Ayaw ko na nga, kay Gaia na lang ako magpapaturo. Tae kasi eh! Tae lang ha! Tae lang talaga!
Habang nandito ako sa park, nagbabasa. Wala! Nauwi ako sa pagbabasa! Eh ano magagawa ko? Ayaw ko na magaral! Huhuhu.. Trigo =____= Kaiyak grabe! May umupo sa tabi ko pero di ko na nilingon dahil, mamaya, nagpapahinga lang. Baka sabihin pang, ako daw ba may ari nito at pinapalayas at tinitignan ng masama.
Pero... Nang makalipas ng ilang minutes, ang lakas ng kutob ko na nandito pa rin siya. Dapat kasi may hangin. Ay nakow jusko day!! Makinig ka na lang diyan!!!
And ayun nga, kinuha ko phone ko at ang aking earphone at nakinig na lang. Habang nakikinig, isa lang yung gamit kong earphone. Nagbabasa ako! Ng A Library Love Story ni Jullz08. Ganda eh! Wah! Remy!!! Akalain mo yun, napublish siya from Wattpad. Ganda kasi eh!
So ayun, back to business... As usual, read!
Habang nagbabasa ako, medyo natatawa ako ay hindi, kinikilig. Like Omg!! Remy!! Inlababo na kasi si Remy eh! Kyaaaa~ Jusko day! Nagkatorpehan pa mga toh!!
"Umamin ka na Remy!!!"
At oo, baliw po ako. Kinakausap ang sarili! Haha! Okay lang, waley namang tao eh! Puro bata pero malayo naman sila samin.
"Remy.. Why you so sweet!?"
"Aww! Ano ba ginawa niya?"
"Wala naman... Eh kasi, may gusto siya kay Let-Let! Kyaaaaa~!!!!"
"Oh? Buti naman siya di torpe... "
"Ano ka ba, torpe torpe-----"
Teka? Sino kausap ko? May kausap ba ako? Napalingon naman ako sa kanan at bigla ako napalaki ang mata. Aba... Sino kaya di lalaki ang mata kung nakakita kang gwapo.
"J-Jaydee?!"
And he nods.
"T-Teka.. Diba ka ba maguguluhan?!"
"Nah! Nakahoodie naman ako eh" Sabay suot tapos tanggal naman. "Tsaka tignan mo nga toh, walang katao! Nandun sila oh!!"
Sabay nguso dun sa pinakamalayo.
"Eh! Pano kung may dumating dito?!"
"No prob! Aish! Eto na nga... Teka, concern ka ata sakin noh? Yieee!"
"Hala ka! Ano kasi... Mamaya, magkaroon ng rumors tungkol sayo! Sabihan pang you know.. "
"Oh! Problema dun? Dame dame nga naggagawa ng imagine picures ko eh! Yung GF daw nila ako. Kaya okay lang yan!"
"Hello.. Jayde----- jdjoropkoklok"
"Shhh! Dont call my name pag nasa public. Call me Tom!"
"Tom?! Pfft"
"Eh.. Wala ako maisip na pangalan!!"
"Asan si Jerry?"
"Wala! Ikaw!"
"Hala! Okay! Pero ano ginagawa mo dito?"
"masama? Joke! Wala, nagpapahangin tsaka wala naman kasing proj eh. "
"Ah!"
Tapos natahimik kami at nagkaroon ng isang ilingan. Di ko alam pero, teka.. Saturday pala ngayon! Aish nakow.. Mapapanood nila yung audi ko! Kyaaaa~ Nakakahiya! Baka pagtawanan lang ang maganda ako. Jusko! Di ba ako mukhang haggard. Di pa naman ako prepared nun. Kasi naman si Brent eh, kung makahatak! Nagaayos pa nga ako nun eh! Aish. Bahala na nga!
"Ah... "
"Hmmm?"
Sabay lingon sa kanya. Ngayon, nakahoodie na siya. Ah! Baka may intruder na. Joke! May fangirls..
"Ah! Alis na ako ha? Sige Jasmine, bye na!"
Tapos umalis na siya. Napatakbo kumbaga. Aha! Kaya pala, may mga babae papunta dito.
Pero teka, bat ba siya Jasmine ng Jasmine? Aish! Makakain na nga ng ice cream. At ayun, inayos ko na yung bag ko at umalis na para makapunta sa Ice cream parlor.
Jaydee POV
"Bwiset ka talaga! Amina nga yan!!!"
Tinatry ko sa kanya
"Hmm.. Let me think, No!!!"
"Aish! Ibibigay mo yan o ibibigay!"
"Wala! Cant wait to show this picture!"
"Wah!!! Wag!!!!"
"And why?"
"K-kasi... Basta!
"Aww.. Bakit my labs?"
"Dont call me that!"
"Bakit? Tayo naman ang love team ha! Dame ngang humahanga eh! Diba?"
"Oo nga! Pero onair yun... Off air toh! Tsaka, matagal ko na balak yan!"
"Aww.... So ayaw mo talaga ha? Well, okay! Will show this to the other. "
"Please lang!!! I begging!"
"Paano kung ayaw ko?"
Tangna! Nakakayamot tong babae toh! Nakakaasar ha! =____= Pasalamat siya, di ko kaya manakit ng babae. Sa TV lang ako nanakit! Kahit labag sa loob ko, kailangan kong gawin.
"Kasi naman eh.. Wag na childish!"
"Sabihin mo muna kung kaano ano mo siya?"
"Eh yun lang pala eh... Dame dame pinagsasabi =___= Well, a friend of mine lang!"
"Friend? Kelan ka pa nagkaroon ng kaibigang na panget ha? Tsaka ngayon ko lang siya--- "
"Hoy! Wag mo nga siyang tawawgin na panget! Baka gusto mo sumuko na ako sa love team natin!"
"Gawin mo at baka ipagkalat ko toh!"
"Ano ba gusto mo ha?"
"Gusto ko? Hmmm"
Sabay cross arms niya yung isa niyang kamay tapos yung isa naman nasa baba. Nagiisip. Then napunta sa buhok para iikot-ikutin lang. At ayun, parang may naisip na... Oh no...
"Sige na.. Lahat gagawin ko! Wag mo lang yan ipagkalat.. "
"Anything?"
"Yah.. Anything! Basta.. Wag mo siya ipahamak!"
"Hmm.. Well, since rumors are spreading about us. Well, kung....
Tae! Kinakabahan ako. Nangbibitin ba toh! kaasar ha! Nakakaasar talaga! Pasalamat siya, may galang ako sa babae.
.
.
.
.
.
.
.
... be my boyfriend!"
BINABASA MO ANG
Trial Love
HumorA love story begins in the game of 'Truth or Dare'... Sensational girl meets The Badboy.