Trial Love ~ Chapter 25

39 2 1
                                    

Nakalipas ng ilang minutes, nagkaganun pa rin kami ni Chesster. Di ko talaga alam pero.. Onti onti napapangiti ako bawat tingin ko sa mga mata niya. But.... Natauhan kami ng bigla may kumatok. Kaya napaalis si Chesster, at bumalik na ang pagkatao ko sa reality. 

"Kyaaaaaaaaa~!!!" 

"Ano nana----- " 

"What are both of you doing in here?! GET OUT FROM HERE!!!" 

Sabi ng isang teacher na pinagbukas kami. Buti naman, ang init init. Pinagpapawisan ako kanina pa! Ano ba meorn?! Mainit ba ako? Joke! O kaya si Chesster. 

Nung pagkalabas namin, sinarado na ni Ma'm ang pinto. 

"Next time, no one will go here. Understood?!" 

"Yes Ma'm!" 

Sabay kami nagsalute at tinulak na kami palabas nun. Hay Salamat, ang akward kasi namin nun eh! Tapos ang init init... Pinagpapawisan ako.. Pero wala namang pawis sa loob. Ano kaya yun?! Abno ang katawan ko! Ang sexy ko daw kasi eh! Pagsexy, pinagpapawisan sa loob! 

NUNG nasa bandang canteen, iniwanan na kami ni Ma'm sungit. Naglakad lakad na lang kami ni Chesster. Teka, bakit ko nga pala toh kasama?! At bakit kami nasa labas? 

"Ah.. Chesster, bakit ba tayo nasa labas?!" 

Napatingin siya sakin ng masama. 

"Tanga ka ba o ano?" 

"Ha? Bakit nga?!" 

"Pinalabas tayo ni Ma'm F. Late daw atyo kahit sadyang maaga lang siya... " 

Napaface palm ako. Ay oo nga pala... Bakit di ko naisip yun? Ang tanga mo rin ano! Tama nga siya, tanga ka. Tangang maganda! Hahaha Choss! 

"Ah! ganun ba? Asan na tayo?" 

"Ahmm.. Baka kasi nasa corridor/ Naglalakad lakad?!" 

"Hala! Pasok na kaya tayo!!! Tapos na ata ang perion ni Ma'm eh!!!" 

"Period?" 

"Period.. TIME KASI!!!! ANO BA!!!!" 

"Bakit? Ano nanaman ginawa ko?! Tsaka, tinatamad na ako pumasok. I want to cut class! To Get out from this shit!" 

"Oy!!! Anong shit shit ka dyan!? Yung school ba tinutukoy mo? Hay nakow... " 

"Kung ayaw mo sumama, wag ka na dakdak diyan! Just tell the truth you ve just fell in me kanina!!" 

Dahil sa sinabi niyang kanina, nagtibok nanaman ang puso ko ng sobra. Ano ba itech?! May sakit na ata ako sa puso eh. Pero paano ako magkakasakit sa puso, eh ang sexy sexy ko naman? Hay nako, magpapacheck nga ako bukas. As of now, tinatamad pa ako!!! 

Habang nagmomonulogue ako dito,wala na pala akong kausap. Ay peste yun ha? Mangiiwan! Oo nga pala, naalala ko pala, may "DARE" pa ako sa kanya? Ano ba yan, 2weeks pa lang nakakalipas, nakalimutan ko na. Paano ba naman kasi, si Brent lang ang kasama ko dibey?! 

Speaking of Brent, himala, di yun nagpakita sakin ngayon. Ah! Sabagay, its been a week na, siguro, nagenroll na yun ng college. Nakakainis nga, Third year college na siya ngayon. Tanda na nya noh?! 

Ano pa ba? Ayun, teka, parng wala na akong kausap dito ha? Pagkaharap ko, naknang tokwa naman! 

"HOY!!! ANTAY!!!!" 

"Oh! Nagising ka na pala? Musta tulog mo na nakabukas ang mata?" 

Sabi niya nakangisi. Nakakagago po! 

"Whatever! Hoy, saan ka punta? Malapet na oras ni Ma'm!!!" 

"So? Do I have care?!" 

"Tsk! Kahit kelan talaga Chesster Jyle, ang tamad mo talaga pumasok! =_____=" 

"Thank you!" 

'Wow! Did I complement you?!" 

"Whatever!" 

Sabi niya sabay talikod sakin. Aba! Ang taray ha? 

"Hoy Teka!!!" 

Habol ko sa kanya. But unfornately, malayo ang distance niya sakin. Ang tangkad pa naman iya eh. Edi ang laki ng mga hakbang niya. Wawa ako! >____< Bat ba ang liit ko?! Leche! 

"Hoy!" 

Ayan, salamat, nahabol ko siya. Nahawakan ko rin ang braso niya. 

"H-Hoy! Chansing ka ha?! Manyak!!!" 

"WOW!!! Makapagmanyak ha?!" 

OA naman nito. Parang nasa braso lang hinawakan, manyak na agad. Iba rin tong lalakeng toh eh!! =____= '

"You know.. You're so very OA!! Nakakainis ka talaga!!!!" 

"Tsk! I already know! Dati mo pa ako kinakainisan... " 

"Talaga... teka.... P-Paano mo alam?" 

Hala! Paano niya alam na matagal ko na siya kinakainisan?! Is he a mind reader or something? Kung oo, ang galing pero.. Nakakainis pa rin siya!!! 

"Sa tagal ba naman nating magkaklase eh, syempre, kilala mo na ugali ko. At dapat, lagi ka nakatingin sakin na nakakalagkit... Yung aakitin mo na ako!" 

"Ah... ANO?! HOY MISTER IGNACIO---- " 

"Wag ka nga maingay! I dont want to stuck in a room alone with you again!!!" 

"Baka ayaw ko rin ano?" 

"KUng ayaw mo, ayaw ko.. Pwes, just shut your hell mouth!!!" 

"Ok ok.. Geez! Saan ba ikaw punta?" 

"Cutting nga.... Kulit!" 

Sabay talikod at naglakad na nakataas yung kamay, yung parang nakahiga pero di naman nakahiga. Ah! Basta yun na yun, pakiimagine na lang si Chesster na nakaganun. 

Wala na akong ginawa, kaya sinundan ko na lang siya. One head lang ang inches namin.

"Ok! Pero... Haaay! Kelan ka pa ba matututo?!" 

"Pag minahal na ako ng taong kinakainisan sakin... " 

Napatigil ako sa paglalakad. Napatanong ako sa sarili kong ako ba yun? Or there's someone pa yun. Di naman niya nabanggit ang babae diba? Kaya... Tsaka... 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Hindi ko nga alam pero, parang nafa-fall na ako sa taong kinakainsan ako kahit wala naman akong ginagawa. Well sabagay, isang gago naman ako. Haha" 

Napatigil nanaman ako. Napaisip. Teka, is he just openup to me? Sa aking ba talaga? Sa dame dame ng echoserang froglets, sakin talaga? 

"Cha... " 

Nasa labas na pala kami ng gate ng tumigil siya. Nasa tapat kami ng school na bigla siya humarap sakin. 

"A-ano yun?" 

Bigla ako nanginig sa sinabi niya. Ano ba yun? Parang simpleng name lang nabanggit, bigla na akong kinuryente na! Teka, at kelan niya pa ako tinawag na Cha? 

"P-Pwede bang..." 

"P-pwede bang ano?" 

Naginhale and exhale muna siya, tapos nagpause muna ng 5minutes then tumingin sa kanan niya at. tumingin na siya sakin... 

"Pwede bang... " 

Trial LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon