Trial Love ~ Chapter 4

70 3 1
                                    

Charites Abad POV 

(Sha-Ris po ang pronounciation ng character ko. Bakit? Kasi nakakaiba! XD) 

"Sinong abnormal?!" 

"Sino pa ba tao dito?" 

Naglalakad na palapit saken nakamulsa. 

"Hay Chesster Jyle Ignacio, I dont have time with you! Ayaw ko masira araw ko nang dahil sayo =___=" 

"Bakit? Sinisira ko ba araw mo?" 

"Hindi naman! Pero tuwing nakikita kita, nasisira na. LALO NA YUNG KANINA!" 

"Ano ginawa ko? Eh kung si Michael naginsist na bulabugin ka namin eh. Ginusto ko ba yun? Tsk! Makaalis na nga! Sinisira mo araw ko!" 

"WOW! KAPAL HA! AKO PA ANG SUMISIRA NG ARAW MO! =____=" 

"Tsk! Keep talking Pandak!" 

AH! He called me Pandak! Wow!!! 

"HOY CHESSTER JYLE!! BWISET KA TALAGA SA BUHAY KO!!! HINAYUPAK KA!!!!" 

At ayun, patuloy pa rin siya paglalakad. Na may headset pa sa kanyang tenga na nakamulsa pa. Tsk! Feeling cool! =____= Nakakapisti siya! Aghhh!!!!! 

At.. Nababaliw na ako! Hala ka! Angbilis naman nun maglakad. Oh baka sa super galit ko sa kanya, bigla lang siya nawala sa tingin ko. HAHAH! Kung ang titig eh nakakamatay, baka mamatay na yun and Happiliy every after.. Oops! *Knock on wood* 

And here I am, stamping on the floor really really hard like a sumo wrestler. Agh! Bwiset talaga!!! 

May araw ka rin... Teka, balita ko di pa daw yun nagkakagirlfriend. Ay, teka.. Nagkagirlfriend pero puro fling fling. Love game lang! HAH! Kung.... Kung.... 

Lokohin ko kaya!! 

***

"OH MY GOD!!!! WHAT HAPPENED TO YOU???! Para kang narape!!! O____O" 

Chorus by my best best best best friends; Gaia Andrea Santos, Janicca Dimaguiba and lastly... Ang pinakamahal ko... Ms Xristhialyn Blaze Naval. How thoughtful they are right? How nice! Yeah! Nice.. *Insert sarcasm here* 

"Grabe! Napuyat lang ako. Di ako makatulog eh! May nakita kasi akong hinayupak sa kanto kanto =____=" 

O_____________O 

"Si Chesster!" 

"Ah!" 

Then nagsigh lang sila with matching nagsasabi ng 'Phew, yun lang pala eh' Hay! =____= Mahal na mahal nga naman ako mga toh eh. 

"Oh! Ano naman ginawa sayo nung Soulmate mo?" 

"Eww! Soulmate ka dyan. Hay nakow Gaia! Mga katarantaduhan mo ha!" 

"HAHA! Eh kasi.... HAHAHAHA" 

"HAHAHA Kung di lang talaga mahal Gaia. Baka mabatukan na kita dyan! HAHA" 

At ayun, nagtatawanan kami. Sensya talaga sa inyo ha, nakow.. Di pa kasi nakakainom ng gamot si Gaia eh. HAHAH Pero wag kayo, mahal ko yan kahit ganyan. 

"Aww.. Sweet nga naman ni Bestie! Kaya mahal kita eh! Ang cheesy natin OMG!!! :"> HAHA" 

And we hugged eachother. Agh! Nakisali rn yung 2 naming bestfriend. Sila Janicca at Gaia kasi, nakilala lang namin yan nung HS kami. Bagong lipat yang dalawa! You know, forever sila makasama. Kami naman ni Xristhia, nung Prep kami. Oo! Ayaw kami paghiwalayin ng tadhana. HAHA 

Okay! Nagshare lang ako. Baka sabihin mo, "Tinatanong ko" HAHA! Wag po kayo gumaya kay Miss Author. 

(Hoy Charites, tigil-tigilan mo ko ha! Baka ilink kita kay Chesster!) 

PISTI KA!!!! Langya! >_____< HAHAHAH 

Back to normal, so ayun nga. Ang gwapo nung lalakeng yun, oo nga pala. Nasa parke pala kami. Since Saturday ngayon! HAHA. May nakikita akong gwapong lalake... Nagska-skateboard! Kahit nakahoodie at sunglass siya. Gwapo! Agh!! ANGGWAPO TALAGA SHET! 

Nakatitig lang ako sa gwapong lalake na nagska-skateboard. Nakahoodie. Nakasunglass. Nakaheadset. and.............. 

*BLAG* 

"Ay Gwapo nung lalake!" 

"SAAN ANG GWAPO???!" 

As usual, si Janicca ang nagtanong. Pag may sinabi kayo or nabanggit na gwapo. Hay nakow, wag nyo asahan yan si Janicca. Hahanap-hanapin ang binanggit na gwapo. HAHA! Malande yang gagang yan eh. Pero mahal ko yan! You jelly? HAHA Nagmamahalan kami magbebestfriend :PP HAHA Joke! Syempre, mahal ko kayo! ^__^V Yiee. Flattered naman kayo! May dyosa nagmamahal sa inyo. HAHAHA 

"SHEMAS! Ayun oh! YUng nagska-skateboard." 

Lumingon ang tatlong bruha at... Asahan niyo si Janicca! Titili yan pag nakita nga ang nabanggit na gwapo. 

"OH MY GOOOOOOOD!!!!!! SI JHEYNALD UY!!!!!!!!!!!!!!" 

And... Ang mga babae sa parke. Nagsitingan samin. Then si Janicca... Tumingin sa lalake. And.. Nagtakbo? So ibig sabihin... 

NANDITO SI JHEYNALD???! OMG!!! MAKIKITA KO NA ANG CRUSH KONG DI KO PA NAKIKITA!!! OMG!!! *Tears of Joy* :((((( =)))) 

Nasesense ko kasi siyang gwapo siya. Yung boses niya kasi eh... Parang... Sa boses pa lang, ang gwapo na ng mukha. Tsaka, dame nagsasabi eh. Dame ngang fanclubs nyan sa school namin. Including Janicca. Na baliw na baliw sa mga lalake, except lang 'Daw' kay Michael. As if I know, crush nya rin. Sino bang di makakagusto kay Michael Javier? May looks siya, matangkad, Athlete. Matalino and.. Nasa kanya na ang lahat! :)) 

Ayun lang yung lalake, nagtakbo. Kasi.... BAKIT PA KAS SIYA TUMAKBO? Hay nakow Jheynald... 

At... Nung nakarating siya sa place namin. Bigla niya hinugot ang kamay ko and nagstop sa isang kotse, pinasok niya ako dun. Sa una hingal siya ng hingal tapos tumingin sa likod. Then closed is clear, sabi nya.. HAHA I can read minds. Dejoke! Halata naman sa gestures nya eh kahit nakasunglass. Tsaka, para siyang familiar. Teka, si Jheynald nga pala toh. Si Jheynald nga ba? 

Nasa backseat pala kami. Dun nya ako pinasok! Jusko po, wag po sana ako marape nitong gwapong nilalang na toh. Kahit gwapo toh, di ko pa rin ibibigay noh. Mahalaga saken toh! HAHA 

Tapos.... Tapos...... 

Trial LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon