Right love at the wrong time..

10.3K 84 4
                                    

Ang nakaraan...


Vhong: Ang hirap talaga pag sa maling tao nainlove...

-------

Natapos ang gabi ngnpuno ng kasiyahan, tawanan, asaran at wala ng awkwardness between K and Vice.. Pagkatapos ay napagpasyahan na nilang mag si uwian..

Pag dating ni Vice sa bahay niya ay naabutan niya ang mga beks na nag mmovie marathon..

Vice: I'm home!!

Beks: *in chrorus* Oh anong nangyare?!

Vice: Ano to choir? Kailangan sabay-sabay?

Buern: Oh meme anyare? Nagpansinan na ba kayo? Nagkausap na ba kayo?

Vice: *sigh* *upo sa sofa* Oo nagkausap na kami.. Alam na pala niya matagal na nabasa niya sa inbox ko yung message na dapat ko issend sakanya nung gabing iniwan niya ako sa ball.

Beks: What?!?!?! So ano reaction niya? Anong sabi mo?

Vice: *yuko* friendzoned ang lola niyo..

Budi: Okay lang yan 'te mag boy haunting na lang tayo! Rampa tayo!

Vice: G*go kung ganon lang kadali edi sana matagal ko ng ginawa.. pero hindi eh. Si Karylle yun eh. Yes there are girls who are more attractive than her, more intelligent, more caring, more fortunate. But no, K is different. She's... she's beyond compared. Hay *sigh* Kayo na lang ang rumampa..

Budi: Aysha! bahala ka te di ko naintindihan ang sinabi mo english kasi. Basta ang alam ko, you had the right love at the wrong time.

Vice: Yeah right.. Osha papanik na ako ng makapag pahinga na ako. Maaga pa bukas.

----

Pagpasok ni Vice sakanyang kwarto ay humiga ito agad sakanyang kama at nagtakip ng unan sa mukha.. pagkatapos ay tinanggal nito ang unan at nagmuni muni, nag isip isip ng mga bagay bagay. 

(A/N: Pakiplay yung music sa multimedia box)

Vice's POV:

Vice ano ba mali na eh.. maling mali na. Alam mo naman na di pwede pero pinilit mo pa rin. Tapos sisisihin mo sarili mo kung bakit nangyayari to? Gago ka pala eh. Pero di eh.. wala eh. Ang TANGA ko kay Karylle pa ako nainlove, alam ko naman na hanggang KAIBIGAN lang ang tyuring niya sakin. *starts to cry* Talaga bang mahirap akong mahalin? :'( Siguro nga.. I had the RIGHT LOVE AT THE WRONG TIME.. I FELL INLOVE WITH THE WRONG PERSON. Maiinlove na nga lang ako sa babae dun pa sa di kayang suklian ang pagmamahal ko.. Ang tanga mo Vice!! Maybe it's right, maybe they're right. I need to get rid of this. Kailangan ko kalimutan tong nararamdaman ko for K. I need to accept the truth na HANGGANG KAIBIGAN LANG ANG TURING NIYA SAKIN. I need to accept that fact, I need to let her go and just move on. Pag pinilit ko pa to lalo lang akong masasaktan. I think this is for the best not just for me but for the both of us.. sa FRIENDSHIP namin. Oo, magiging mahirap sa una.. but hopefully as time goes by all the pain will be worth it... 

At pagkatapos niya pag isipan ang mga bagay bagay ay hinila na siya ng antok...

KINABUKASAN...

Daylight || VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon