"K? :)" text ni Vice.
"Hello! Bakit?" reply ni Karylle.
"May itatanong ako sayo.. last na talaga." Vice."Ano yun? :)"
"Seryoso ka ba talaga sakin? Mahal mo na ba talaga ako?"
......
After 19 months...
Pagkatapos nung gabing magkatext si K at Vice.. ay umamin na si Karylle na mahal nga daw talaga nito si Vice. Ganoon rin naman si Vice..
Present time..
V: Goodmorning babe, wakey wakey!! Maaga pa tayo.. Maligo ka na after 15 mins andyan na ako.
K: Goodmorning babe *yawn* Sige, babe dito ka na mag breakfast ha. I'll cook for you.
V: Ehhhh :"> Babe naman eh.. ready na ready ka na talaga mag asawa noh? Tara na pakasal na tayo.. :')
K: Dadating din tayo diyan babe. Sige na mag ayos ka na, maliligo na ako. Mag ingat ka sa pag ddrive ha. I love you so so so so much! Mwa!
V: Ay nako, kurba ha. Aga aga binuo mo na agad araw ko, sige. I superdupeultramegaover love you. Mwa! *hangs up the phone*
....
Pagdating ni Vice sa bahay ni K
V: Goodmorning manang! Asan si kurba ko?
Manang: Nasa taas po ser, upo muna po kayo tawagin ko lang po siya..
V: Sige salamat manang.
....
K: Babe!! *baba ng hagdan* Andito ka na pala di ka manlang nagtext.. *kisses vice on the lips*
V: Eh gusto ko kasi surprise ka hihi *smiles* Eto oh para sa pinakamagandang binibi ng buhay ko. *gives boquet of flowers to k*
K: Surprise eh alam ko naman talaga.. ay sus may ganyan ganyan ka pang nalalaman pogi nako.. *gets the flowers from vice* Tara na kumain na tayo..
Habang kumakain sila ay napag usapan nila ang work.. nabanggit ni K kay Vice na mawawala siya ng 2 weeks dahil may kailangan siyang ishoot na TV Ad sa Singapore.. kahit monthsary nila ang maapektuhan naintindihan naman ito ni Vice kaya pumayag ito dahil meron nga namang skype or facetime.
Sept. 10, 2013 8:09 am
Naia Terminal 3; K's departure.
V: Oh babe mag ingat ka dun ha, kumain ka ng naayon sa oras nako wag na wag ka magpapalipas. Tapos pag pawis ka na magpalit ka ng damit wag mong hahayaan matuyuan ka ng pawis baka magkasakit ka, yung vitamins mo nandyan na? Inumin mo yun on time para healthy lagi yung ano mo...
K: Teka teka isa isa lang po pwede po ba yon? Opo lahat po ng sinabi niyo gagawin ko po boss. Okay na po ba? Grabe naman to mag alala sakin.. malaki na ako babe. Tyaka andoon naman sila Sydney kaya walang mangyayari sakin na masama okay? Don't you worry yourself.
V: Eh kasi ngayon ka lang naman mahihiwalay sakin ng gantong katagal eh.. Di ako sanay. Basta update me lagi okay?
K: Yes my darling. May facetime naman at iMessage ittext kita kung ano na nangyayari sakin. :) I love you so much babe..
BINABASA MO ANG
Daylight || Vicerylle
FanficSome people meet for a certain reason. Will their dreams really come true, or will they make their own reality?