“ALEX, mauna na ako. Pupunta pa ako sa engagement party ni Serene. Sama ka?”
“Hindi na. May shooting pa ako sa Batangas. Diretso na ako doon eh.”
“Ingat ka.”
“Kay. Kaw din.”
Pagkatapos niyang magpaalam ay nagmamamadali siyang bumaba. Iniiwasan ang mga tanong. Pati ang mga tao. Pinuntahan niya ang gamit niya sa dressing room at saka nagpunta sa parking.
“Good evening Ma’am Reese.”
“Good evening. Nakita mo na ba si Manong Kris, Kuya?”
“Hindi pa po.”
“Ah okay, sige salamat.”
Naupo muna siya sa lounge ng parking habang hinhintay ang sundo niya.
“Hello, Mom! Wala pa si Manong Kris dito.”
“Pinasundo ko kasi si Adrianna. Pinapasamahan kita.”
“Ah, okay sige po. Text ko na lang kayo. Tatawagan ko lang si Adrianna kung nasaan na sila.”
Hindi niya ma-contact si Adrianna.
“Hey, Jenna Rose.” Si Jiro Wang. Kasunod si Danson. Tinaguan lang niya si Jiro. Hindi niya pinansin si Danson. Pinanatili niya ang kanyang cellphone sa tainga na kunwari ay may kausap.
“San ka na ba? Hindi mo ba ako susunduin?”
“Wanna hitch with us, Jenna?”
“No thanks.”
Tumapat sa pinto ng lounge ang van niya. Bumukas ang pinto bumaba si Adrianna may bitbit na dalawang coffee.
“Jen, sorry I wasn’t able to answer your calls. Atsaka late kami kasi bumili pa ako ng coffee. French vanilla flavor your favorite- oh!” walang preno na dire-diretsong saad ni Adrianna.
“Excuse us, we have to go.” Binaba na niya sa tainga ang cellphone niya. “Bye kuya! Lets’s go Adrianna. Can we make it at Gazebo on twenty minutes?”
“Oo naman…”
“Tara.”
NANATILING nakatitig si Danson sa sasakyan na papalayo.
“She changed, huh? She’s getting married eh?”
“Shenme shihou Chun qu zheli?” he asks if when Chun is going here.
“Change of plans, dude. We are to get back at Taiwan and get back here again on the concert day. With Farenheit and SHE of course. Our commitments here are fixed. We will be back for the interview.”
“Oh. Is that it?”
“Yeah. I was telling it to you, a while ago. I thought you were listening.”
“Baoqian, I was too preoccupied.”
“Dagai ta huaiyun. Na ge ta yyihun.” Jiro said: probably she is pregnant. That’s why she wil get married.
“Pregnant?!”
“Dagai.” He answered probably. “Wo wander tai gaoxing le.” He said: I was having a great time.
After two days….
NGAYON naka-schedule ang interview niya for Danson Tang and Jiro Wang. Umiinom siya ng kape na French Vanilla.
“Okay na ba? Ready na na lahat?” tanong niya sa mga staffs.
“Yes Ma’am.”
“Darling, hindi ka pa ba ready mag-share? Ano yung nakita ko sa You Tube with mathching, ‘I can… I have.’ Ano ka ba? Di pa ba obvious he wasn’t over you yet!”
BINABASA MO ANG
Love Me
RomantiekHi guys! This Revised was not literally revised. I just added some sentences and edited some typographical errors. But if there were still some typographical errors pagpasensyahan nyo na lang ha? And at last nadugtungan ko na siya. Enjoy reading...