PROLOGUE

90 9 1
                                    

"Now tell me ano yung sasabihin mo?"hindi ko na makontrol ang galit ko dahil tuloy tuloy lang naman ang pagtulo ng luha ni Ryeowook habang nakatingin saken.

"Diba may sasabihin ka? Oh sabihin mo na?"Ano ba kasi ang sasabihin nito? Pati ako maluha luha na.Pinakakaba nya ako.

"I-im sorry, im so sorry...?" nauutal utal na banggit ni Ryeowook saken habang maluha luha siya

"Bakit ka nag-aapologize? Bat ka ba nagkakaganyan? Wala ka namang nagawang kasalanan diba" kasi kanina pa kami dito. Tumakas nga lang ako sa mansion eh... Para lang kay Ryeowook ayos lang mabungangaan ni Lye. Ganon ko kamahal ang lalaking nasa harapan ko.

"Sorry Ace?  May nagawa talaga akong kasalanan! Sayo!!! " nagngingitngit na ang ngipin ko sa inis

"A-ano? " tanong ko kahit parang alam ko na ang sasabihin niya

"Lahat ng naririnig mo sa school? Lahat yun totoo sorry di ko alam kung bakit ngayon ko lang ito sinabi sayo.... And believe me pinagsisisihan ko iyon! " ang kinatatakutan kong pangyayari ay nangyayari na.

"So its true?(punas luha) about you and Theatrice???"Nanlaki ang mga mata nya. At yumuko bago humarap ulit saken...

"Im so sorry! Ace please forgive me..."
sinampal ko sya with my decreasing strength.

"Alam mo dapat nakinig na lang ako sa mga kaibigan ko Alam mo sana una pa lang hindi na kita pinaglaban kasi ganito rin pa la ang ipapalit mo sa lahat ng sinakripisyo ko sayo!! Ang hindi mo alam halos ipagpalit ko na ang mga friends ko na tunay na nagmamahal saken para lang magmahal ng babaerong tulad mo..."(punas luha)
"Pero don't worry wala akong balak na ipaglaban ka ulit kasi , Alam ko na you do not deserve my love.."at ayan tuloy parin ang pag iyak nya. Nababaliw na ba sya makikipagbreak tapos ngayon iiyak iyak wala lang tong abs, iisipin kong bakla to.

"But please wag mo sanang isipin na kahit kailan di kita minahal? Ace? I do loved you!!! " seryoso niyang sabi

"So what? Pinatunayan mo naman na you cheat and it's not love, enough na yan para patunayan mong di ka nagmamahal ng totoo

"Ryeowook? " narinig kong tawag ni Thea kay Rye

Kaya't humarap ako ulit at tiningnan ang babaeng dahilan ng lahat.
lumapit ako at hinarap si Thea.

"Hi? Thea. Congrats nga pala"sabay abot ng right hand ko sa kanya.

Tiningnan nya muna yung kamay ko bago sya nagsalita.

"For what? " nagtataka niyang tanong Binawi ko yung kamay ko at itinaas.

"Oh di mo alam? Naku di pala nasabi sayo ni Rye. Ikaw ang pinili nya? "sarcastic kong sabi.

"W-what? "_tipid niyang sagot

"Di mo gets? Sige tutulungan kita bitch!" inisip ko muna kung anong gagawin pero bakit diko kayang magpakabuti

I slap her yung halos mapaluhod sya at hinila ko ang buhok nya I almost forgot that bawal pala ang pagpatay.Tapos napigil ko lang ang sarili ko nung inawat ako ni Ryeowook.

"Isa ka pa! Sa susunod na makita ko pa ulit mga pagmumukha niyo paghahambalusin ko kayo ng tubo! Magsama kayo mga bwiset!"

.......................................................
Sorry po kung di kagandahan... hihi hope you enjoy..
At sana po vote nyo din po ito.

Thanks for reading!!!
Muah muah muah...

Exo saranghaja...

Instant Husband "Exo (fan fiction)"Where stories live. Discover now