Ace's POV:
Talaga yung babaeng yun iniwan nanaman ako....huhuhu wawa naman ako. Ang bigat pa naman lahat ng pinamili namin, Di niya naman ako ininform na gagawin niya akong yaya.
Next time babawi ako *evil laugh*
Pupunta na ako sa parking lot. Di ko na talaga kaya, bibigay na ang mga little braso ko.
Naku wag muna ngayon.... Parang mauuna nang bibigay ang heels kooooo......
*plllaaaaaaaaccccckkkkk.......*( tunog po yan ng naputol na heels)
"Waaaahhhhh......." pero laking gulat ko ng hindi ako naibagsak dahil may nakasapo saken.
"O-oh t-thank you..... "_saad ko sa kanya.
"Ace? "_ suho
"Suho? Wow nandito ka din? Ano naman ang ginagawa mo dito? "
"Ah.... wala!!! Maagang pagbili ng school supplies??? "_suho
"Ah parehas pala tayo! "
"Your friends? Where are they??? "_ suho
"Ah... may sari-sariling places kami ngayon tapos yung kasama ko iniwan saken lahat ng pinamili nya...? "
Kinuha nya yung mga bitbit ko at nagsalita.....
"So parehas nanaman tayo? Sige help na lang kita!!! "_ suho
"Why not? If you insist? "
"At sya nga pala Ace? "_ suho
"Ano yun? "
"Naghahanap kasi ako ng kasama ngayon? Pwede ka ba? "_ suho.
Naku ace iyan na ang tunay na OPPORTUNITY !!! Pero may sumingit sa pagde day dream ko.
"Ah.... nga pala? Pwede! Pero may itatanong sana ako sayo? "
"Ano yun Ace?!! "_ suho.
Ewan ko ba pero parang sobra naman ata ang happiness ni Suho.
"Kasama mo ba si Labss D.O? "
Tapos nag iba yung expression nya.
"Ah yun ba? Ahm.... di sya sumama eh kasi di daw maganda ang pakiramdam nya? " _ suho
Ano? Hindi maganda ang pakiramdam niya tapos ako ito pashopping shopping lang.
"Grabe! Bakit kaya hindi niya man lang masabi saken! Naku Kuya suho ayos lang ba siya? "
"Oo! Ayos na sya! Pero ace suho na lang please....? "_ suho.
Sabay pout ba naks sarap halikan.
" Sige suho? Pupuntahan ko na lang siya mamaya! Pwede bang sumabay sayo? "
"Sure!"_ suho
"Ahh... thank you!!! So tara na..."
Nagsmile sya tapos nag nod.
+KFC+
Naku naman dalawang chicken palang ang nakakain ko tapos sumorrender na agad itong tiyan ko.
Uminom na ako ng juice.
"Suho thank you ah.... nabusog ako. At promise saya mong kasama? "
Binigyan nanaman ako ni suho ng heavenly smile. At nag bow.
"Mas masaya kang kasama Ace! "_ suho.
Wait pansin nyo ba yung tawag saken ni suho? Bakit ACE? Eh Aries naman ang pagpapakilala ko sa kanila noon ah? Diba?
Ano ba yang pinag iisip ko? Malay mo narinig nya yung tawag saken ng mga sisters ko noon sa mall. Hay ace? Isip isip din pagmay time."At sana maging friends tayo noh? "
Nag isip muna siya bago nagnod.
"Sure why not? "_ suho
Tapos …………
~~silence~~
A-W-K-W-A-R-D......
"Ah uuwi ka na ba pagkatapos natin dito? " pangbasag ko sa katahimikan. Naiilang pa naman kasi kami sa isa't isa syempre.
"Maybe.... wala naman na kasi akong gagawin eh.... but ikaw kung may pupuntahan ka pa pwede kitang samahan? "_ suho.
Ang bait nya talaga parang angel ba?
"Ahmmm.....bibilhan ko pa si D.O ng fruits? "_ shacks bakit naman bigla biglang pumapasok sa isip ko si D.O?
"Ahhh.... sige tara? Sasabay ka ba saken? Papauwi o hatid muna kita sa inyo para makapagpalit.?"
_ suho"Uwi muna ako bago pumunta doon kasi Ill take a bath pa. Hindi kasi ako sanay na di presentable kapag kasama si labss."
"Sige... "_ suho
"Ang bait mo talaga? "
At pansin ko pa yung patago nyang smile. Suho's really good looking huh? Siya talaga ang dear crush ko.
"Mas mabait ka kaya! Swerte nga ni kyungsoo sayo eh? "_ suho
Ano ba yan feeling ko tuloy napakabait ko kasi si suho yung nagsabi eh? Tapos nagblush pa ako nang sabihan nya ako ng positive words. Haha oo na malandi na kung malandi.
"Shall we..."_ wika nya sabay bukas sa pinto.
Ang gentleman fren.....
"Thamk you..... ano ka ba kaya ko naman eh.... at tsaka akin na nga yung iba? Grabe nakakahiya na sayo kanina mo pa bitbit yan."
"Ace? It's okay!!! Don't be shy? What are friends for( chuckle)"_ suho
Pati ako di ko mapigilang mapatawa di dahil sa words nya kundi dahil sa pagtawa nya. Its really cute.....
____________________________________
After namin mamili ni suho dumiretso na kami sa parking lot.
"Ah suho wait lang ah? Text ko lang si lye! " tapos nag nod siya.
After 8 minutes settled na ako kay lye.
Pagbalik ko sa sasakyan nila suho bumungad agad saken si Kai, Chanyeol and Baekhyun.
Ano ba yan nakakahiya?
++++++++++++++++++++++++++++
Enjoy?
I dedicate this story to ChinMinseok_88Please keep voting and comments are allowed?
Love u guys!!!
EXO SARANGHAJA!!!
YOU ARE READING
Instant Husband "Exo (fan fiction)"
ספרות חובביםFirst book ko po ito kaya pagpasensyahan niyo na "LOVE ALWAYS CONTAINS PAIN" This story is dedicated to all Kyungsoo bias in whole wide world. Generally to all EXO-L's 😉😊😊😊 Kyuries....