Lye's POV:
Gabi na pero bakit wala pa si Ace at Mycka, nakakaasar naman yung dalawang yun. Alam naman nilang hindi ako makatulog kung kulang kami.
Ewan ko ba sa sarili ko, kahit anong gawin ko hindi ko sila matiis. They said it's my Syndrome? Masyado daw kasi ako sa kape? E hindi naman ako nagkakape, milo pwede pa.
"Lye naman? Gabi na oh? Hayaan mo na yung dalawa! Matatanda na sila, kaya na nila ang mga sarili nila" antok na reklamo sa akin ni Elora. Ewan ko ba kung bakit sa dinami dami namin siya lang ang pwede kong gisingin. Bawal na akong magbukas ng ibang room, dahil mahirap na baka mahuli ni Jinerte. Este ni Jinel!
Pinitik ko yung ilong niya, at naging dahilan yun ng paghiyaw niya.
"Psssshhh...." naku naman mahuhuli kami nito e. Tatakas nga lang kami, at saka hirap pa naman manggising sa umaga kapag napupuyat yung iba.
"Ouch...kaw naman kasi! Child abuse! " bulong niya. Kinurot ko siya at tinakpan agad ang bunganga, baka mamaya mahuli kami.
"Lye? Saan lakad natin? "
Dahan dahan naming nilingon ni Elora yung nagsalita sa likod namin.
"J-jinel? A nagpasama lang ako kay Elora par--" hindi ko naituloy dahil sumingit na siya.
Pinasakay niya na kami sa kotse niya, at mabilisang ini-start.Nilingon niya kami mula sa likod at....
"So tara na? Seat belt na kayo! " pagkasabi niya nun, humarurot na agad ang mga gulong ng lintik niyang sasakyan.
"JINEEEEEELLLL......." sabay sabay naming sigaw.
Mabilis kaming nakarating after sumakay sa sasakyan ni Jinerte. Este Jinel pala sorry. Pagkababa ko biglang nagvibrate yung phone ko, pagkasilip ko sa caller ID. Agad agad akong tumakbo papalayo sa sasakyan.
"A hello po? Tito what's with us?" natataranta pa ako ng konti.
"Where is Ace? Is she still in told? " naku paano ako makakalusot kay Tito. Alam ko na talaga kung kanino nagmana si Ace. Sa wrong timing niya ring Papa, si Tito Casper Mhyun. Ang Prince ng Food Industry, nabansagan siya ng ganun dahil sa dami ng kanyang mga branches in whole Philippines. Diba ang yaman?
"Tito! Tulog na po, at sa katunayan po nag-iimprove na siya. Looking forward? Opo ganun na nga po." nakarinig ako ng malalim na paghinga sa kabilang linya.
"Do they started already? " patay ako nito nakalimutan ko iinform si Tito.
"Yes po! " alam ko labag sa loob ni Tito ang mga nangyayari at alam ko rin na kabutihan lang ng anak niya ang iniisip nila ni Tita, pero hanggang dun na lang dapat ang pag-intindi ko sa kanila. Dahil bilang kaibigan ni Ace kailangan ko siyang tulungan, at may karapatan din siya sa sarili.
"Lye? Please don't let them hurt Ace again! I need your help" kahit hindi ko nakikita si Tito Casper alam kong umiiyak siya, rinig ko ang paghabol niya sa hininga.
"Ako na po bahala Tito, don't worry I'm on her." mahirap para saken ang magsinungaling, but for Ace? It's okay!!!
"Keep an eye on her, thank you anak! Bye? " at nag end na ang call.
"Sorry Tito" pahabol kong sagot.
Pagkatapos nun pumasok na kami sa loob.
____________________________________
Suho's POV:
Ganun na lang ba talaga ako ka sama? Pretending that I didn't know whats going on! I'm a strip of shitness....
YOU ARE READING
Instant Husband "Exo (fan fiction)"
FanfictionFirst book ko po ito kaya pagpasensyahan niyo na "LOVE ALWAYS CONTAINS PAIN" This story is dedicated to all Kyungsoo bias in whole wide world. Generally to all EXO-L's 😉😊😊😊 Kyuries....