Prologue
Sa mundong ating ginagalawan may mga bagay na dapat ay pantay at minsan ay dapat ding hindi.
Hindi perpekto ang mundo may nagatibo at positibo na pangyayari. May masama, may mabuti. May liwanag may dilim.
Ngunit gaano man kahirap ang umahon sa dilim ay may pag asa. May liwanag na tutulong sayo para umahon. Nasa paligid lang sila. Marahil mga bagay o mga taong nakapaligid sayo. Hindi mo sila napapansin because they're just waiting to recognize or to be revealed by you.
Palakas ng palakas ang ihip ng hangin habang papalapit sila sa Forest Park. Ang buong paligid ay magulo. Nakakalat ang mga tuyong dahon. Bagsak ang ilang puno. Na parang dinaan lang ng malakas na bagyo.
"Aella!" Sigaw ni Alex nang madatnan nila itong nakalutang sa ere at sumisigaw sa sakit.
Natuon naman sa kanila ang atensyon ng mga kalaban na agad silang inatake. Puro pagsangga ang ginawa ng dalawa dahil halos sunod sunod na paghagis ng kapangyarihan ang ginawa ng kalaban.
Alex made a strong barrier to protect them from the attacks. While Bryle wave his hands to control the Earth Element for counter attack. Tipak ng bato at lupa ang buong lakas na inihagis ni Bryle patungo sa kalaban. Mabilis namang gumalaw si Alex para sumugod. A fire ball he made landed to where the enemy and caused a large scale of explosion. At tuluyan nang nakalapit ang dalawa at nakikipagpalitan na ng suntok sa mga kalaban.
Nakikipagpalitan na sila ng suntok sa mga kalaban nang dumating ang headmaster ng Academy kasama ang ibang faculty. Nagulat ang iba sa nasaksihan. Hindi makapaniwala sa nangyayari.
Natigil nalang ang lahat nang biglang huminto ang malakas na hangin. Walang nagbalak na magsalita. Ang lahat ay hinihintay ang susunod na mangyayari. Ngunit hindi rin nagtagal lahat ay nasilaw. Aella's forehead glows.
And there it was. Imprinted. The mark of the last Element.
Let's join the journey of a extraordinary girl named Aella as she entered a mysterious school, the WIZARD'S ACADEMY. Where all the students are special.
***
BINABASA MO ANG
Wizard's Academy
FantasyA PROPHECY WILL UNLEASH. THE POWER OF THE LAST BEARER WILL RELEASE. THE AWAKEN OF PRINCE OF THE ABYSS. WILL THE WORLD BE AT PEACE.