Chapter 6 - The Bully

24 2 0
                                    

Chapter 6

Maaga akong gumising dahil ito ang unang araw at pagbubukas ng pasukan. And I'm hoping na maganda ang kahihinatnan ng araw ko. At sana hindi magtagpo ang landas namin ng Alex na 'yun.

Ready na ako at suot ko narin ang uniform ng Academy. A navy blue mini skirt that above the knee, white long sleeve where the logo of the school is printed in the upper right corner , and navy blue necktie. And I'm also wearing a black sock na hanggang tuhod ang taas ng pagkakasuot and a leather shoes. Simple lang ang design ng uniform. Komportable ding tingnan.

Paglabas ni Kristina sa banyo dumiretso agad ito sa harap ng salamin. She's gorgeous with the uniform. Lalong na emphasize ang ganda at kaputian niya. She faced me and smiled.

"Ready? " excited nitong tanong. Tanging pagtango lang ang naisagot ko sa kanya bago lumabas ng dorm.

Habang naglalakad kami sa hallway, hindi ko maiwasang mailang dahil sa mga titig ng mga kapwa ko istudyante. Siguro'y nakarating na sa kanila ang nangyaring commotion kahapon.

Ganoong atmosphere ang nangyari hanggang sa nakarating kami sa cafeteria para kumain ng agahan. Marami na ang tao dito at halos kumakain na silang lahat. Naupo ako sa bakanteng upuan sa tabi ng bintana.

Habang hinihintay si Kristina, inikot ko ang tingin ko sa buong paligid.

The atmosphere is light. Aakalain mong isang ordinaryong araw lang ito sa isang ordinaryong  eskwelahan. Hindi ko mawari. I feel different in this place.

And I feel heat from all over my body. And it's weird dahil kaninang umaga pagkatapos kong maligo, I feel strange, my hands is burning like hell. Siguro'y dala lang ng kaba ko ngayong araw.

 Natapos na kaming kumain at 30 minutes bago magsimula ang klase ay nagtungo na kami sa room namin.

Hindi ko na napansin si Vince. Saan naman kaya yun nagsusuot? Nasaan na yung pangako niya na hindi niya ako iiwan. Hahaha sino ba niloko ko? My best friend is a playboy. I'm sure he's flirting with girls.

Nasa senior building na kami papuntang room, sa section 1-A kami napunta. Sa paglalakad namin lahat ng mata ay nabaling sa amin. Like seriously!? Ngayon lang ba sila nakakita ng tao na bagong salta sa lugar nila? Nagbubulungan sila, hindi ko alam pero tama bang sabihin kong bulungan yon gayong naririnig ko naman sila.

They mumbling something but I can hear it clearly. I don't know what's going on. Maybe it's a weird thing again from this weird place.

May nagtatanong kung sino ako? Saan ako galing? At ano ang kapangyarihan ko?

"Don't mind them Aella, ganyan talaga sila kapag may mga bagong istudyante dito. Ilang taon narin kasi nang magkaroon ng bagong istudyante dito". Nasabi nalang ni Kristina na napansin yata ang pagka uneasy ko. Diretso parin siya ng lakad. So may kagaya ko rin pala dito.

Out of my curiosity na tanong ko kung sino sila.

"Sino??"

"Ang kambal na Edwards, they posses the Gemini's power" sagot nito.

"Are they strong?" Tanong ko ulit.

"Of course they're strong and they are the fastest wizards here in academy. I can introduce you to them later, magiging classmate naman natin sila". Sagot ulit nito.

Tanging tango na lang ang naisagot ko. Ilang hagdan at hallway pa ang nadaanan namin bago kami nakarating sa palapag kung nasaan ang silid namin.

Pagbukas ni Kristina ng sliding style na pinto ng kwarto ay bumungad sa amin ang magugulo at maiingay na classmate namin.

Wizard's AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon