Princess' PoV
*yawn**time check 6:01*
*phone riings*
Ano ba naman yan!ke aga aga andami na agad tumatawag!!!.Bago pa tuluyang masira ang napaka-ganda kong araw,,sinagot ko na ang phone ko ng hindi tinitingnan kung sino ang tumatawag...
Sa susunod nga mag-papalit na ako ng number ko ng wala ng mang-istorbo sakin!!.
"Hello"-irita kong sabi..
[Oh hi,my Princess...Ang panget yata ng gising mo]
Tsk!!si Mom pala..Ano naman kaya ang kailangan nito...
"Oh Mom kayo pala...Need?"-tanong ko sa kanya..Medyo bastos ba well!!,sanay na sya sakin...Alam na ni mom ang ugali ko eh!!at ng matapos na rin ang usapan!!
[Hehehh!!kaw talagang bata ka..well!bibilisan ko na..Gusto ko lang sabihin na gusto ko ng umuwi ka sa Pinas]
"Mom?!napag----"-hindi ko pa na tutuloy yung sasabihin ko ng pinutol na nya..
[I know!!]-yun naman pala alam naman pala nya..Bakit pa namin pinag-uusapan..[But I want you to attend my wedding]...
Wait!!what?!tama ba ang narinig ko?ikakasal si mom..
"What?!mom,WEDDING??!as in kasal mom??!ikakasal ka..Pero Bakit??!Paano??!"-natataranta kong tanong sa kanya..
[Ok,relax my Princess,,.matagal ko ng gustong sabihin sayo to kaso ayaw mo namang makinig sakin...so I hope na ngayung alam mo na,,sana umuwi kana,.tama na ang pag-stay mo jan..it's been years na din it's time to come back here!!.]
Mahabang litanya ni mom,,pero tama din naman sya..pero ayoko pa..
"But mom,,ayok--"-and again..
[No buts,,okay!!mag-papabook na ako ng flight mo..bye na!!luv you take care!!]..
*toot,..toot*
Sasagot pa sana ako,,pero binaba na nya...Sa totoo lang matagal ko ng gustong umuwi sa pinas..kasi miss ko na si mom...
Pero ngayun!!iba ang pakiramdam ko..Paano na lang ako kapag kinasal na si mom..Mag-kakaroon na sya ng bagong pamilya...
Baka maging sabit na lang ako...Tama bang umuwi pa ko..??!Pero gusto ko rin namang maging masaya si mom..
Matagal na rin namang wala si Dad..At alam kong naging masakit yun kay mom...Sa ilang taon na naging malungkot si mom Baka nga it's time na rin para maging masaya na ulit sya!!
Sige!uuwi na ako...Para sayo mom...And for the sake of our new family...
Natigil ang pag-eemote ko ng marealize kong hindi pa pala ako nag papakilala...hahahh
BINABASA MO ANG
My 12 Brother's and I {∈✘⊙Fanfic}
FanfictionPrincess Jewel Mae Cepeda, nag iisang anak. Bata pa lang nawala na agad ang kanyang ama ng dahil sa isang aksidente. Nang syay mag dalaga, nakahanap ng bagong asawa ang kanyang ina, at doon nya nakilala ang labing-dalawang lalaki na kanya na ngayung...