A/n:
Support every chapter in this story, jebal....Leave any comments and votes...kamsa..*Meet my 12 Brother's*
Princess PoV
"Really, Cess oo naman Pupunta kami dyan!"-excited na sabi ni Jungwa magtapos kong ipaalam na kailangan nandito sila sa kasal ni mom...
At yun nga excited silang umuwi, kasi first time daw nilang makakapunta ng pilipinas...
"Eh, paano ang trabaho nyo dyan?!"-pag-aalala ko namang tanong sa kanila, alam ko naman sila laging hectic sa schedule...
"Ano kaba naman syempre mag-lilive muna kami..hehehh"-parang hindi nagaalala na sabi ni Hyerin... Pero sana nga makapunta sila miss ko na sila...
Halos ilang oras din kaming magkakausap, kwentuhan at kung ano ano pa...Kinuwento nga nila sa akin yung mga ginawa nila sa Japan...Yung totoo, gusto lang yata nila na mainggit ako...At hindi naman sila nabigo kasi sobrang nainggit talaga ako..huhuhuhh sana kasama din ako...
Pinatay ko na ang laptop ko ng matapos ko na ang pakikipagusap sa kanila...Nahiga ako sa kama ko at pumikit saglit...Naalala ko naman ang sinabi ni mom na ngayon daw makikilala ko ang bago kong daddy...
Ayoko sanang pumunta pero naisip ko anak ako ni mom, kaya I need to know kung anong klaseng pamilya meron yung lalaking yun...Kahit pa sabihin nyong Oa ako, gusto ko lang makasiguro na hindi si mom magiging malungkot...
Tinanong ko naman si mom kung may anak ba yung lalaki pero ang sagot nya lang magugustuhan ko daw silang lahat....tsk, sana lang dahil kung hindi makikita nila ang totoong ako...wag lang nila akong artehan, makakatikim talaga sila sa kin...
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako, nagising nalang ako dahil may tumapik sa braso ko...Unti unti ko namang minulat ang aking mga mata makita kung sino yung nanggigising sa akin..at si Yaya Rose pala..
Agad agad naman syang yumuko ng makitang nagising na ako..."Pasensya na po senyorita pero tumawag po kasi ang inyong mommy, at sabihing mag-handa na daw po kayo sa family dinner nyo"
Bumangon naman ako at tumango sa kanya, gabi na pala pag-tingin ko sa orasan na nasa side table ko mag-aalas otso na pala...
Graveh ang haba ng naitulog ko..makakatulog pa kaya ako mamaya..
"Ahm,yaya Rose nasaan yung dress na pinabili ko?!"-tanong ko kay yaya rose, nagpabili kasi ako ng dress para sa dinner na to..wala kasing magandang dress sa closet ko kaya nagpabili na lang ako..
Nag-tungo naman sya sa walk-in closet ko, siguro nandoon na yung dress,at pag-labas naman nya dala na nga nya ang color pink na knee lenght ang haba, syempre dinner lang naman...
Parang damit sya ni tinkerbell kaso berde lang yung kanya...
"Ahm senyorita eto na po yung damit nyo"-at inilapag nya sa kama ko yung damit tumayo naman ako at saka ko yun pinag-masdan, naisip ko yung sapatos na binili ko kinuha ko naman yun at itinapat sa damit at viola bagay...hehehh
BINABASA MO ANG
My 12 Brother's and I {∈✘⊙Fanfic}
Hayran KurguPrincess Jewel Mae Cepeda, nag iisang anak. Bata pa lang nawala na agad ang kanyang ama ng dahil sa isang aksidente. Nang syay mag dalaga, nakahanap ng bagong asawa ang kanyang ina, at doon nya nakilala ang labing-dalawang lalaki na kanya na ngayung...