#9_Goodbye

17 2 0
                                    

Sehun's PoV

Nag-mamadali kaming pumuntang hospital, feeling ko nga malalit nang lumipad ang dala naming Van eh..., Hindi ko mapigilang maiyak at mag-alala... Napansin naman agad yun ni kuya lulu na nasa tabi ko habang nakasandal ako sa balikat nya..

"Se, don't worry magiging maayos din ang lahat"-sabi ni kuya habang nakasandal sya sa ulo ko... Alam talaga nya kung anong mag-papagaan sa akin, kaya gustong gusto ko sya eh...

Matapos kasing mangyari kanina, habang kumakain kami ay agad-agad na kaming nag-puntang hospital dalawang van ang dala namin...Sa kabilang van nakasakay sina Kuya Chen, Baekhyun, Tao, Lay pati na rin yung mga kaibigan nung babaeng yun...Ewan ko ba kung bakit ganun yung trato ko sa kanya, feeling ko lang kasi pwede nya agawin sakin sina Kuya.... At hinding hindi ako papayag dun...hmp!

Mas nauuna ang sasakyan namin sa kanila kaya agad kaming nakarating, pag-kapasok na pag-kapasok namin ay tinanong agad ni kuya kris kung nasaan sila...

Chen's PoV

"Ahm nurse yung bagong pasok lang ditong pasyente, sina Mr.and Mrs. Villaruz?"-pag-kababang pag-kababa agad ng van yan agad ang bungad ni kuya kris...,

"Nasa ER po sila ngayun"-sagot naman nung nurse...Dali dali kaming tumakbo papunta sa ER, hindi pedeng mawala sila Mom at Dad, ngayun na nga lang ulit kami mag-kakaroon ng buong pamilya masisira pa..

Pakinig na pakinig ko ang hagulhol ni Jewel dito, kasama pa rin nya ang mga kaibigan nya at kinocomfort sya...

"Shh, tahan na Cess, magiging okay din ang lahat"-naiiyak na sabi ni Hyerin, habang pinapahid nya ang luha nya sa mata...

Lumapit naman sa kanya si DO at saka hinagod ang likod... Kahit ako hindi ko mapigilan ang pag-iyak, lumapit na lang ako kina Kuya Xiumin na nasa harap ng pintuan at ako yumakap sa kanya... Sa aming mag-kakapatid sya ang pinakaclose ko kaya sa kanya ako lumalapit...

Matapos ang ilan pang minuto lumabas na rin ang doktor,..at kami nag-silapitan.."Family of the patients?"-tanong ng doktor sa amin at nag-salita naman si Kuya umin..

"Kami po mga anak po kami"-deretsyong sagot ni Kuya at tiningnan naman kami isa isa na parang naguguluhan, siguro dahil narin sa madami kami,..Pero mag-sasalita na sana ako ng sumigaw na si Kuya Luhan..

"Titingnan nyo na lang ba ho kami?, o sasabihin nyo sa amin ang kalagayan ng mga magulang namin??!"-inis na tanong ni kuya luhan at agad naman syang pinakalma ni Sehun..

"Please lang ho doc. Sabihin nyo na ho samin, kung okay lang po yung parents namin!"-kalmang sabi ni Jewel pero halata mong nag-pipigil lang ng luha...

"Okay--pabitin pa na sabi ng doktor, muntik ko na syang suntukin pero hinawakan na ako ni kuya umin, kakainis hindi ba nya alam na sobrang alalang alala na kami dito..."Im sorry to say but--bumuntong hininga muna sya bago ulit ituloy yung sinasabi nya.."hindi na kinaya ng mga magulang nyo,...at dun na tuluyang huminto ang mga mundo namin...

My 12 Brother's and I {∈✘⊙Fanfic}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon