#Chapter-5_Wedding Arrangement

9 1 0
                                    


Princess PoV

Nagising na lang ako sa tunog ng alarm clock ko,..Dalawang araw ng nakakalipas ng umuwi ako dito sa pilipinas...

At masasabi kong na hohome sick ako sa sarili kong bahay...Hindi ko naman matawagan sina Hyerin dahil alam ko namang busy sila lahat,,at ayoko namang makaistorbo...

Nang makaramdam ako ng gutom, ay agad na akong bumangon para mag-ayos at makakain na rin...

Natawagan ko na naman si mom,tungkol sa pag-payag ko sa pag-papakasal nya,and I think she's happy na nalaman nya na okay na sakin...

Nag-tungo ako sa may pool area dahil dun ako nag-pahanda ng breakfast, masarap kasi ang hangin at napaka relaxing ng tubig sa pool,..

Hindi ko pa natatapos ang pag-kain ko ng tumunog ang phone ko...pagtingin ko si mommy pala..

"Hi mom,good morning.!-bati ko sa kanya.."Need anything?!"

[Good morning my princess, well I just want you to know that two weeks from now is already my wedding..]

Well! Alam ko na naman yun.."And?!"-tanong ko sa kanya.

[And we need to prepare..Tomorrow mag-kakaroon ng gown fitting so syempre as my only daughter kailangan nandoon ka...]

Tsk,,syempre dapat nandoon ako..eh di wala naman akong susuotin...."Okay mom, saan ba yan and what time?"

[At *insert place here*9:00am,okay!!see you..bye.luv you princess.]

"Okay i love you too."-and I hang up the call..

Dahil wala na rin naman akong magawa nag-pagdesisyunan ko na lang na mag-online...

Halos dalawang oras din akong nakababad sa laptop ko...Pero wala boring parin,,gusto ko sanang makibalita sa Exid pero wala namang online..

Kung sabagay ang alam ko bukas na ang punta nila sa Japan, gusto ko sanang pumunta pero hindi naman pede...

Uuwi din naman ako agad pag-katapos ng kasal ni mom,, desisyon ko na naman yun andito lang ako para sa kasal nya pagkatapos nun babalik na ako ng Korea....

Hindi naman pedeng basta ko na lang iwan ang career ko sa Korea ang tagal ko na kayang pinangarap makapasok dun..

Nag-training ako dun for almost 2 years...sayang naman kung mag-bibitaw ako...

Lumipas ang.....

..5 minutes

..10 minutes

..20 minutes

..1 hour

ANGGGGG

BORIIIIIIIIIINNGGGGG
TALAGAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!

Hindi ko na alam kung anong gagawin ko,,,urghh! Magpunta na lang kaya ng mall...

At yun nga sa sobrang boring sa bahay, nag-bihis na ako at umalis mag-shoshopping na lang ako,..pampatanggal stress..

At mall...

Pag-kadating sa mall hindi ko alam kung saan ako unang pupunta, may nadaanan naman akong mga magagandang dress pero wala ako sa mood bumili ng dress..

Hindi kasi dress ang hilig ko kundi sapatos, kaya dun ako nag-punta...Magaganda naman ang design,,pero may isang sapatos akong nagustuhan..

At kinuha ko naman agad yun, baka mawala pa.. Actually simple lang sya, pero iba ang dating, color pink sya na may makikintab bagay sa kanya kasi high heel sya..

My 12 Brother's and I {∈✘⊙Fanfic}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon