Phần 11: Chiến tranh lạnh
Mấy ngày sau đó, Hy không gặp Phong. Kể cũng lạ, từ sau cái đêm biết mình làn tổn thương Phong đó Hy luôn cảm thấy tội lỗi, luôn muốn được gặp Phong để nói câu xin lỗi đàng hoàng với hắn. Nhưng hình như, ông trời không muốn Hy chuộc lỗi thì phải.
Nghĩ đến đây Hy thở dài.
Gần 1 tuần qua, ngày nào Hy cũng có 1 thói quen.... ngớ ngẩn. Phong có nuôi 1 chú thuộc loài Golden. Tên nó là Pop. Nó khá lớn và có bộ lông màu nâu óng vô cùng đẹp. Đôi tai rủ xuống nhìn hiền vô cùng. Bữa nào Hy cũng là người cho Pop ăn. Trở nên thân thiết với Pop từ bao giờ cũng chẳng hay. Và thói quen kì quặc của Hy đó là... nói chuyện một mình với chó.Hôm nay đã là ngày thứ 6 Hy không gặp Phong. Hy bê bát thức ăn cho Pop. Ngồi xuống nhìn nó ăn. Cô bé vuốt vuốt đầu Pop:
- haizzz. Hôm nay tròn 6 ngày cậu chủ ngươi tránh mặt ta đấy. Thật là một tên khó ưa mà. Mày cũng thấy thế đúng không? Ta cũng chỉ muốn nói lời xin lỗi với anh ta thôi mà. Ta đâu có cố ý làm tổn thương hắn đâu.
Hy thở dài rồi tiếp tục:
- mày có biết anh ta ở đâu không?
Pop như hiểu được bèn ngẩng mặt lên lè lưỡi. Hy hứng khởi:
- mày biết thật à? Vậy dẫn ta đến đó đi!
Pop lại tiếp tục cúi xuống ăn vờ như không nghe thấy. Mặt Hy bèn xị xuống:
- mày cũng giống cậu chủ mày rồi đấy. Khó ưa. Ta không chơi với mày nữa.
Hy quay mặt đi, ngồi cách xa Pop, ra vẻ tức giận. Bỗng Hy tự thấy mình ngu ngốc, gì thế này? Mình đang giận dỗi một con chó. Haha. Ôi điên mất!
Chợt bàn tay của Hy nhột nhột. Hy quay sang bèn thấy Pop đã ngồi xuống bên cạnh liếm lòng bàn tay Hy như để lấy lòng.
- Ha ha ha! Nhột quá!
Hy bật cười. Pop nhảy lên người Hy, liếm mặt cô bé. Hy ngã ngửa ra bãi cỏ cười phá lên.- được rồi Pop. Ta chịu thua! Ngươi thắng! Haha. Ôi, buồn quá...
Hy lăn lộn với chú chó trên bãi cỏ rộng lớn của ngôi biệt thự. Tiếng cười vang vọng cả một vùng trời.
Cách đó không xa, trên tầng ba của tòa nhà, Phong nhìn xuống bãi cỏ với con mắt ấm áp khó tả. Đôi môi trái tim nhếch lên một nụ cười hoàn hảo. Phía bên phải cậu là màn hình tivi đang chiếu cận cảnh khuôn mặt vui cười của cô bé kia. Cô bé đó đâu có biết rằng, ở trong chiếc chuông trên vòng cổ của Pop có gắn một chiếc camera mini. Tất cả các cuộc trò chuyện của Hy với Pop đều được thu lại một cách rõ nét.
Hy nghĩ lí do gì mà chú chó cưng của cậu yêu quí nâng niu như vậy lại để cho cô chăm sóc mỗi ngày như thế?
Nghĩ đoạn cậu lại mỉm cười. Đặt tách cafe xuống mặt bàn, Phong cầm chuếc máy ảnh trên tay, hướng về phía bãi cỏ, nơi Pop và Hy đang nô đùa.Tách.
Tách.
Tách.Nhìn qua ống kính, đôi môi cậu lại nhếch lên để lộ chiếc răng khểnh. Chậc, hôm nay cậu cười nhiều hơn thường ngày...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào Em, Cô Bé! (Nắm Tay Em, Ôm Em Và Hôn Em)
Roman d'amourCậu, Vương Trần Hàn Phong - Một chàng trai khó hiểu. Cô bé ấy, Lã Thiên Hy- cô bé có duyên trời định... Ngày đầu gặp cô bé ấy, cậu dịu dàng ấm áp. 9 năm sau, gặp lại, cậu lạnh lùng đến khó tin hai người tại hai lúc ấy lại là một. Ngày đầu tiên gặp...