@MsSeKai
This is may first story. Sorry po kung may mali po kayung napansin. Godbless po! ENJOY READING!
*****
Kiara's POV
*kring* *kring*
Tumunog na naman ang walang hiyang alarm clock!! Putcha!
Tiningnan ko ang alarm clock aba'y matinde! ang aga pa! 5:30 AM Ganern!
Pinatay ko yun at humiga ulit sa kama para matulog ulit.
***
*tapik* " Hoy! Manang gising na malele late na tayo!"
Kinuha ko ang unan at pinan tabon ko sa tenga ko. "Aba't ikaw pang may ganang ganyanin ako hah! Lagot ka sakin" sabi niya. Narinig ko ang pag sirado nang pintuan. Ibinuka ko ang ika kong mata "YES! umalis na siya" pabulong kung sabi.
Biglang bumakas ang pinto. Agad kung pinikit ang mata ko. "Ayaw mo talagang gumising hah!" Sabi niya
Naramdaman ko na may tumutulo sa mukha ko. Ano ba touh? Parang malamig na tubig. Napabangon ako dahil sa pag dami ng patak.
*glare* "HAHAHAHA" tawa niya
"You know, you should see your face HAHAHA!" tawa pa din niya
"Tss! Can't you see natutulog ang tao tapos pinag tri tripan mouh!" Singhal ko sa kanya
"Tch! Pasalamat ka ginising kita dahil sabi ni momsy hindi ka gumigising" Sabi niya na may kasamang pout YUCK!
"Teka teka ano bang meron ngayon Kean bakit ang aga mo akong ginising?" Inosente kong tanung sa walang puso kung kapatid.
"Nakalimutan mo na bah?" Tanung niya sa aking
"Tch! As if i know kaya nga tinanong ko sayo dibah?" Tanong ko ulit
"It's our First day of school" Cool niyang sabi.
"Ahh-- WHATT!??" Gulat kung sabi napatingin ako sa alarm clock. It's already 6:33 AM PATAY! First day na First day tapos late ako panu na ang magiging kaltas sa grades ko HUHU!
"Labas na Kean! Maliligo na ako!" Sigaw ko sa kanya "Pfft! HAHA! Okay"
Dali Dali kung kinuha ang tuwalya at naligo pagkatapos blinower ko ang buhok ko para ma tuyo. Tapos nag suklay at nagbihis. Tumingin ako sa salamin "Parang may kulang.." Nagtataka kung sabi "AHA! My Eye Glasses" Nerd ang ate nyu eh! Kaya kaylangan nang salamin..
Nakalugay ang BUHAGHAG kong buhok na parang hindi sinuklay nang ilang taon.
Lumabas ako sa kwarto at pumunta sa Kusina.
"Aba manag walang pinag bago ang itsura mo hah! Pangit parin" Pang aasar ni Kean sa akin " Kean! Wag mong asarin ang kapatid mo ang aga aga! Kiara baby! Kain ka nah!" Sabi sakin ni momsy "Momsy hindi na po ako baby Im a big girl enough to take care of myself" Pag mamaktol ko.
"Eh! Talagang hindi ka na baby! MANANG ka na eh! HAHAHAHAHAHA!" Pang aasar niya na naman sa'kin.
"Tigil tighilan mo ako Kean hah! Pag ako na asar! Manghihiram ka talaga nang mukha sa aso!" Galit kung sabi "Chill sis! Ano kaba! Pinapangiti lng kita!" Sabi niya with abot tenga na smile. "Imbis na pa pinapangiti mo ako ay ginagalit mo ko So shut up nlang" Sabi ko tapos irap.
Umupo ako sa counter tapos kumuha nang toasted bread at bacon.
Pagkatapos kung kumain lumabas na ako nang bahay kung saan nag hihintay si Kean " Bilis manang tagal huh! Pa VIP!" iritado niyang sabi
YOU ARE READING
Nerd Turns Into A Bitch (On-going)
Teen Fiction"The more you attached, the more painful it would get"- A lesson she would never forget. But, what if 'that' lessons repeat in her life again? Would she be ready?