Chương 9

6.7K 383 28
                                    

Sở Hàm phải ở lại họp đến chín giờ.

Chờ đến lúc y về tới nhà đã là chín rưỡi tối.

Vừa ra khỏi thang máy đã thấy Trâu Nhạc đứng ở hành lang, tựa vào cửa nhà y, đang xem nhóm công nhân cạy sàn nhà.

Thấy y đã về, hắn nhướn nhướn mi. "Sao về muộn vậy?"

"Họp".

Giải thích đơn giản một câu, Sở Hàm đứng ở cửa nhìn thoáng qua, phần tháo dỡ đã gần hết, tốc độ rất nhanh.

Trong tay Trâu Nhạc còn cầm một tách café, hắn uống một ngụm rồi mới nói lại tình huống với Sở Hàm. "Lúc bọn họ tới cậu còn chưa về, tôi có hỏi qua, bọn họ nói hôm nay lát lại sàn nhà nên tôi để bọn họ vào làm trước, khoá cửa là do bên bất động sản mở".

Bởi vì lúc trước từng có lần bên bất động sản tới kiểm tra hiện trường để tiến hành chi trả bảo hiểm, cho nên Sở Hàm có để lại cho mấy người bên đó một chiếc chìa khoá dự phòng.

Phòng ngừa lúc y không có ở nhà mà bọn họ lại muốn đến kiểm tra tiếp.

Kỳ thật Sở Hàm cảm thấy có chỗ nào đó không được thích hợp, nhưng nhất thời lại nói không ra. Y đứng yên lặng trong chốc lát, Trâu Nhạc ở bên cạnh bảo. "Đồ ăn tôi để trong nhà bếp, cậu chịu khó hâm nóng lại một chút, bên này tôi trông giúp cậu".

Nói xong hắn còn đẩy Sở Hàm một cái. Sở Hàm không còn biện pháp, chỉ có thể trở về nhà Trâu Nhạc trước, y họp đến bây giờ đã có chút đói bụng, tuỳ tiện ăn hai ba miếng đã hết sạch thức ăn.

Đem chén đĩa dọn rửa sạch sẽ, lúc Sở Hàm đi ra, Trâu Nhạc tựa hồ vẫn duy trì y nguyên tư thế lúc trước không hề động.

Nhìn sườn mặt của vị hàng xóm này, tâm tình Sở Hàm có điểm vi diệu.

Một lát sau, Sở Hàm mới mở miệng. "Tôi xuống dưới lầu mua ít đồ".

Trâu Nhạc lúc này mới quay đầu lại, gật gật, không nói gì.

Sở Hàm xuống siêu thị dưới lầu mua ít bia, thuận tiện mua thêm hai bao thuốc lá.

Y đi rất nhanh, lúc trở về, Trâu Nhạc thấy y cầm một túi đầy bia thì không khỏi nhíu mày. "Cậu thích uống thứ này?"

Sở Hàm lấy ra một lon bia, mở nắp rồi trực tiếp đổ thẳng vào miệng, một lon đưa cho Trâu Nhạc ý bảo hắn cùng uống, nhưng đối phương không nhận lấy, Sở Hàm uống được hai ngụm, tựa vào bức tường đối diện Trâu Nhạc, nói. "Cũng không phải là thích, chỉ là hôm nay muốn uống thôi".

"Tâm tình không tốt?"

"Coi như vậy đi". Sở Hàm tựa vào cạnh cửa, lại ngửa đầu uống tiếp, bia lạnh có thể giảm bớt áp lực phiền muộn trong lòng y lúc này. Y nhìn Trâu Nhạc ở đối diện. "Tối nay, cảm ơn anh".

"Khách sáo thế làm gì?" Trâu Nhạc uống một ngụm café. "Công việc gặp khó khăn?"

Nếu vì chuyện nhà bị cháy mà buồn bực, Sở Hàm sẽ không chờ nhiều ngày trôi qua như vậy rồi mới phát tác. Nam nhân buồn phiền không phải vì công việc thì là vì nữ nhân, mà theo quan sát của Trâu Nhạc, Sở Hàm không phải là loại người thứ hai.

[HĐ] Khiêu khích bên ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ