Hindi ako makapaniwalang may nangyari sa amin ni Kiefer. Kahit gusto kong pagsisihan pero paano kung masarap yung pakiramdam ko. Nandito na ulit kami sa bed. Natutulog siya na nakayakap sa akin habang nakatalikod ako sa kanya. Hindi ko alam kung ano ng estado namin after nun. Hindi naman niya sinabing mahal niya ako. Pero ako alam kong mahal ko na siya. Natulog na rin ako.
Nagising ako sa ring ng phone ko pag tingin ko si Mikee.
Good morning Mikee. Sige bababa na.. naputol yung sasabihin ko ng inagaw ni Kiefer yung phone ko.
Mikee, Kief. Can you meet her later? We're still in bed sleeping. Okay thanks. Sabi niya sabay abot sa akin ng phone. Kelangan pa talagang sabihin na nasa bed kami at natutulog eh pareho na kaming gising.
Stop staring Babe. Sabi niya sa akin saka pumatong.
Anong ginagawa mo? Tanong ko.
Repeat performance. Tatanggi pa sana ako pero wala eh nadala na rin ako.
**
Nauna na akong bumaba kay Kiefer kasi kinukulit na ako ni Mikee.Girl, may nangyari sa inyo ni Kiefer kagabi noh? tanong niya sa akin.
Huh. Nangyaring ano? Oo pinagalitan niya ko kagabi. Sinabi ko na lang dahil talaga naman nagalit si Kiefer.
Tapos? Tanong niya.
Tapos natulog na kami. Sabi ko sa kanya.
I hate you girl. You are lying to me. Sabihin mo sa akin kung hindi sa masungit na paparating ko itatanong. Sabi niya. Napalingon naman ako sa sinasabi niya. Si Kiefer pala at mukhang galit na naman. Salubong kilay eh
Goodmorning Kief. Bati ni Mikee sa kanya.
Goodmorning. Sabi ni Kiefer at upo sa tabi ko at umakbay.
Kief, do you want to join us? Me and Ly are going island hopping. Sabi ni Mikee pero wala naman talaga kaming lakad eh.
Great. Sabi ni Mikee.
Kain na tayo, gutom na ako. Sabi ko, tumayo si Kiefer at inalalayan ako. Wow huh. Anyare? Nakahawak lang sa bewang ko.
Babe, I'm just going to the bathroom. Can you please get me food? Bulong niya sa akin at saka umalis
Babe, Babe. May babe na ngayon? Hindi ka makakapagdeny sa akin girl dahil kitang kita sa mukha mong nadiligan ka. Pangaasar ni Mikee.
Friend wag ka naman maingay baka may makarinig sayo. Saway ko sa kanya.
So may nangyari nga? Sinuko mo ang bataan sa bohol? So kayo na? Dirediretso niyag tanong.
Hindi ko alam. Malungkot kong sagot.
Anong hindi mo alam? Tanong niya ulit.
Hindi ko alam kung kami na. Wala naman siyang sinabi. Paliwanag ko.
Nag i love you ba sayo? Tanong niya at umiling ako. Tanga ka sa bandang yun girl so ano kayo? FUBU? Ganun?
Ano yung FUBU? Nalilito kong tanong.
F*ck buddies. Walang commitment puro s*x lang. Paliwanag niya.
Ewan ko. Wag na natin pagusapan friend. Nalulungkot lang ako sa tanong mo. Sabi ko sa kanya. Di na rin naman din namin mapapagusapan dahil parating na si Kiefer.
Basta pag may chance mag i love you ka mahal mo naman diba? Pag hindi sumagot alam mo na kung ano ka. Sabi ni Mikee.
After namin kumain nagswimming na kami at nag island hopping na rin. Nandito na ulit kami sa kwarto. Hindi mawala sa isip ko yung sinabi ni Mikee. Ano na nga ba kami. Eh girlfriend pa rin naman niya si Trixie. So ano to para akong kabit. Tama bang binigay ko kay Kiefer yung binigay ko? Dapat ata hindi. Ang tanga ko ba? Naramdaman kong niyakap ako ni Kiefer.